BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Hai lý do khiến The Swordsmen X Mobile - PUBG "kiếm hiệp" vẫn không thể thương mại hóa sau 4 năm

26-08 20:04

The Swordsmen X là game mobile Battle Royale đề tài kiếm hiệp do Dream Game Studio kết hợp với Cube Game phát triển.

The Swordsmen X là tựa game được mệnh danh là "PUBG kiếm hiệp" đầu tiên trên nền tảng mobile. Trò chơi sở hữu lối chơi với nhiều điểm cực tương đồng với game bắn súng sinh tồn đình đám của BlueHole nhưng lại mang một phong cách kiếm hiệp cổ trang Trung Quốc. Trò chơi đã được hé lộ từ quý cuối 2018 và tính đến thời điểm hiện tại thì nó đã trải qua hơn 4 năm phát triển, thử nghiệm vô cùng nghiêm ngặt. Được biết, game lần đầu tung ra phiên bản beta từ tháng 1/2019 cho cả 2 hệ điều hành Android và iOS.

Từ đó đến nay, dự án The Swordsmen X vẫn chưa hẹn ngày... thử nghiệm tiếp chứ chưa nói gì tới việc hoàn thiện. Vậy đâu là lý do?

Với những người thường xuyên theo dõi những chia sẻ mới từ đội ngũ phát triển The Swordsmen X, cũng như quan sát tình hình ngành game thế giới từ đầu năm 2020 tới nay thì cũng không khó để tìm ra câu trả lời.

Yếu tố tài chính

Tính từ thời điểm 6/6/2016 khi dự án The Swordsmen X bắt đầu được lên ý tưởng tới khi triển khai những đợt thử nghiệm quy mô thì trò chơi này gặp phải không ít khó khăn. Theo như chia sẻ của đội ngũ phát triển thì yếu tố tài chính đã ảnh hưởng lớn tới dự án. The Swordsmen X đều có vô số lỗi nghiêm trọng sau các bản test giới hạn. Chính đội ngũ phát triển game đã từng khẳng định những hạn chế tài chính đã khiến nỗ lực khắc phục bị ảnh hưởng.

Một nguồn kinh phí vào khoảng 5 triệu NDT được họ dự trù sử dụng cho việc tiếp tục nâng cao chất lượng kỹ xảo và các chi tiết tổng thể của trò chơi nhưng đã không được triển khai.

Trong thư gửi cộng đồng vào ngày 6/6 vừa qua, họ đã gửi một tin vui đó là The Swordsmen X đã nhận được nguồn tài trợ lớn từ các cổ đông mới. Điều này giúp đội ngũ sản xuất phát triển lại hàng loạt các khía cạnh từ mô hình, chuyển động nhân vật, các tính năng và thao tác xử lý, hoạt cảnh,...

Tác động từ dịch Covid-19

Trước tình hình đại dịch virus corona (COVID-19) không ngừng lan rộng, các doanh nghiệp game trên khắp thế giới đang phải đối mặt với một số rủi ro. Ngành studio phát triển game ảnh hưởng khá nặng, nhất là những công ty mới khởi nghiệp cũng như các dự án còn đang phải gây quỹ. Tiến độ dự án The Swordsmen X đã bị chậm ít nhất 2 tháng vì ảnh hưởng từ nhân sự.

Quả thật, những fan của "PUBG kiếm hiệp" sẽ phải đợi khá lâu nữa để có một sản phẩm chất lượng ra mắt trên thị trường.

Giang Hồ Cầu Sinh

0.0
Ucube Games | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0