BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

GDC 2024 thu hút gần 30.000 người tham dự

02-04 19:19

Hội nghị các nhà phát triển trò chơi GDC 2024 đã thu hút gần 30.000 người tham dự đến Trung tâm Moscone của San Francisco, con số tăng 7% so với 28.000 năm trước đó.

Ban tổ chức cũng thông báo rằng GDC 2025 sẽ được diễn ra tại Trung tâm Moscone ở San Francisco vào ngày 17 tháng 3 đến ngày 21 tháng 3 năm 2025. Lời kêu gọi gửi bài tham luận cho GDC 2025 sẽ bắt đầu vào đầu tháng 7 năm 2024.

Năm nay, hội nghị có sự tham gia của hơn 1.000 diễn giả, 325 đơn vị triển lãm và 730 bài thuyết minh, hội nghị thượng đỉnh và hội nghị bàn tròn. Chương trình mang đến Lễ hội trò chơi độc lập (IGF) tại IGF Pavilion, Giải thưởng lựa chọn của nhà phát triển trò chơi và triển lãm GDC, nơi trưng bày các trò chơi được chú ý trong năm qua.

GDC tổ chức để cung cấp cho các nhà phát triển một không gian gặp gỡ, kết nối và học hỏi. Nhu cầu kết nối đó luôn luôn cần” – Stephenie Hawkins, Giám đốc sự kiện GDC, cho biết trong một tuyên bố. “Chúng tôi rất vui khi được đón tiếp các nhà phát triển và các nhà sản xuất trò chơi kỳ cựu tụ hội để chia sẻ kiến ​​thức và tham vọng của họ nhằm tạo ra những trò chơi tuyệt vời trong những năm tới”.

Trong bối cảnh các công nghệ AI thế hệ mới nổi, tình trạng sa thải nhân viên và điều kiện làm việc ngày càng được siết chặt, Hội nghị các nhà phát triển trò chơi GDC tiếp tục là diễn đàn quan trọng cho các nhà phát triển game, mở rộng mối quan hệ đối tác với công ty khác để tiến lên phía trước.

GDC có các buổi hội thảo và phiên họp do một số tên tuổi lớn nhất trong ngành trò chơi và giải trí chủ trì. Các làm game có uy tín đã chia sẻ những hiểu biết sâu sắc của họ về việc tạo ra các trò chơi ăn khách chẳng hạn như Alan Wake 2, Marvel’s Spider-Man 2, Zelda: Tears of Kingdom, Baldur’s Gate 3, v.v. Phiên #1ReasonToBe nói về các nhà phát triển trò chơi là nữ giới từ khắp nơi trên thế giới chia sẻ quá trình thiết kế game ra sao, cách họ vượt qua mọi khó khăn để đi đến kết quả cuối cùng.

Nhiều nhà làm game cũng chia sẻ về AI. Convai, một công ty tạo ra các công cụ dành cho nhà phát triển AI, đã cung cấp thông tin sơ lược về ba dự án. Từ các game, người quan tâm hiểu được cách các bot AI có thể đóng vai trò hướng dẫn cho những người mới chơi. Điều đáng chú ý là AI không chỉ hỗ trợ người chơi hoàn thành nhiệm vụ trong game mà còn tạo ra sự tương tác của môi trường xung quanh. Thời gian tới hãng sẽ công bố dần các sản phẩm áp dụng AI của mình.

Có thể nói, GDC 2024 đã thu hút lượng lớn người tham gia, được giới chuyên môn đánh giá cao và nhiều điều thú vị sẽ tới trong sự kiện diễn ra vào năm 2025.

Chém gió ...
Aa 0