BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Hệ thống tướng đỏ của Tiểu Tiểu Ngũ Hổ Tướng đang gây tranh cãi vì những cái tên chẳng mấy thân thuộc

08-01 11:22

Tựa game này lại xây dựng hệ thống tướng hơi khác so với nhiều sản phẩm cùng loại trên thị trường hiện nay.

Như các bạn đã biết, trong nhiều tựa game thẻ tướng “hịn”, phẩm chất tướng được chia thành các màu khác nhau, sắp xếp tăng dần theo xanh lục, xanh lam, tím, vàng, cam và cuối cùng là đỏ. Có thể nói, tướng đỏ chính là đích đến sau cùng của người chơi. Mặc dù vậy, để sở hữu được nguồn sức mạnh này lại không hề đơn giản, bạn sẽ phải trải qua một chặng đường “cày cuốc” cực kỳ gian nan trong các hoạt động so tài, đua Top…

Tướng đỏ được coi là lớp tướng mạnh nhất trong các tựa game chiến thuật thẻ tướng

Tướng đỏ được coi là lớp tướng mạnh nhất trong các tựa game chiến thuật thẻ tướng

Cũng chính vì độ hiếm có khó tìm, các nhà sản xuất sẽ thường đặt những nhân vật nổi nhất, mạnh nhất của một bộ tiểu thuyết để làm tướng đỏ. Tương tự, trong các tựa game Tam Quốc, dàn tướng đỏ chắc chắn sẽ không nằm ngoài những cái tên quen thuộc như Lữ Bố, Quan Vũ, Triệu Vân… Họ đều là các chiến tướng được người đời ngưỡng mộ với vô số điển tích bất hủ.

Ấy vậy mà, mới đây, hệ thống tướng đỏ của Tiểu Tiểu Ngũ Hổ Tướng (TTNHT) lại khiến nhiều người chơi bất ngờ, và thậm chí còn gây tranh cãi vì sở hữu toàn những cái tên chẳng mấy thân thương.

TTNHT là một sản phẩm của ông lớn NetEase sẽ ra mắt cộng đồng game thủ Việt trong thời gian ngắn sắp tới

TTNHT là một sản phẩm của NetEase sẽ ra mắt cộng đồng game thủ Việt trong thời gian ngắn tới

Hé lộ những thông tin đầu tiên vào đầu tháng 12 vừa rồi, TTNHT từ NetEase nổi tiếng đang là tâm điểm bàn luận của cộng đồng game thủ Việt. Hệ thống tướng trong game được chia thành 4 nhóm: Ngụy, Thục, Ngô và Quần Hùng. Với mỗi nhóm tướng sẽ có 2 vị tướng đỏ đại diện, còn lại được chia đều về các phẩm vàng, tím, xanh. Theo đó, Ngụy có Tào Tháo và Tư Mã Chiêu, Thục có Quan Vũ và Gia Cát Lượng, Ngô có Tôn Kiên và Chu Du, Quần Hùng có Lữ Bố và Tả Từ.

Hệ thống tướng đỏ gây tranh cãi của TTNHT

Hệ thống tướng đỏ gây tranh cãi của TTNHT

Những nhân vật khiến nhiều người chơi hoài nghi nhất khi trải nghiệm sớm bản quốc tế chính là Tư Mã Chiên, Tôn Kiên và Tả Từ. Điểm chung của 3 người này là đều không hề đích thân tham gia vào thời kỳ Tam Quốc. Tư Mã Chiêu là một quyền thần trứ danh nhưng là vào thời kỳ cuối của nhà Tào Ngụy, sau khi tiếp nối cha là Tư Mã Ý tiếp quản dòng họ. Tôn Kiên mặc dù đã đặt nền móng cho nước Đông Ngô nhưng ông lại mất quá sớm, trước cả khi thế chân vạc được chính thức hình thành. Còn lại là Tả Từ - một nhân vật được lưu truyền trong dân gian với khả năng pháp thuật Đạo Giáo cực kỳ khủng khiếp. Thế nhưng, vị đạo sĩ này rốt cuộc cũng chỉ ẩn cư trên núi chứ không có tác động đến thế sự nhân gian.

3 nhân vật này có xứng để xét làm tướng đỏ?

3 nhân vật này có xứng để xét làm tướng đỏ?

So về công trạng họ chưa chắc đã bằng Gia Cát Lượng hay Chu Du, so về độ nổi tiếng họ cũng chẳng thể đọ lại Lữ Bố hoặc Quan Vũ, vậy thì tại sao TTNHT lại ưu ái 3 nhân vật này đến vậy? Liên hệ với BQT tựa game này, chị Huyền Kha cho biết: “Trên thực tế, tướng đỏ không nhất thiết phải là nổi tiếng nhất hoặc mạnh nhất. Theo bọn mình, tướng đỏ giá trị bởi vì độ hiếm. Những vị tướng đỏ mà người ta ít nghe tới như Tả Từ, Tư Mã Chiêu đều là các nhân vật truyền kỳ, chỉ là họ không nổi trong đúng thời điểm mà thôi. Thêm vào đó, các kỹ năng hay chỉ số của họ đều rất khủng và có thể thay đổi cục diện trận đấu với sức mạnh kinh thiên. Tin rằng các bạn game thủ sau khi được chứng kiến khả năng thật sự của họ thì sự ngờ vực, hoài nghi kia cũng sẽ tan biến ngay”.

Trên thực tế, tướng đỏ không nhất thiết phải là nổi tiếng nhất hoặc mạnh nhất

Ngoài ra, còn có một số ý kiến khác cho rằng nếu để các tướng không liên quan như trên làm tướng đỏ thì cơ hội người chơi chiêu mộ được vị tướng hoặc đội hình mà họ yêu thích lại càng cao hơn. Bởi suy cho cùng, kiếm và nâng cấp 5 tướng cam cũng đỡ nhọc hơn là chiêu mộ được 1 tướng đỏ...

Chém gió ...
Aa 0