BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Doanh thu game mobile Trung Quốc ở nước ngoài chiếm tỉ trọng bao nhiêu?

02-02 16:23

Vào ngày 31 tháng 1, Sensor Tower đã phát hành Bản báo cáo các nhà phát hành và trò chơi di động Trung Quốc thành công trên toàn cầu năm 2023.

Tài liệu này cho thấy tổng chi tiêu của người chơi game mobile ở nước ngoài trên App Store và Google Play vào năm 2023 là 61,6 tỷ USD, giảm nhẹ 2,7% so với 2022. Trong số đó, tổng doanh thu của top 30 game di động Trung Quốc ở nước ngoài trên App Store và Google Play là 7,8 tỷ USD, tuy giảm so với năm 2022 nhưng vẫn cao hơn 23% so với năm 2019. Ngoài ra, tổng doanh thu ở nước ngoài của top 30 nhà phát hành game di động đại lục đạt 10,9 tỷ USD, tương đương với năm 2022, chiếm gần 18% tổng doanh thu các hãng ở thị trường nước ngoài.

Dữ liệu của Sensor Tower cho thấy tại 5 trong số 8 thị trường nước ngoài được đề cập là Hoa Kỳ, châu Âu, Hàn Quốc và châu Mỹ Latinh. Trong đó, hiệu suất doanh thu của top 30 nhà phát hành trò chơi di động Trung Quốc ở nước ngoài năm 2023 có mức độ tăng khác nhau.

Trong số đó, Mỹ vẫn là thị trường lớn nhất của trò chơi di động Trung Quốc ở nước ngoài. Năm 2023, 30 nhà phát hành trò chơi di động hàng đầu ở nước ngoài đã kiếm về gần 3,1 tỷ USD tại thị trường Mỹ, tương đương với năm 2022. Call of Duty Mobile vững vàng đứng đầu về doanh thu tại Hoa Kỳ. Ngoài ra, 5 game di động Trung Quốc bao gồm Whiteout Survival, Honkai: Star Rail, MARVEL Snap, Call of Dragons và Age of Origins đã lọt vào danh sách top 10 sản phẩm tăng trưởng doanh thu tại thị trường Mỹ vào năm 2023.

Hàn Quốc là thị trường có tốc độ tăng trưởng cao nhất về doanh thu trò chơi di động ở nước ngoài của Trung Quốc. Vào năm 2023, doanh thu của 30 nhà phát hành game di động nước ngoài hàng đầu tại thị trường Hàn Quốc tăng hơn 15%, đạt gần 1 tỷ USD. Whiteout Survival, Honkai: Star Rail và Devil M cùng các game mới khác đã lọt vào top tăng trưởng doanh thu tại xứ kim chi. Mosaic Heroes, Three Kingdoms Fantasy Continent, Call of Dragons, Dislyte và các game di động khác cũng đã ra mắt phiên bản tiếng Hàn và đạt mức tăng trưởng doanh thu vượt trội tại đây.

Tại các thị trường Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Ma Cao và Trung Đông, hiệu suất của các nhà sản xuất trò chơi di động hàng đầu Trung Quốc đã giảm so với cùng kỳ năm trước.

Trong số đó, doanh thu của 30 nhà phát hành game di động nước ngoài hàng đầu tại thị trường Nhật Bản vào năm 2023 vượt 2,7 tỷ USD. Quy mô thị trường chỉ đứng sau Hoa Kỳ nhưng đã giảm 9% so với năm 2022. Genshin Impact tiếp tục là game đứng đầu về doanh thu tại Nhật Bản. Honkai: Star Rail đã trở thành trò chơi di động có mức tăng trưởng doanh thu cao nhất tại xứ hoa anh đào.

MiHoYo đã trở thành “ông vua” trong số các nhà sản xuất trò chơi di động Trung Quốc ở nước ngoài vào năm 2023. Hai sản phẩm chính Genshin Impact và Honkai: Star Rail lần lượt giành được thứ hạng cao trong top 30 trò chơi di động Trung Quốc có doanh thu cao ở nước ngoài. Theo dữ liệu của Sensor Tower, Honkai: Star Rail ra mắt vào tháng 4 năm 2023 đã đóng góp gần 40% tổng doanh thu ở nước ngoài của miHoYo. Nhờ đó, doanh thu ở nước ngoài của hãng đã tăng 14% so với cùng kỳ năm 2022, vững vàng đứng đầu trong danh sách.

Tencent giữ vị trí á quân, cũng có được thành tích tốt. Năm 2023, doanh thu trò chơi di động ở nước ngoài của hãng này tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu là nhờ hoạt động ổn định của PUBG Mobile. Trò chơi di động RPG bắn súng Victory Goddess: Nikki có thành tích ấn tượng ở thị trường nước ngoài như Nhật Bản góp phần đem đến doanh thu tốt cho hãng.

Chém gió ...
Aa 0