BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

"Gamer girl": Gái xinh trong thế giới ảo và 5 câu chuyện ít người biết đến

20-09 08:22

Tại thị trường Việt Nam, dù trải nghiệm game nhập vai, bắn súng hay thậm chí, chiến thuật thẻ tướng, bạn cũng có thể bắt gặp một nàng "gái xinh" đang miệt mài cày cuốc, đua Top bảng xếp hạng...

Phái yếu cũng có sở thích riêng khi chọn game

Đừng nghĩ rằng những nàng gái xinh mà bạn gặp được trong thế giới ảo có mặt tại nơi này đều là do bạn bè rủ rê, họ cũng có những sở thích, yêu cầu và đòi hỏi rất đặc trưng rồi mới quyết định "dấn thân" vào trải nghiệm đấy! 

Trong quá khứ, rất nhiều "ông lớn" của làng game đã bày tỏ sự quan tâm tới nhóm người chơi là nữ. Họ còn tạo ra vô số sản phẩm rất... nữ tính, phóng tác theo những nguyên mẫu ở ngoài đời để thay lời mời gọi như Barbie, Nancy Drew và The Baby-Sitters Club. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, các cô nàng game thủ cá tính hơn rất nhiều, họ có thể tung hoành ở World of Warcraft hay Second Life, những tựa game "hardcore" vô cùng.

Chị em cũng có nhiều yêu cầu đặc biệt khi chọn game

Ở thị trường Việt Nam, nếu may mắn, bạn vẫn có thể gặp gỡ và trò chuyện với không ít nàng gái xinh trong các tựa game nhập vai nổi tiếng. Ai bảo chỉ có phái mạnh mới yêu cầu đồ họa đẹp, gameplay hay? Chị em cũng đòi hỏi phải được trải nghiệm "siêu phẩm" chứ đùa. Thậm chí, họ còn chẳng ngần ngại những sân chơi đòi hỏi phản xạ nhanh, tính thách thức cao. Gái xinh chơi game, bắt nhịp, làm quen, làm chủ cũng "pro" không kém gì 500 anh em đâu nhé.

Ai bảo chỉ có phái mạnh mới thích game đẹp, game hay?

Những tựa game có nhân vật chính là nữ thường... "lỗ nặng"

Trong thế giới game từng có lời đồn rằng, cứ là game mà nhân vật chính là nữ, ắt sẽ thất bại thảm hại. Trên thực tế, theo những nghiên cứu chỉ ra, những tựa game có nhân vật chính là nữ chỉ nhận được 40% chi phí phát triển nếu so với nhiều tựa game có nhân vật chính là nam. Điều này tạo ra làn sóng tranh cãi rất lớn vì hẳn chị em nào khi biết được cũng vô cùng bất mãn về sự "mất cân bằng" và "thiếu bình đẳng" này.

Bất ngờ thay, một tựa game đã thay đổi hoàn toàn định kiến ấy, chính là Ms. Pac-Man. Không chỉ là tựa game đầu tiên có nhân vật chính là nữ, Ms. Pac-Man còn là một trong những tựa game "arcade" thành công nhất đến từ nước Mỹ. Có 2 điều cần nhấn mạnh về Ms. Pac-Man, đầu tiên, đây chỉ là bản game đính kèm với bản gốc với phiên bản Pac-Man "nam". Thứ hai, Ms. Pac-Man cũng chẳng cần những pha trang phục "khoe thân" để đẩy doanh số bán hàng mà vẫn trở thành hiện tượng làng game... Sức mạnh của chị em quả là đáng sợ.

Ms. Pac-Man là tựa game đầu tiên đem tới nhân vật chính là nữ

Nhân vật nữ trong game thường được "sexy hóa" nhưng chi tiết này có ảnh hưởng xấu tới chị em game thủ

Một điều khá thú vị là trong khi các nam game thủ nhìn thấy một chàng nhân vật ảo "cao to, đẹp trai" trong game, họ sẽ chẳng quan tâm gì mấy. Đối với chị em thì ngược lại, nếu họ nhìn thấy hoặc hóa thân thành một cô nàng siêu quyến rũ, 3 vòng "bốc lửa" hay gương mặt thiên thần... theo nghiên cứu chỉ ra, họ sẽ bị thiếu tự tin. Đây cũng là lý do mà ngày nay, những tựa game lớn thường đầu tư thêm một khung hình riêng biệt để người chơi có thể tự "thiết kế" nhân vật cho riêng mình, với mọi hình dạng, chiều cao, cân nặng, ánh mắt sao cho "giống" ngoài đời nhất có thể.

Nhân vật nữ trong game thường được "sexy hóa" lên rất nhiều

Họ chơi game cũng "hardcore" không kém gì phái mạnh

Tạm không bàn tới việc trên thế giới đã có biết bao nhiêu đội hình game thủ chuyên nghiệp với full thành viên là nữ, một bài nghiên cứu từ Pixwoo đã chỉ ra, chị em cũng muốn trở thành "game thủ" giống như anh em. Họ chơi game, dành thời gian cho game, suy nghĩ về game cũng nhiều như phái mạnh đã từng. 

Điều này được thể hiện rõ nếu bạn bước vào cộng đồng Gun Gun Mobile, tựa game được mệnh danh là "nhiều gái xinh nhất hệ mặt trời". Từ những ngày đầu tiên khai mở cho tới sau 1 năm phát triển, nữ game thủ Gun Gun Mobile luôn tự chứng minh sức mạnh của phái yếu đã không còn "yếu" chút nào.

Dàn gái xinh Gun Gun Mobile rất năng nổ tham gia các event cả ingame lẫn outgame

Trong nhiều sự kiện lớn nhỏ, từ ingame cho tới outgame, họ đều tham gia nhiệt tình, sôi nổi. Có những nàng chẳng ngần ngại "share" bí kíp bắn siêu cao, bắn ngược gió, leo rank mà đôi khi còn hết lòng giúp đỡ tân thủ vượt qua ải Boss khó. Lại có những cô nàng cực kỳ chăm chỉ "thả thính" xuyên ngày đêm, khao khát kiếm bằng được anh "chồng ảo" cho bằng chị bằng em. Đây là tựa game hiếm hoi mà khi bắt đầu một trận đấu, sẽ có 90% khả năng bạn gặp được đối thủ (hoặc đồng đội) là phái yếu.

Và game thủ nữ bây giờ ư? Họ đông đảo vô cùng luôn!

Theo nghiên cứu từ Entertainment Software Association vào năm 2013, số lượng game thủ nữ đã lên tới 45%, một con số gây bất ngờ cho không ít khán giả. Magid Advisors cũng cho biết, 70% những cô gái từ 12 - 24 tuổi đều đã và đang chơi game. Bất ngờ hơn, ở nước Anh, số lượng game thủ nữ còn đông hơn số lượng game thủ nam... Tại Việt Nam, có lẽ không cần khẳng định thêm nữa, những tựa game như Gun Gun Mobile là minh chứng rõ rệt nhất cho sự phát triển mạnh mẽ từ cộng đồng chị em game thủ. Thế mới biết, ngày nay, thế giới ảo, game online, đó đã không còn là đất diễn của riêng mình phái mạnh nữa rồi.

Gun Gun Mobile

0.0
SohaGame | Ngừng hoạt động
Chém gió ...
Aa 0