BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Game MOBA từng được coi là đối thủ của Liên Quân Mobile đang thảm hại như thế nào?

17-08 19:09

Từng được xem là một trong những tựa game MOBA lớn, nhưng giờ lại không khác gì một deadgame.

Marvel Super War từng được coi là một trong những tựa game MOBA lớn. Được đỡ đầu bởi Marvel và NetEase, Marvel Super War có đầy đủ bản quyền của các siêu anh hùng trong vũ trụ Marvel. Tuy nhiên, số phận của tựa game này đến thời điểm hiện tại ở Việt Nam thì lại vô cùng thảm thiết.

Được Funtap phát hành tại thị trường Việt Nam, Marvel Super War ra mắt chậm hơn so với thị trường quốc tế. Cứ ngỡ rằng khi đã có một đơn vị phát hành chính thức thì Marvel Super War sẽ đủ sức trở thành một cái tên lớn, giống như những gì được NetEase kỳ vọng khi hợp tác với Marvel.

Song thực tế bây giờ ra sao? Bản thân Funtap không phải là một NPH có kinh nghiệm vận hành hay truyền thông về game Esports. Tất cả những gì mà người chơi thấy về tựa game này chỉ là sự ra mắt theo kiểu “hú họa”, sau đó thì để mặc kệ cho cộng đồng tự thân phát triển. Hiện tại, số lượng người chơi của Marvel Super War có thể nói là vô cùng ít ỏi.

Thực tại của tựa game MOBA đình đám một thời này đó chính là người chơi Việt không thể tìm thấy trận. Đó là bởi vì số lượng người chơi quá ít, dẫn đến hệ thống không thể ghép được trận. Điều này lý giải vì sao mà game thủ Việt đang phải sang server quốc tế để mong tiếp tục được chơi Marvel Super War.

Số phận của game MOBA này cũng có phần tương tự như AOG – Đấu Trường Vinh Quang hay Vainglory khi đều rơi vào tay NPH không thể vận hành game Esports. Nên nhớ rằng, game Esports là một chiến trường tốn kém, một cuộc chiến kim tiền thực sự. Đó là lý do giải thích vì sao chỉ có VNG và Garena mới đủ sức tồn tại trong trận chiến này, bất chấp việc có thể đối mặt với muôn vàn khó khăn

Marvel Super War thực chất không phải là một tựa game kém khi sở hữu nhiều siêu anh hùng Marvel, chất lượng đồ họa đẹp, NetEase thì là một trong số những ông lớn tại Trung Quốc. Thậm chí, tựa game này còn có nhiều yếu tố tương đồng với Liên Quân như lối chơi không quá hardcore, bản đồ nhỏ… Nhưng việc để một NPH không hề biết cách vận hành, tổ chức và truyền thông Esports thì số phận của Marvel Super War xem như đã được định đoạt rồi.

MARVEL Super War

0.0
Funtap | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0