BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Hoạt động chơi game mobile trên toàn cầu đang ở ngưỡng bão hoà?

02-06 16:11

Ngành công nghiệp trò chơi đã tạo ra 182,9 tỷ đô la vào năm 2022, giảm 5,1% so với năm 2021.

Trò chơi mobile đã tạo ra 91,8 tỷ đô la, chiếm 50,2% tổng số. Theo báo cáo của Newzoo, bất chấp thành công này, lĩnh vực này đã giảm 6,7% . Tuy nhiên, điều này chỉ tính đến mua hàng, vì không bao gồm doanh thu quảng cáo.

Máy chơi game console đứng ở vị trí thứ hai với 52,2 tỷ đô la, chiếm 29% trong tổng số. Tuy nhiên, lĩnh vực này đã chứng kiến ​​​​sự sụt giảm nhỏ hơn ở mức 3,4%. Thị trường trò chơi giảm trên toàn thế giới, với hai ngoại lệ đáng chú ý. Mỹ Latinh tăng 3,3% lên 8,4 tỷ USD và MENA, tăng 5,8% lên 6,8 tỷ USD. Khả năng tiếp cận tương đối của thiết bị di động so với các nền tảng trò chơi khác và sự gia tăng mức độ thâm nhập thị trường và mức độ phủ sóng internet đã dẫn đến sự tăng trưởng nhanh chóng cho ngành công nghiệp trò chơi di động ở cả hai thị trường.

Khu vực châu Á Thái Bình Dương có ​​sự sụt giảm doanh thu dùng lớn nhất, ở mức 8,9%. Điều này phần lớn là do một năm đầy biến động trong ngành công nghiệp game Trung Quốc. Việc áp đặt các hạn chế mới về thời gian chơi của các game thủ trẻ tuổi, cũng như việc cấp phép trò chơi bị gián đoạn kéo dài, đã dẫn đến sự sụt giảm mạnh trong bối cảnh trò chơi di động của đất nước, điều mà nhà sản xuất game console như Sony đã cố gắng tận dụng bằng cách cố gắng thu hút các nhà phát triển trò chơi.

Bất chấp những sự sụt giảm này, Trung Quốc vẫn là thị trường trò chơi lớn thứ hai trên toàn thế giới, ở mức 44 tỷ USD. Chỉ có Mỹ tạo ra nhiều doanh thu từ trò chơi hơn, ở mức 46,4 tỷ đô la và cả hai quốc gia này cùng nhau tạo ra 49% tổng doanh thu từ trò chơi trên toàn cầu.

Newzoo dự đoán rằng thị trường trò chơi toàn cầu sẽ đạt 206,4 tỷ đô la vào năm 2025, thể hiện tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 2,9%. Điều này cho thấy rằng, trong khi thị trường sụt giảm vào năm 2022 so với năm trước, thì khả năng phục hồi của thị trường sẽ phục hồi và tiếp tục phát triển. Vào tháng 3, Newzoo đã kiểm tra hoạt động của thị trường trò chơi di động cạnh tranh có trả phí.

Trò chơi cạnh tranh trả phí (PCG) đã được xác định là phân khúc phát triển nhanh nhất trong lĩnh vực trò chơi, nhanh gấp ̉ lần so với toàn thị trường Theo một báo cáo mới của Newzoo và Mobile Premier League, phân khúc này dự kiến ​​sẽ đạt 16 tỷ USD vào năm 2024, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 31,9% từ năm 2021 đến năm 2024.

Báo cáo xác định một số thành phần chính của trò chơi cạnh tranh trả phí: lối chơi PVP, khả năng kết hợp kỹ năng hiệu quả, cơ hội giành được tiền thật và lối chơi dựa trên kỹ năng. Mỹ được xác định là thị trường hàng đầu của PCG, chiếm 42% doanh thu với quy mô thị trường ước tính là 6,6 tỷ USD vào năm 2024. Ấn Độ, chiếm 21% thị trường, ước tính sẽ tạo ra doanh thu 3,5 tỷ USD. Mặc dù chỉ đứng ở vị trí thứ hai về thị phần, ba công ty PCG hàng đầu, Mobile Premier League, Dream11 và Winzo, đều có trụ sở tại Ấn Độ.

Chém gió ...
Aa 0