BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Doanh thu game mobile quý 2 năm 2022 đạt con số ấn tượng

28-06 11:47

Doanh thu từ trò chơi trên thiết bị di động tạo ra 21,4 tỷ đô la trong quý 2 năm 2022.

Báo cáo mới tiếp tục nói rằng chi tiêu cho trò chơi trên thiết bị di động sẽ chiếm 65% tổng doanh thu ứng dụng trong khoảng thời gian ba tháng. Trong một báo cáo mới aata.ai cho biết rằng trò chơi trên thiết bị di động tạo ra hơn 21,4 tỷ đô la trong quý 2.

Công ty phân tích tiếp tục cho biết doanh thu tích lũy được trong quý tăng 30% so với cùng kỳ trong quý 2 năm 2019. Báo cáo cũng liệt kê năm thể loại hàng đầu tạo ra doanh thu cho người dùng trong quý 2.

Quý 2 tạo ra doanh thu game mobile khả quan.

Các tựa game MMORPG có thu nhập cao nhất, tiếp theo là MOBA, 4X March-Battle (chiến lược) đứng thứ ba, battle royales đứng ở vị trí thứ tư và game nhập vai hành động sẽ đứng thứ năm về doanh thu từ người dùng.

Trò chơi nhập vai di động Honor of Kings và Genshin Impact dẫn đầu chi tiêu của người tiêu dùng trong giai đoạn này với tư cách là hai trò chơi kiếm tiền nhiều nhất. Ngoài ra, báo cáo cho biết chi tiêu cho trò chơi di động sẽ chiếm 65% tổng doanh thu ứng dụng trong khoảng thời gian ba tháng.

Tổng doanh số từ ứng dụng trên cả App Store và Google Play dự kiến ​​đạt 33 tỷ đô la trong quý 2 năm 2022.

Truyền thông gần đây cũng phản ánh, chủ sở hữu TikTok đã tạo ra 1 tỷ đô la chi tiêu từ người chơi trên các trò chơi di động của mình trong khoảng thời gian từ ngày 21 tháng 06 năm 2021 đến ngày 20 tháng 06 năm 2022, tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái, theo SensorTower.

ByteDance đầu tư cho game di động mạnh mẽ, cạnh tranh lại với các “ông lớn”.

ByteDance, nổi tiếng với ứng dụng video ngắn TikTok và Douyin phiên bản Trung Quốc, đã tìm cách mở rộng mạnh mẽ sang lĩnh vực game di động, mảng mà Tencent và NetEase thống trị ở Trung Quốc. Cùng với đó, hãng ByteDance đã mua lại các studio trò chơi lớn Moonton và C4, giúp nỗ lực của họ được thúc đẩy mạnh mẽ ở nước ngoài bằng cách mua các trò chơi phổ biến như một phần của thỏa thuận.

Phần lớn chi tiêu của người chơi là vào các trò chơi mà ByteDance mua lại. Mobile Legends: Bang Bang của Moonton đã tạo ra 317,7 triệu đô la, chiếm 32% trong con số 1 tỷ đô la hàng năm, SensorTower cho biết. Game của C4, Girls Chronicle: Idle Heroine, theo sát ở vị trí thứ hai.

Trong khi đó, Craig Chapple, chuyên gia về thông tin di động tại SensorTower, nói với báo chí: “Các giao dịch của người dùng ByteDance dành cho nhà phát triển Mobile Legends Moonton và studio Girls Chronicle C4 đã thay đổi nhanh chóng”.

Chém gió ...
Aa 0