BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Hãng miHoYo sử dụng AI trợ giúp phát triển Honkai Star Rail thế nào?

05-05 13:23

miHoYo chia sẻ nhóm phát triển trò chơi của HoYoverse sử dụng AI để làm game Honkai: Star Rail.

Nhóm đã bắt đầu sử dụng công nghệ AI để giúp phát triển một số tính năng trong game Honkai Star Rail. AI được sử dụng như một công cụ hỗ trợ trong công việc làm game, không được sử dụng để thực hiện tất cả các chức năng thay cho con người dưới bất kỳ hình thức nào. Ngày càng có nhiều studio trò chơi đang tích cực ứng dụng các công nghệ AI mới trong quá trình phát triển trò chơi.

Và giống như Genshin Impact, Honkai Star Rail là một trò chơi tạo ra hấp dẫn ngay ban đầu, với kế hoạch phát triển theo thời gian. Game được tạo ra bởi một nhóm phát triển gồm hơn 500 người trên quy mô đáng ngạc nhiên. Nhà phát triển đã sử dụng một vài kỹ thuật AI để làm nên một số yếu tố thiết kế nhất định.

“Nhóm của chúng tôi chú ý nhiều đến AI, đặc biệt là tác động đối với ngành công nghiệp trò chơi”, đại diện nhóm phát triển Honkai: Star Rail trả lời IGN khi được hỏi về những tiến bộ trong công nghệ AI. “Trên thực tế, chúng tôi đã tích hợp một số công nghệ AI mới nhất vào Honkai: Star Rail. Những kỹ thuật này đã được triển khai để cải thiện diện mạo khuôn mặt và kiểu hành vi của các nhân vật, nâng cao trải nghiệm chơi trò chơi nhập vai với tổng thể đại diện tự nhiên hơn”.

Điều đó nói rằng, có một số lĩnh vực của Honkai: Star Rail cụ thể mà miHoYo cảm thấy AI có thể áp dụng. Cụ thể, kịch bản nội dung trong Honkai: Star Rail dựa trên cách điều khiển câu chuyện ứng dụng AI chuyên sâu hơn để tạo sức hấp dẫn. Hãng cũng chia sẻ, phát hiện ra rằng ứng dụng AI hiện tại vẫn còn nhiều hạn chế. Nó giống như một kỹ thuật nên dùng để bổ sung những gì chúng ta chưa có thay vì giải quyết các vấn đề một cách cơ bản.

Ngoài ra, miHoYo thấy rằng chương trình AI có thể được ứng dụng nhiều cách hơn trong tương lai trong quá trình làm game mới. Đối với game thủ Honkai Star Rail hãng hi vọng sẽ có nhiều trải nghiệm tốt đẹp và dành tình cảm như đối với Genshin Impact.

Honkai: Star Rail

2.0
miHoYo | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0