BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Global Games Fund cung cấp khoản tài trợ khủng cho nhà làm game

23-04 15:07

Nhà tổ chức phát triển trò chơi Gamedev.World đã thông báo rằng họ sẽ ra mắt một quỹ mới để hỗ trợ các nhà phát triển ở “khu vực mới nổi” trên khắp thế giới.

Quỹ trò chơi toàn cầu (Global Games Fund) sẽ ra mắt vào mùa hè này cung cấp các khoản tài trợ từ 5.000 đến 50.000 USD cho các studio ở các khu vực mới nổi trên thế giới, nhằm hỗ trợ phát triển trò chơi ở giai đoạn ban đầu hoặc tiền sản xuất.

Quỹ này dành cho tất cả các nhà phát triển “bên ngoài phương Tây” và các nhà sản xuất trò chơi được mời tiếp thị trò chơi bằng tiếng Ả Rập, tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Nga, tiếng Nhật, tiếng Trung giản thể hoặc tiếng Bồ Đào Nha.

Cơ quan này cũng hứa hẹn một cơ cấu thù lao thân thiện với nhà phát triển, đưa ra ba cách để nhận được khoản hỗ trợ. Điều khoản hoàn trả sẽ hết hạn sau 3 năm kể từ khi bắt đầu thực hiện công việc liên quan, không bao gồm mọi khoản nợ và điều kiện còn lại nếu chi phí chưa được thu hồi.

Ismail và Lachapelle cũng đang tìm kiếm các nhà đầu tư, các đối tác để hợp tác nhằm tạo thêm cơ hội tài trợ và cung cấp hỗ trợ cố vấn cho các nhà phát triển được tài trợ.

Theo báo cáo, hoạt động giao dịch mua lại và huy động vốn đều không ổn định vào cuối năm. Phần lớn giá trị 86 tỷ USD đến từ việc hoàn tất thương vụ mua lại Activision Blizzard trị giá 68,7 tỷ USD của Microsoft. Thỏa thuận đó bị trì hoãn bởi những thách thức pháp lý, phản ánh môi trường tài chính diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, giá trị của các giao dịch trò chơi vào năm 2023 lập kỷ lục.

Có 163 thương vụ M&A được công bố trong năm 2023 với giá trị thương vụ được tiết lộ hơn 10,5 tỷ USD. Thương vụ mua lại Scopely của Savvy Games Group/PIF (Quỹ đầu tư công của Ả Rập Xê-út) với giá 4,9 tỷ USD dẫn đầu bảng xếp hạng và thương vụ mua lại Kahoot bởi tập đoàn Goldman Sachs với giá 1,7 tỷ USD và việc Tencent mua lại phần lớn Techland (ở mức 1,6 tỷ USD) là những thương vụ trị giá hơn 1 tỷ USD. Các báo cáo công khai từ Newzoo và các công ty bên thứ ba khác dự đoán rằng thị trường trò chơi sẽ tăng trưởng 2,9% lên 189,3 tỷ USD vào năm 2024, tăng hơn so với 184 tỷ USD của năm trước. Các quỹ giao dịch điện tử chơi game trên thị trường công cộng (ETF) tăng từ 4% đến 12%.

Chém gió ...
Aa 0