BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Hiếu PC lại cập nhật loạt trang lừa đảo, một nhà phát hành game bị kẻ xấu lợi dụng

22-09 12:44

Lừa đảo xuất hiện ở web liên quan đến một nhà phát hành lớn, game thủ cần nâng cao cảnh giác để tránh bị lợi dụng.

Tiếp tục đăng bài cảnh báo người dùng nên cẩn trọng khi sử dụng mạng xã hội, tự bảo vệ tài khoản của mình, mới đây, Hiếu PC (Ngô Minh Hiếu) lại tiếp tục cập nhật các trang dễ bị đối tượng lừa đảo lợi dụng hòng chiếm đoạt thông tin. Chia sẻ thông tin về các trang web này, Hiếu PC viết:

“Mọi người nên cẩn trọng với nền tảng tạo web scam lừa đảo lấy tài khoản Facebook, Garena, Shopee và Google.

Nền tảng này là một kiểu dịch vụ cho phép kẻ xấu tạo trang lừa đảo trong tích tắc để lấy thông tin tài khoản của nạn nhân và đồng thời còn có chức năng tạo trang "Bảo Hiểm Ảo". Với tính năng này sẽ giúp kẻ lừa đảo dễ đánh lừa nạn nhân hơn, vì là bảo hiểm giả mạo dựa hơi vào những trang gọi là "Bảo Hiểm Uy Tín" trên mạng.

Những trang sau thuộc hệ thống lừa đảo này, mọi người cảnh giác và tuyệt đối không được click vào link lạ:

shopeechinhthuc[.]com

garena-membership[.]com

freefire[.]rest

membership-garena[.]vn

garrena[.]xyz

phishingcloud[.]com

checkscam[.]site".

Trong đó, nam chuyên gia kỹ thuật Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) thuộc Cục An toàn thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông nhắc đến Garena. Đây là nhà phát triển và phát hành trò chơi trực tuyến lớn, bao gồm các trò chơi đấu trường trực tuyến được nhiều người chơi yêu thích. Và việc kẻ gian lợi dụng điều này để trục lợi thì quả là mối nguy khó lường cho anh em game thủ.

Tuy nhiên, cũng có người chơi tỏ ra không quá ngạc nhiên với thông tin này: “Ôi giồi ôi, scam Garena thì nhiều lắm anh ơi. Lướt face 10 bài thì có 1 bài link scam mà”.

Như vậy, bên cạnh việc tham khảo thông tin từ cảnh báo, đòi hỏi game thủ cũng phải sáng suốt, nhanh nhạy, tránh bị lợi dụng vì trên thực tế, tình trạng web lừa đảo còn phức tạp gấp nhiều lần, diễn ra tràn lan và khó kiểm soát.

Chém gió ...
Aa 0