BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Game thủ phẫn nộ, nghi vấn Liên Quân Mobile cơ cấu, dàn xếp quay thưởng ngay trên sóng livestream?

28-07 16:01

Mới đây, game thủ Liên Quân Mobile đã tố cáo tựa game này dàn xếp quay số trúng thưởng, sự thật đằng sau là gì?

Đến hẹn lại lên, các sự kiện quay số trúng thưởng của Liên Quân Mobile luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng game thủ. Sự kiện lần này cũng không phải là ngoại lệ khi được "đính kèm" với giải đấu APL 2020. Arena of Valor (AOV) Premier League (APL) 2020 là giải đấu với sự góp mặt của các đội tuyển Liên Quân Mobile chuyên nghiệp hàng đầu tới từ các khu vực Đông Nam Á và Đài Bắc Trung Hoa.

Có tổng cộng 14 đội tuyển tham dự APL 2020 được lựa chọn từ những giải đấu chuyên nghiệp hàng đầu gồm: Đấu Trường Danh Vọng (AOG - Việt Nam), ROV Pro League (RPL - Thái Lan), AOV Star League (ASL - Indonesia) và Garena Challenger Series (GCS - Đài Bắc Trung Hoa). Giải đấu có tổng giải thưởng hơn 8,1 tỷ đồng.

Tất nhiên, với một giải đấu quy mô hoành tráng như thế, chắc chắn không thể thiếu những sự kiện quay số trúng thưởng, vốn đã trở thành đặc sản của hệ thống giải đấu Liên Quân Mobile. Vậy nhưng, tính minh bạch của việc quay số trúng thưởng này như thế nào thì luôn là câu hỏi mà game thủ Liên Quân đặt ra bấy lâu nay.

Mới đây, một trong những tình huống "hớ" của BLV Huy Popper khi lỡ đọc số trúng thưởng trước khi màn hình quay số xuất hiện. Ngay lập tức, BLV Anh Dũng đã phải quay sang nhắc đồng nghiệp là phải "quay số đã chứ, phải quay đã thì anh mới công bố được chứ". Điều đáng nói là, những số mà BLV Huy Popper đã "lỡ mồm" đọc ra lại trùng với hai số đầu trong dãy số trúng thưởng của người chơi.

Tình huống lỡ lời diễn ra trước khi màn hình quay số được hiển thị

Đây cũng chính là lý do mà nhiều game thủ Liên Quân Mobile tỏ ra bức xúc và cho rằng có dấu hiệu dàn xếp, cơ cấu việc trúng thưởng. Có nhiều bình luận của người chơi cho rằng, đây chắc chắn là hành động dàn xếp từ phía ban tổ chức Liên Quân Mobile. Tuy nhiên, rất có thể ban tổ chức Liên Quân Mobile đã tiến hành quay thưởng trước rồi mới công bố trên sóng trực tiếp sau.

Hoặc cũng có thể, do vấn đề đường truyền phát sóng livestream khiến cho tín hiệu gặp trục trặc chứ chưa thể khẳng định 100% có dấu hiệu dàn xếp và cơ cấu việc quay thưởng của Liên Quân Mobile. Trước khi lỡ lời, bản thân BLV Huy Popper cũng đã nói rằng "như những gì chúng tôi vừa nhận được…" thì rất có thể, phía BTV đã tiến hành quay thưởng trước và thông báo kết quả tới hai người dẫn chương trình.

Theo thông báo trước đó trên trang chủ Liên Quân Mobile thì khi theo dõi livestream giải đấu APL 2020 lần này, game thủ sẽ nhập giftcode để nhận quà. Khi nhập 01 giftcode, người xem sẽ nhận được 01 mã dự thưởng. Chương trình quay số dự thưởng sẽ diễn ra sau khi trận Chung kết kết thúc, game thủ may mắn có mã dự thưởng trùng khớp với kết quả quay thưởng của Ban tổ chức sẽ nhận được các phần quà hiện vật vô cùng giá trị bao gồm: iPhone 11 Pro Max , Loa JBL và Áo APL giới hạn.

Ý kiến game thủ về sự cố lần này

Hiện, phía ban tổ chức của Liên Quân Mobile vẫn chưa lên tiếng giải thích cho sự cố lần này. Cho tới lúc đó, game thủ vẫn chưa thể khẳng định được tính đúng sai của sự việc. Tất cả vẫn cần lời xác nhận chính thức từ phía đơn vị vận hành là Garena, lúc đấy, người chơi mới rõ ngọn ngành sự việc. Còn sai đúng ra sao, hồi sau sẽ rõ.

Liên Quân Mobile

10.0
Garena | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0