BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Game thủ Trung Quốc đang cảm thấy chán nản vì lệnh cấm từ chính phủ

11-08 15:08

Niko Partners đã công bố báo cáo về tình hình game thủ Trung Quốc, cho thấy nhiều người trong số họ đã bỏ chơi game.

Vì hiện các quy định nghiêm ngặt như giới hạn giờ chơi, số tiền nạp và độ tuổi chơi game khiến càng nhiều người tỏ ra chán nản, xa rời game. Tuy nhiên, hãng cũng dự đoán rằng các con số sẽ tăng trở lại vào năm 2026.

Năm ngoái, Trung Quốc đã đưa ra các quy định mới hạn chế thời lượng chơi cho trẻ vị thành niên. Cụ thể, họ giảm thời gian chơi chỉ còn 3 giờ một tuần. Theo báo cáo của Niko, điều này khiến rất nhiều game thủ trẻ bỏ chơi game hoàn toàn. Trước khi có những quy định này, 60% thanh niên ở Trung Quốc là game thủ. Sau khi họ triển khai, con số đã giảm xuống còn 40%. Theo báo cáo, 77% game thủ trẻ tuổi chơi ít hơn nhờ các quy tắc này.

Tuy nhiên, Niko hy vọng các con số sẽ tăng trở lại khi ngành công nghiệp áp dụng các quy định mới. Cơ quan này dự đoán số lượng game thủ trẻ Trung Quốc sẽ tăng lên 115 triệu người vào năm 2026, thay vì 83 triệu người bây giờ và 122 triệu người vào thời điểm đỉnh cao vào năm 2020. Thể thao điện tử vẫn gần như phổ biến trong cộng đồng game thủ hơn bao giờ hết. Báo cáo cũng tiết lộ rằng việc các bậc cha mẹ cho phép con cái sử dụng ID để vượt qua thời hạn là điều phổ biến.

Lisa Hanson, người sáng lập và chủ tịch của Niko Partners, cho biết trong một tuyên bố: “Ngay sau khi Niko Partners biết về quy định giới hạn trò chơi cho thanh niên trong 3 giờ cụ thể mỗi tuần, chúng tôi biết rằng nó sẽ ảnh hưởng đến tổng thể trò chơi và thị trường thể thao điện tử ở Trung Quốc. Các phát hiện của báo cáo này phản ánh tác động mạnh mẽ, nhưng các game thủ thanh thiếu niên vẫn là một phần quan trọng của thị trường trò chơi. Các game thủ, nhà phát triển và phát hành trò chơi sẽ nhất thiết phải điều chỉnh để phù hợp với hệ thống mới trong những năm tới”.

Dự báo 5 năm từ Niko Partners về thị trường trò chơi điện tử của Trung Quốc sẽ phát triển đến năm 2026. Dự báo này dựa trên hai báo cáo riêng biệt: một báo cáo tập trung vào game mobile và một báo cáo khác về trò chơi PC.

Số lượng game thủ ở Trung Quốc vào năm 2021 là 706 triệu người, con số này giảm so với năm trước. Nhưng tổng số được dự đoán sẽ tăng lên 730 triệu vào năm 2026. Một yếu tố lớn dẫn đến sự tăng trưởng chậm hơn bình thường là các quy định về thời gian vui chơi mà Trung Quốc thực hiện vào năm 2021. Các giới hạn về thời gian chơi hợp pháp cuối cùng đã đẩy rất nhiều game thủ thanh niên ra khỏi thị trường hoàn toàn. Trung Quốc cũng tạm thời “đóng băng” việc cấp giấy phép trò chơi vào khoảng thời gian đó, nhưng bắt đầu cấp lại giấy phép vào tháng 04 năm nay.

Đây không phải là lần đầu tiên Trung Quốc ngừng cấp giấy phép và sau đó bắt đầu cấp lại. Chính phủ Trung Quốc đã rút lại động thái tương tự này vào năm 2018 và 2019 nhưng vẫn không đưa ra lý do tại sao. Bất kể lý do tại sao, các giấy phép mới được thành lập cho phép những người được cấp phép bắt đầu kiếm được doanh thu, đây là một dấu hiệu tích cực cho toàn ngành.

Báo cáo của Niko Partners cũng dự đoán mức tăng doanh thu trung bình được tạo ra trên mỗi người dùng. Vào năm 2021, ARPU là 64,44 đô la, ​​sẽ tăng lên 75,60 đô la cho mỗi người dùng trong vài năm tới. Với mức độ lớn của trò chơi di động ở Trung Quốc, dễ dàng suy đoán về loại hình tăng trưởng đó.

Chém gió ...
Aa 0