BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Độc Cô Cửu Kiếm Mobile: Xuất hiện cách luyện tập Lăng Ba Vi Bộ cho game thủ

01-04 20:50

Có thể bạn không tin, nhưng Lăng Ba Vi Bộ được coi là có thật và rất nhiều người tìm cách luyện tập loại khinh công thượng đẳng này

Nói đến Lăng Ba Vi Bộ, người ta sẽ liên tưởng ngay đến một loại bộ pháp dùng khinh công, đối với người yếu võ công rất thích hợp luyện Lăng Ba Vi Bộ. Tuy nhiên việc luyện loại khinh công cái thế này không hề dễ dàng, bởi vì nếu luyện sai sẽ dễ bị tẩu hỏa nhập ma làm đứt kinh mạch.

Tuyệt đỉnh khinh công

Lăng Ba Vi Bộ từng bị xem là môn võ sơ đẳng nhưng sự thật đây lại là loại khinh công tuyệt đỉnh nhất nhì trên giang hồ. Đoàn Dự lúc học xong tuyệt chiêu này, công lực đã tăng lên theo cấp số nhân. Để luyện đến đỉnh cao của Lăng Ba Vi Bộ cần nắm rõ kĩ thuật cũng như tốc độ của bộ pháp này, như vậy mới phát huy được toàn lực. Nếu Tiêu Phong dùng toàn lực để thi triển khinh công thì cũng có thể đạt đến tốc độ thượng đẳng do nội công của Tiêu Phong cũng thuộc hàng tuyệt đỉnh.

Tiêu Phong là một trong những nhân vật có khing công hàng đầu

Dù vậy, trên giang hồ cũng có một ít người có thể đạt đến tốc độ này nhưng nội công đương nhiên đều không thể bằng Đoàn Dự. Do đó có thể thấy khi so sánh Lăng Ba Vi Bộ với các loại khinh công khác thì nó luôn ở một đẳng cấp vượt trội hơn hẳn. Trên thực tế nó bao gồm luôn cả võ công nhập môn của phái Tiêu Dao, điều đó cho ta thấy võ công của phái Tiêu Dao là sự kì diệu của phương pháp lợi dụng sự nhanh nhẹn, kết hợp với sức mạnh của nội công.

Nói đến Lăng Ba Vi Bộ, chắc chắn nhớ ngay đến Đoàn Dự là người thi triển thành công nhất

Những người luyện Lăng Ba Vi Bộ thực chất là dùng thuật khống chế, điều khiển khí để di chuyển với tốc độ đáng kinh ngạc. Đây là loại khinh công mà tuyệt nhiên không bất kì một loại khinh công nào khác có thể so sánh được, kể cả các loại khinh công thượng thừa. Những người có khinh công đều là những người có sức bật nhảy rất cao, nương vào lực bật nhảy ấy mà nhảy vọt lên, rồi hạ xuống. Khi đã luyện thành thạo thì sẽ có thể làm giảm sức nặng bản thân, giảm tiếng ồn khi di chuyển. Cho nên một môn khinh công bình thường thực chất chỉ là một kỹ thuật chạy nhảy với tốc độ cao. Những cao thủ khinh công, luyện cách xuất ra một lượng khí phù hợp nhất định thì bước chạy càng nhanh, nhảy càng cao, bay càng xa. Cái này gọi là “Đạp tuyết vô ngân” (nghĩa là: đạp lên tuyết mà không để lại dấu)

Thuật khinh công giúp người thường lướt đi trên mặt nước

Sự thành bại phụ thuộc vào công lực của hành giả

Sự huyền bí của Lăng Ba Vi Bộ được thể hiện ở chỗ có thể khống chế điều khiển khí công mà bay lên, khoảng cách bay xa hay gần thì phụ thuộc vào công lực của người luyện quyết định. Người có nội công cao thâm tuyệt đỉnh có thể bay qua núi sông, vực thẳm thậm chí là xa hơn thế nữa. Lúc thi triển khinh công có thể toàn thân bất động để điều khiển khí công cũng có thể chân đạp trên không như bước đi trên mặt đất với phong thái phiêu diêu tự tại như đang đi trên mặt nước, đó gọi là “Lăng Ba Vi Bộ”. Những người biết Lăng Ba Vi Bộ có nội lẫn ngoại công đều vô cùng cao thâm, họ có thể tùy lúc mà theo dõi tính chất của linh khí, xem nó tương hỗ hay tương khắc, để có thể thi triển khinh công giúp cơ thể treo lơ lửng, giống như đang bơi lội, cơ thể tự nhiên sẽ hướng về phía trước mà bay.

Đạt được cảnh giới khinh công không hề đơn giản

Phương pháp luyện tập gây tranh cãi

Có lẽ vì quá nổi tiếng và gây ấn tượng như vậy, nên rất nhiều người đã cố gắng luyện tập để tìm cách học được Lăng Ba Vi Bộ để trở nên “bá đạo” không khác gì nhân vật trong truyện Kim Dung. Có rất nhiều cách học Lang Ba Vi Bộ được chia sẻ trên mạng, thế nhưng có lẽ ấn tượng nhất là cách buộc bao cát vào cổ chân trong nhiều năm đang gây tranh cãi trong group cộng đồng game thủ Độc Cô Cửu Kiếm Mobile. Bởi lẽ trong trò chơi này, Lăng Ba Vi Bộ là một bộ bí kíp thất truyền vốn được nhiều người yêu thích, bao gồm 4 skill chính là: Loạn Hoa, Phất Liễu, Di Ảnh và Linh Tâm.

Lăng Ba Vi Bộ là bộ pháp cực mạnh được yêu thích trong Độc Cô Cửu Kiếm Mobile

Các skill này hầu hết đều gia tăng tốc độ di chuyển, tăng sát thương dựa trên tốc đánh đồng thời giảm các hiệu ứng khống chế, làm chậm, choáng… Chính vì thế, Lăng Ba Vi Bộ rất cần thiết đối với các môn phái có thiên hướng chiến đấu nhanh, sát thương chí mạng như Võ Đang, Thần Giáo. Bởi sinh lực yếu nên các môn phái này cần tăng các chỉ số né, tránh đòn và giảm làm chậm. Tuy nhiên, đó là trong Độc Cô Cửu Kiếm Mobile, còn việc đưa bộ võ công Lăng Ba Vi Bộ ra ngoài đời thực để tập luyện trong nhiều năm lại là vấn đề hoàn toàn khác.

Bí kíp Lăng Ba Vi Bộ trong Độc Cô Cửu Kiếm Mobile giúp miễn nhiễm các hiệu ứng làm chậm, khống chế

Cụ thể, hướng dẫn để tập luyện Lăng Ba Vi Bộ bao gồm những bước “đơn giản” sau:

Đầu tiên: Dùng bao cát buộc vào cổ chân, từ sáng sớm thức dậy cho đến lúc đi ngủ đều không được tháo nó ra (?!). Hằng ngày đi lại, sớm tối luyện chạy nhảy cũng không được bỏ nó ra.

Bước 2: Cứ cách một tháng tháo bao cát xuống 3 ngày để cân bằng cơ thể. Một năm sau có thể leo núi chạy nhảy đuổi theo được cả… khỉ, hơn ba năm sẽ có thể dùng tấm ván mỏng thay thuyền mà chạy trên mặt nước.

Bước 3: Cuối cùng hãy tháo bao cát ra, lúc này đã có thể chân trần đạp trên mặt nước, như vậy có nghĩa là đã luyện xong khinh công bay trên mặt nước.

Nội luyện pháp: Phải chăm chỉ luyện nội công tâm pháp, kết hợp với ngoại luyện pháp. Nội pháp từ từ được nâng cao, đến khoảng 3 năm sau thì nhất định sẽ tiến đến ranh giới của khinh công đỉnh cao.

Thiếu Lâm Tự nổi tiếng với nhiều phương pháp tập luyện cực “dị”

Với những hướng dẫn rất “đơn giản” như thế này, hầu hết game thủ đều hoài nghi về khả năng thành công. Nhưng cũng nhiều người tin rằng đây là cách luyện khinh công của các nhà sư Thiếu Lâm Tự để có được thân pháp nhanh nhẹn. Hiện tại, phương pháp này vẫn đang gây tranh cãi trong cộng đồng game thủ Độc Cô Cửu Kiếm Mobile

Trang chủ: 9kiem.vn

Fanpage: Fb.com/9kiem.mobile

Thảo Luận: http://mxh.9gate.net/game/trong-nuoc/doc-co-cuu-kiem-mobile-640.html

Chém gió ...
Aa 0