BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Game thủ Mỹ, Nhật hướng đến dòng game anime ngày càng nhiều hơn

29-06 09:25

Kể từ khi ra mắt vào tháng 11 năm 2022, Goddess of Victory: NIKKE được phát triển bởi Shift Up Studio của Hàn Quốc và phát hành bởi thương hiệu của Tencent, Level Infinite, đã đứng đầu danh sách.

Goddess of Victory: NIKKE có doanh số cao nhất tạ Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc và các thị trường chủ đạo khác. Điều này chứng tỏ game anime với hình ảnh nhân vật thiết kế dễ thương được ưa chuộng ngày càng lớn tại đây.

Theo dữ liệu mới nhất công bố, trong 7 tháng từ tháng 11 năm 2022 đến tháng 5 năm 2023, doanh thu toàn cầu tích lũy của game trên di động đã vượt 400 triệu đô la Mỹ. Trong số đó, dựa trên thị phần doanh thu trong cùng kỳ, Nhật Bản đã trở thành thị trường lớn nhất, chiếm gần 60%, tiếp đến là Mỹ (15%), Hàn Quốc (13%). Về lượt tải, Nhật Bản cũng đứng đầu trong cùng thời kỳ, chiếm 23%; Mỹ đứng thứ hai với 14%; Thái Lan đứng thứ ba chiếm 11%.

Nếu tập trung vào thị trường Nhật Bản, không khó để nhận thấy sự phổ biến của Goddess of Victory: NIKKE ở phân khúc game mobile tại xứ sở hoa anh đào. Theo dữ liệu của Sensor Tower, trò chơi đã đứng thứ 5 trong danh sách doanh thu game di động Nhật Bản trong 7 tháng qua, trở thành sản phẩm duy nhất được phát hành bởi một nhà phát hành ở nước ngoài (Level Infinite) có doanh số cao.

Điều đáng nói là, xét về doanh thu của các trò chơi di động RPG Nhật Bản trong cùng thời kỳ, thu nhập của game chỉ đứng sau 2 tựa game mới ra mắt gần đây. Sự tăng trưởng ổn định của Goddess of Victory: NIKKE trên thị trường trò chơi di động luôn đi kèm với nâng cao chất lượng dịch vụ và nội dung. Ví dụ, từ tháng 2 đến tháng 3 năm nay, một ngày trước khi trò chơi hợp tác với anime game chỉ đứng thứ 21 trong danh sách App Store tại Nhật Bản. Tuy nhiên, ngay trong ngày chính thức công bố hợp tác, trò chơi đã nhanh chóng vươn lên Top 3 và giữ vững vị trí trong top 15 trong suốt thời gian đó.

Đánh giá từ sự phân bố độ tuổi của người chơi Goddess of Victory: NIKKE, có sự khác biệt đáng kể về đối tượng người chơi của ba thị trường có thu nhập cao nhất: Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc. Số liệu cho thấy, nhóm người chơi game lớn nhất tại thị trường Mỹ nằm trong độ tuổi từ 18-24. Ở Hàn Quốc, game thủ trong độ tuổi 25-34 chiếm ưu thế áp đảo tới hơn 50%.

Sau cùng tỷ lệ nam và nữ ở Nhật Bản và Mỹ là 7:3, trong khi ở Hàn Quốc là 6:4. Tại Nhật Bản, người chơi ở độ tuổi 25-34 chiếm đông nhất, chiếm 40%. Ngoài ra, tỷ lệ người chơi ở độ tuổi 35-44 tại Nhật Bản cũng cao nhất trong ba thị trường, cho thấy trò chơi do Level Infinite phát hành đã giành được sự ủng hộ của người chơi thuộc nhóm trẻ tuổi. Điều này cho thấy người chơi tại các khu vực nói trên hướng nhiều đến những game bom tấn anime từ các hãng phát hành lớn.

Chém gió ...
Aa 0