BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Giám đốc điều hành trò chơi của Google chia sẻ về thị trường game hiện nay

21-03 20:09

Báo cáo ngành công nghiệp trò chơi Trung Quốc năm 2023 cho thấy doanh thu trò chơi di động là 226,86 tỷ nhân dân tệ, tăng 17,51% so với cùng kỳ năm 2022.

Ngược lại, thị trường game di động nói chung tiếp tục suy giảm. Tại một sự kiện gần đây, Alpagut Cilingir, giám đốc nhóm khởi nghiệp và trò chơi của Google, đã đưa ra nhiều ý kiến về tình hình phát triển game hiện nay.

Trong bài phát biểu về tổng quan thị trường trò chơi, ông Cilingir nói rằng ngành công nghiệp trò chơi nói chung đã giảm 2% so với cùng kỳ năm 2022. Chi phí mua tăng cao, số lượt tải game di động giảm là khó khăn để các nhà phát triển game bứt phá. Google đã quan sát thấy các mô hình kinh doanh đã thích ứng linh hoạt, nâng cao khả năng dữ liệu của AI cũng như chấp nhận những thay đổi trong chính sách riêng tư.

Ông tin rằng thị trường trò chơi di động sẽ phục hồi sau sự suy giảm vào năm 2024 và thậm chí còn tăng trưởng vào năm 2025. Chuyên gia của Google cũng đề cập đến sức mạnh của IP trong việc thu hút người dùng, thúc đẩy doanh thu. Điều này được kiểm chứng bằng thành công vang dội của Monopoly Go. Trên thực tế, vẫn còn rất nhiều cơ hội có thể khai thác dành cho nhà làm game muốn hướng đến trò chơi IP vào năm 2024.

Trong thị trường trò chơi di động đang bị thu hẹp, tôi cũng đã đề cập rằng các trò chơi kết hợp thể loại đang thực sự phát triển. Điều tuyệt vời về trò chơi kết hợp là sản phẩm này dễ phát triển, tiếp cận được nhiều người chơi nhờ cách tải, chơi dễ dàng. Báo cáo chỉ ra, lượng lớn người dùng thích chơi những loại trò chơi này vì đơn giản và có tính giải trí cao” – Alpagut Cilingir chia sẻ.

Google Play Games cũng đẩy mạnh hoạt động phát hành game mới của mình. Được phát hành lần đầu tiên vào cuối năm 2021, Google Play Games là một cách để các game thủ Windows 10 và 11 chơi trò chơi Android trên máy tính, laptop một cách thuận tiện. Trong một bài đăng trên blog, Google tiết lộ rằng dịch vụ Play Games sẽ mở rộng bằng cách mang đến nhiều trò chơi trên PC. Các trò chơi hiện có là Lineage 2M, Odin: Rise of Valhalla, Genshin Impact và Dragon’s Breath: Silence of Gods. Chuyên gia đến từ Google cho hay sắp tới hãng cũng sẽ tối ưu mạnh mẽ để phục vụ cho người chơi tốt hơn.

Chém gió ...
Aa 0