BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Dù đang rất hot, Đấu Trường Chân Lý Mobile vẫn có những 'hạn chế chí mạng' chẳng biết tỏ bày cùng ai

10-02 16:41

Anh em game thủ Việt sẽ thấu hiểu những điều này...

Ra mắt từ 7/2, tựa game Đấu Trường Chân Lý Mobile đang tạo ra cơn sốt trong cộng đồng game thủ toàn thế giới, trong đó có rất đông anh em Việt Nam. Dù chỉ là bản thử nghiệm Alpha Test, tuy nhiên máy chủ của trò chơi luôn trong tình trạng quá tải với hơn 100.000 lượt người phải túc trực... xếp hàng bên ngoài để chờ đến lượt được chinh chiến.

So với các sản phẩm khác trên thị trường (bao gồm cả mode hay tựa game độc lập) thuộc phân khúc game auto-battle trên di động, Đấu Trường Chân Lý Mobile đang sở hữu những thế mạnh vượt trội, từ nền tảng được kế thừa hoàn toàn của LMHT, cho tới hệ thống giao diện chỉ đơn giản là sửa đổi cho phù hợp với hệ máy di động...

Đợi 99.000 người nữa thôi mà...

Đây là một điểm mạnh ấn tượng mà nhiều tựa game khác phải "khao khát" thèm muốn, nhất là trong bối cảnh thị trường game mobile đang bão hòa với rất nhiều thể loại đang cạnh tranh user với nhau vô cùng khốc liệt.

Song, dù đang rất được lòng hàng triệu game thủ như thế, tuy nhiên Đấu Trường Chân Lý Mobile vẫn còn những hạn chế chưa thể khắc phục, khiến anh em VN muốn chơi cũng chỉ biết... ngậm ngùi.

Các chế độ chơi bao gồm Đánh thường, Xếp hạng và Hướng dẫn

Ngoài việc quá đông người chen chân vào game, khu vực VN (và cả rất nhiều khu vực khác) không nằm trong danh sách trải nghiệm sớm sản phẩm này. Chính vì thế, nếu muốn chơi được game thủ phải tìm cách để "vượt rào" sang các máy chủ OCE, EUNE mới có thể cài đặt và log được vào game.

Chính vì thế việc gián đoạn đường truyền, lag giật, chờ đợi... là khó lòng tránh khỏi. Chưa kể các sự cố liên quan đến cáp quang biển vẫn còn đang trong quá trình khắc phục nên càng ảnh hưởng đến việc tận hưởng trò chơi của anh em VN mình...

Giao diện của ĐTCL Mobile khá đơn giản, ngoài phần Hướng dẫn và Chọn chế độ chơi thì không có gì khác

Tiếp theo, Đấu Trường Chân Lý Mobile mới chỉ đang hỗ trợ hệ điều hành Android, lại chưa cài được trên máy tính bảng hay phần mềm giả lập như NOX hay BlueStacks... nên các game thủ dùng iPhone lúc này cũng phải bó tay chịu trói. 

"Ngứa ngáy tay chân" cũng đành... chịu chứ không biết làm cách nào.

Cấu hình yêu cầu để chơi ĐTCL Mobile cũng là một điều đáng lưu tâm: 

Nếu như người chơi đang sử dụng thiết bị Android mà vẫn chưa thể đăng nhập được tựa game này thì hãy nhớ những lưu ý mà Riot đã thông báo về cấu hình điện thoại có thể chơi được Đấu Trường Chân Lý Mobile, cụ thể như sau: người chơi sẽ cần có OS5+ và 2GB RAM hoặc hơn để chơi mượt mà. Như vậy, với cấu hình thấp hơn như vậy thì việc trải nghiệm tựa game này sẽ có phần khó khăn, hoặc thậm chí là không thể đăng nhập được.

Với người dùng iOS, Riot đã thông báo về thiết bị có thể chơi Đấu Trường Chân Lý Mobile khi tựa game này chính thức ra mắt: Những máy từ đời iPhone 6s trở đi mới được hỗ trợ. Do vậy các anh em đang dùng máy iPhone 5C, 5S thì cố... lên đời nhé.

Một điểm yếu cố hữu khác mà tất cả các game di động phải đối mặt chính là giới hạn về dung lượng pin. Đây là mặt công nghệ không thể khắc phục.

Vì smartphone phải dùng trong rất nhiều việc như nghe gọi nhắn tin, lướt web... vì thế, hầu như bạn chỉ có thể chơi được 1-2 ván Đấu Trường Chân Lý Mobile là lại phải đi sạc hoặc cắm theo nguồn dự phòng. Khá bất tiện và hạn chế. Thử tưởng tượng, bạn phải chờ rất lâu mới vào được game rồi chơi 1 ván thì pin đã báo đỏ. Cảm giác ấy khá là yo-most...

Pin điện thoại không phải vô tận

Cuối cùng là một hạn chế khác - vẫn là liên quan đến kỹ thuật. Do màn hình điện thoại khá bé, hầu hết trong khoảng từ 4-5 inch nên chơi các game battle-chess không được "đã", dễ gây mỏi mắt nếu phải nhìn liên tục, trong thời gian dài. Các quân cờ khi này sẽ bị thu nhỏ, các trận giao tranh càng trở nên loạn xạ và khó theo dõi.

Có lẽ với những ai sở hữu máy tính bảng khoảng 8-10 inch thì mới cảm thấy chơi Đấu Trường Chân Lý Mobile thoải mái hơn nhiều.

Ưu điểm của di động lại chính là nhược điểm của nó, khi màn hình điện thoại thường bé

Nhưng không thể phủ nhận, với đa phần game thủ thì việc được chơi Đấu Trường Chân Lý trên các thiết bị di động đã là quá tuyệt rồi. Bởi bạn sẽ được chiến ở bất kỳ đâu, khi đang ngồi bus hay thậm chí cả trong... lớp học.

Vì vậy những hạn chế trên là có thể chấp nhận và nhiều anh em sẽ có cách để không làm ảnh hưởng đến trải nghiệm chinh chiến của mình.

Chém gió ...
Aa 0