BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Epic Games nỗ lực đưa Fortnite Mobile trở lại iOS

02-02 17:28

Epic Games chính thức tuyên bố trên phương tiện truyền thông rằng Epic Games Store và trò chơi Fortnite Mobile sẽ được phát hành trở lại trên nền tảng iOS của EU.

Thông qua tài khoản mạng xã hội chính thức của Fortnite, công ty Epic Games cho biết Fortnite Mobile đang trở lại trên iOS. Cuối năm nay, Fortnite sẽ có mặt trên Epic Games Store, trở lại nền tảng iOS ở châu Âu. Bài đăng cũng nêu tên các quy định DMA của EU giúp điều này trở thành hiện thực, đồng thời nói thêm Apple sẽ không làm khó được việc này.

Epic cũng cho biết trong các bài đăng trên mạng xã hội khác rằng công ty vẫn cần xây dựng khung thời gian quản lý và sẽ tiếp tục tranh luận với các tòa án và cơ quan quản lý rằng Apple đã vi phạm luật. Epic, Apple vẫn đang giằng co ở một số tòa án trên thế giới. Các vụ kiện khác liên quan hiện đang diễn ra.

Sau khi Apple công bố kế hoạch tuân thủ các quy định DMA mới tại thị trường EU, CEO Tim Sweeney đã gọi chính sách mới này là một hành vi xảo quyệt để tuân thủ chính sách mới.

Kể từ tháng 8 năm 2020, Fortnite Mobile đã bị Apple xoá khỏi App Store vì Epic trực tiếp thêm phương thức thanh toán của ba sau một bản cập nhật. Người chơi sau đó không thể đăng nhập lại game này trên thiết bị iOS. Vụ việc đã gây ra một cuộc chiến pháp lý kéo dài nhiều năm nhưng cuối cùng lại mang lại chiến thắng cơ bản cho Apple. Tuy nhiên, Epic cũng giành được một chiến thắng nhỏ, buộc Apple phải sửa đổi cơ chế.

Đánh giá từ thông báo chính thức của Epic, chuyên gia cho hay mục tiêu lớn nhất của việc ra mắt cửa hàng ứng dụng EGS trên iOS tại EU là đưa Fortnite trở lại iOS và cái giá mà Epic phải trả cho việc này không hề thấp. Theo quy định mới của Apple tại EU, nếu Epic muốn phát hành EGS cho nền tảng iOS ở EU, họ cần phải tuân thủ các quy định của Apple và sử dụng khung và API MarketplaceKit của mình để tạo ứng dụng thị trường iOS tương ứng, sau đó tải qua EGS và phải trả 0,5 euro cho mỗi lượt download. Để ra mắt Fortnite trên iOS tại thị trường EU, Epic cần trả cho Apple chi phí 1 euro cho mỗi lần tải.

Fortnite có thể được chơi trực tiếp trên thiết bị Android, không phải thông qua Google Play. Người chơi tải trò chơi trực tiếp từ trang web Epic Games hoặc đăng ký để chơi qua Xbox Cloud Gaming, GeForce Now hoặc dịch vụ Luna của Amazon. Tuy nhiên, nếu bỏ qua Google Play, người dùng sẽ nhận được cảnh báo khi tải game, việc tải ứng dụng từ bên ngoài có thể tiềm ẩn nhiều rủi ro. Ngoài ra, Epic cũng đã phát hành game thông qua OPPO Store ở Đông Nam Á, tuy nhiên hiện tại không có cửa hàng bên thứ ba nào trên nền tảng iOS, đây có thể là lý do khiến Epic quyết định tiến hành mở tại EU.

Chém gió ...
Aa 0