BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Giới trẻ bị nhiễm độc bởi video 18+ với nội dung "tục tĩu" để quảng cáo game

17-08 17:03

Việc một vài tựa game hiện nay trên thị trường sử dụng những hình ảnh nhạy cảm với lời thoại dung tục đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến một bộ phận cư dân mạng.

Thời gian vừa qua, có nhiều tựa game đã sử dụng những hình ảnh nhạy cảm và nội dung có phần dung tục để quảng cáo. Người dùng hẳn không còn xa lạ với những video này khi chúng xuất hiện tràn lan trên các nền tảng mạng xã hội phổ biến như Facebook hay YouTube. Với việc rất nhiều video được chạy quảng cáo liên tục như vậy sẽ gây ảnh hưởng rất nhiều tới người dùng mạng xã hội, đặc biệt là đối tượng trẻ vị thành niên.

Thậm chí, những tựa game này còn sử dụng người thật đóng vai chính với cách ăn mặc hở hang cùng nhiều lời thoại dung tục để lôi kéo lượng người chơi mới. Các clip này được chạy quảng cáo mọi lúc, mọi nơi chỉ để gia tăng lượt tiếp cận đến những người dùng mới. Vì vậy, để đạt “kpi”, những nhà phát hành này đua nhau sử dụng nội dung mang tính “người lớn” này để làm sao có càng nhiều lượt click vào link tải càng tốt.

Bất chấp việc, nội dung trong game cũng như trong quảng cáo có thể không liên quan gì đến nhau. Nhưng với việc đánh trúng vào tâm lý tò mò của người dùng mạng xã hội mà các clip nhạy cảm này càng ngày được sử dụng càng nhiều. Nguy hiểm hơn khi mà giờ đây, có không ít trẻ nhỏ vẫn đang sử dụng tài khoản của cha mẹ trên YouTube, những clip mang nội dung dung tục như thế này chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng ít nhiều đến sự phát triển về tư duy, thẩm mỹ cũng như nhận thức của con trẻ.

Bên cạnh đó, nhiều bậc phụ huynh cũng không sử dụng YouTube Kids cho trẻ để ngăn chặn trước những hiểm họa này, đến khi thấy trẻ xem các clip như vậy thì có lẽ đã quá muộn. Đã đến lúc, bố mẹ cần phải có những biện pháp ngăn chặn thật chặt chẽ với các nội dung mang tính dung tục để tránh gây tác động xấu tới sự phát triển về tâm sinh lý của trẻ nhỏ.

Chém gió ...
Aa 0