BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Gần 50% game thủ yêu thích trò chơi chạy được trên đa nền tảng

23-06 17:43

Newzoo Global Gamer đưa ra nghiên cứu cho thấy game thủ chơi game đa nền tảng chiếm tỉ lệ tương đối cao hiện nay.

Newzoo đã công bố kết quả từ quá trình nghiên cứu người chơi toàn cầu, nêu chi tiết thói quen chơi sau khi thu thập từ các cuộc khảo sát trực tuyến ở hơn 74.000 người trên 36 thị trường khác nhau.

Một số vấn đề quan trọng liên quan đến người chơi đa nền tảng đã được nêu bật trong báo cáo này. Trong số những người được thăm dò ý kiến, 79% trong số họ là những người đam mê chơi game và 47% trong số đó chơi trên nhiều nền tảng (PC, thiết bị di động và console).

Mobile là nền tảng phổ biến nhất, với 60% số người được hỏi trực tuyến chơi trên điện thoại hoặc máy tính bảng. Người chơi trên console và PC tương đồng nhau với 33% người chơi trên PC và 32% chơi trên console. Trong số đó, 15% số người được hỏi đã chơi trò chơi trên cả ba nền tảng nói trên. Newzoo cũng phát hành biểu đồ Venn cho thấy tỉ lệ chơi game qua mỗi nền tảng.

Trong đó, nữ giới thường chơi game trên một nền tảng, chiếm 50% trong nhóm đó so với 49% đối với nam giới. Nghiên cứu cũng nhấn mạnh sự phổ biến của trò chơi trong việc giải trí thường ngày. Trong khi 76% số người tham gia cuộc thăm dò cho hay chơi trò chơi như một hình thức để xả stress. Nghiên cứu cũng phát hiện rằng các game thủ dễ tiếp nhận các thương hiệu hơn so với những người không chơi game.

Newzoo cho biết: “Người chơi game toàn cầu dễ tiếp thu nội dung có thương hiệu và sự hợp tác truyền thông trong trò chơi từ quảng cáo trong game. Xu hướng này mang đến cơ hội rõ ràng cho các công ty truyền thông muốn tiếp cận đối tượng mới và khách hàng tiềm năng của mình”.

Miikka Luotio, một giám đốc phát triển kinh doanh game tại châu Âu cho biết: “Ngành công nghiệp game đã phát triển dựa trên các nền tảng mobile, PC, console. Hãng phát triển đang đưa ra các mô hình kinh doanh mới, những cách giải trí tốt hơn cho người chơi”. Việc mở rộng phát hành đa nền tảng giúp mở rộng trong phân phối game mang đến cơ hội lớn cho những nhà làm game tiếp cận người dùng để phổ biến hơn sản phẩm. Nhiều quốc gia đang coi các sản phẩm game đa nền tảng là cơ hội mở rộng thị trường, phân phối sản phẩm ra toàn thế giới.

Chém gió ...
Aa 0