BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Free Fire và PUBG Mobile có cảm thấy lo lắng khi Call of Duty Mobile bùng cháy?

30-06 13:21

Tăng trưởng vượt trội từ khi ra mắt, Call of Duty Mobile áp đảo hoàn toàn Free Fire, PUBG Mobile và thống trị thị trường game bắn súng trên di động tại VN.

Call of Duty Mobile được Activision giới thiệu lần đầu vào tháng 3 năm 2019 và phát hành chính thức bởi Timi Studios (một công ty con của tập đoàn Tencent), tuy nhiên phải đến 20-4-2019 Call of Duty Mobile mới chính thức tiếp cận game thủ Việt Nam thông qua nhà phát hành VNG. Mặc dù mới ra mắt trong thời gian ngắn nhưng Call of Duty Mobile tỏ ra thích nghi khá tốt và liên tục phát triển mạnh mẽ để từ một đối thủ tiềm năng, nó dần dần vượt qua Free Fire và PUBG Mobile để vươn lên vị trí top 1 game bắn súng mobile tại ở Việt Nam. Hãy cùng điểm qua những thế mạnh tuyệt đối giúp Call of Duty Mobile đánh bại những đối thủ khác và thu hút game thủ Việt Nam nhé.

Đồ họa vượt trội

Đồ họa đỉnh cao chính là vũ khí lợi hại nhất mà Call of Duty Mobile được thừa hưởng từ đàn anh Call of Duty: Black Ops 4 trên PC. Với nền tảng là công nghệ Unity, Call of Duty: Mobile không chỉ sở hữu đồ họa vượt trội và môi trường đỉnh cao mà còn dễ tương thích và tối ưu trên nhiều hệ máy hơn so với Free Fire và PUBG Mobile. Dễ thấy nhất là Free Fire mặc dù hướng đến môi trường sinh tồn tầm trung dành cho 50 người với đồ họa hoạt hình tương đối nhẹ, nhưng Free Fire lại xử lý không tốt khâu khử răng cưa như Call of Duty Mobile nên cách nhân vật chạy tương tác môi trường còn khá thô cứng.

Với PUBG Mobile tựa game hướng đến môi trường sinh tồn lớn với 100 người, về cơ bản game đã đã làm tốt hơn so với Free Fire ở khâu thể hiện môi trường và tương tác hành động nhân vật nhưng do tối ưu không tốt nên game thủ vẫn gặp khá nhiều lỗi về địa hình, thậm chí một số game thủ còn tận dụng lỗi này để chui vào lòng đất để chiếm địa lợi. Bên cạnh đồ họa, âm thanh cũng là gia vị hoàn hảo đem tới cho game thủ bữa ăn thịnh soạn nhất mang tên Call of Duty Mobile.

Lối chơi đa dạng

Thực tế cho thấy nhà phát triển không chỉ dừng với thế mạnh về đồ họa mà còn liên tục thay đổi với hàng loạt cập nhật lớn về môi trường trong chế độ sinh tồn như nhà trên cao, thay Chó Địa Ngục ở Nông Trại bằng The Butcher… Thậm chí biết rằng Call of Duty Mobile có cơ chế phức tạp hơn những tựa game sinh tồn khác nên nhà phát triển cũng khá tinh tế khi đưa vào game chế độ tự bắn để dễ dàng tiếp cận với người chơi mới hơn. Đối với game thủ Việt Nam vốn nổi tiếng với khả năng mày mò, khám phá thì đây chính là yếu tố quan trọng giữ chân họ ở Call of Duty Mobile.

Ngoài chế độ sinh tồn ra, việc sở hữu kho vũ khí cực lớn và chế độ chơi đa dạng như đấu đội, chiếm cứ điểm… chính lý do giúp Call of Duty Mobile được đánh giá là vượt trội hơn so với PUBG Mobile, Free Fire ở thị trường Việt Nam.

Những con số biết nói

Kể từ khi ra mắt cộng đồng quốc tế lần đầu vào tháng 10-2019, đến nay Call of Duty Mobile có hơn 250 triệu lượt tải về (theo dữ liệu thống kê từ Sensor Tower). Đáng chú ý là Call of Duty Mobile chỉ mới phát hành chính thức 8 tháng nhưng đã sớm đánh bật Fornite (78 triệu lượt tải) và PUBG Mobile (321 triệu lượt tải) được phát hành từ 2018.

Đặc biệt doanh thu của Call of Duty Mobile còn vượt trội hơn so với PUBG Mobile, Free Fire. Khi chỉ tính sơ sơ số tiền mà người chơi đầu tư vào Call of Duty Mobile hiện tại đã vượt hơn 7,521 tỷ Đồng (327 triệu Đô) vượt trội hơn hẳn 78% so với doanh thu của PUBG Mobile.

Tiềm năng eSports rộng mở

Bùng nổ trong thời gian ngắn ở thị trường Việt Nam, Call of Duty Mobile sớm hướng tới mục tiêu eSports, qua đó xây dựng sân chơi mới dành cho game thủ yêu thích bắn súng góc nhìn thứ nhất. Giải đấu Call of Duty: Mobile World Championship 2020 (Chung Kết Thế Giới Call of Duty: Mobile 2020) với tổng giá trị giải thưởng hơn 1 triệu Đô (23,6 tỷ Đồng) chính là ví dụ điển hình. Tuy nhiên do ra mắt chậm trễ (máy chủ Call of Duty Mobile Việt Nam mở ngày 20-4-2020) nên những nhân tài Call of Duty Việt Nam chỉ có thể ra mắt ở Call of Duty: Mobile World Championship 2021 mà thôi.

Nếu có thể phát huy tối đa tiềm năng của game thủ Việt Nam, Call of Duty Mobile không chỉ vượt trội hoàn toàn so với những đối thủ cạnh tranh mà còn trở thành top 1 thống trị như cách mà Đột Kích chinh phục game thủ Việt Nam suốt 10 năm qua. Bên cạnh đó nhà phát triển Activision vẫn còn giấu bài những chế độ chơi vô cùng hấp dẫn ở Call of Duty: Modern Warfare (2019), và khi cần thiết những chế độ chơi cũng như tinh hoa của Activision vẫn có thể dễ dàng chuyển hóa sang Call of Duty Mobile trong một lần cập nhật.

Lời kết

Call of Duty Mobile tập hợp đầy đủ các nhân vật của dòng game Call of Duty như đại úy Price, Soap Mactavish, Ghost… Và đây cũng là phiên bản sở hữu đồ họa, lối chơi và nhân vật vô cùng đa dạng nhất nên không quá khó hiểu khi Call of Duty Mobile được xem như viên đạn bạc chấm dứt sự thống trị của Free Fire và PUBG.

Free Fire Mobile

2.0
Garena | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0