BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Genshin Impact vừa ra đã đứng số 1 trên App Store nhưng lại khiến game thủ Việt phẫn nộ khóc hận

28-09 06:20

Hiếm có một tựa game nào vừa ra mắt đã có được ngôi vị số một trên BXH App Store như Genshin Impact.

Genshin Impact chắc chắn đang là một trong số các tựa game được mong chờ trong thời gian vừa qua. Không phải chỉ bởi vì đây là tựa game hiếm hoi được phát hành đa nền tảng, bao gồm cả PC, Console lẫn Mobile mà bởi vì Genshin Impact thực sự là một sản phẩm thế giới mở có chất lượng.

Hơn thế nữa, khác với các tựa game quốc tế khác, Genshin Impact không hề bỏ rơi game thủ Việt. Ngay từ khi mở đăng ký trước lẫn hứa hẹn thời điểm ra mắt, tựa game này đều dành cho người chơi Việt một sự ưu ái nhất định. Genshin Impact là tựa game thế giới mở được phát triển bởi Mihoyo, cha đẻ của bom tấn hành động Honkai Impact 3 nổi tiếng trên toàn cầu.

Tại E3 năm 2019, tựa game này đã được khẳng định là lấy cảm hứng từ The Legend of Zelda: Breath of the Wild, siêu phẩm từng giật giải Game of the Year 2017. Chính vì lẽ đó mà không ít người chơi Việt đang mong đợi tựa game này như "mong mẹ về chợ".

Hiện tại, Genshin Impact đã cho phép game thủ Việt được tải về trên đa nền tảng, trong đó có cả tại hai kho ứng dụng mobile lớn nhất thế giới là  App Store và Google Play. Thậm chí ngay trong ngày hôm nay, Genshin Impact đã đứng ở vị trí số một game phiêu lưu trên bảng xếp hạng App Store. Theo dự kiến thì vào ngày 28/9 này, server của Genshin Impact sẽ chính thức khai mở, chào đón tất cả game thủ Việt.

Thế nhưng, không phải 100% người chơi Việt đều có thể trải nghiệm tựa game này khi biết cấu hình mà Genshin Impact đã đưa ra, đủ để khiến cho nhiều game thủ phải chùn chân, đặc biệt là những người dùng iOS.

Cấu hình đề xuất Android

  • CPU: Qualcomm Snapdragon 845, Kirin 810 trở lên
  • RAM: 4 GB trở lên
  • Hệ thống đề xuất: Android 8.1 trở lên

Cấu hình được hỗ trợ Android

  • Yêu cầu tương thích: Thiết bị Arm v8a Bộ nhớ 64-bit
  • Ram: 3 GB trở lên
  • Hệ thống được hỗ trợ: Android 7.0 trở lên
  • Bộ nhớ: 8 GB

Thiết bị iOS: iPhone 8 Plus, iPhone X, iPhone XS, iPhone XS Max, iPhone XR, iPhone 11, iPhone 11 Pro, iPhone 11 Pro Max, iPhone SE (thế hệ thứ 2), iPad Air ( Thế hệ thứ 3), iPad mini (thế hệ thứ 5), iPad Pro (thế hệ thứ 2) 12,9 inch, iPad Pro (thế hệ thứ 2) 10,5 inch, iPad Pro (thế hệ thứ 3) 11 inch, iPad Pro (thế hệ thứ 3) 12,9 inch, iPad Pro ( Thế hệ thứ 4) 11 inch, iPad Pro (thế hệ thứ 4) 12,9 inch

  • Hệ thống được hỗ trợ: iOS 9.0 trở lên
  • Bộ nhớ: 8 GB

Như vậy có thể thấy, cấu hình của Genshin Impact trên nền tảng di động là cực kỳ nặng, thậm chí được xem là "hardcore" với các dòng smartphone phổ thông hiện nay. Do vậy, không ít game thủ Việt, những người đang sử dụng cả các điện thoại được xem là "dùng ổn" như iPhone 7 Plus hay thậm chí là cả iPhone 8 cũng đều phải "khóc hận" khi biết thiết bị của mình không nằm trong danh sách có thể chơi được Genshin Impact của đội ngũ phát hành.

Chém gió ...
Aa 0