BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Doanh thu game di động tại thị trường Trung Quốc bị sụt giảm nghiêm trọng trong năm 2021

22-12 12:27

Doanh thu từ trò chơi trên thiết bị di động của Trung Quốc vào năm 2021 bị sụt giảm nghiêm trọng do các hạn chế về thời gian chơi của chính phủ.

Doanh thu từ trò chơi trên thiết bị di động tăng trưởng chậm hơn đáng kể sau khi các nhà quản lý Trung Quốc ra lệnh cấm thanh thiếu niên dưới 18 tuổi chơi trò chơi điện tử hơn ba giờ một tuần. Vào tháng 8, cùng lúc với việc đóng băng cấp phép cho các trò chơi điện tử mới tại quốc gia này. Bắc Kinh cho thấy họ muốn ngăn chặn chứng nghiện chơi game và quảng bá nội dung tích cực trong giới trẻ quốc gia. Theo phát hiện của tờ South China Morning Post, thị trường trò chơi di động của Trung Quốc có mức tăng trưởng doanh thu chậm nhất trong ba năm vào năm 2021 trong bối cảnh Bắc Kinh đàn áp ngành trong khi số lượng người chơi đình trệ, theo một báo cáo ngành công bố hôm thứ Năm.

Theo báo cáo do Ủy ban phát hành Trò chơi điện tử (GPC) của Hiệp hội giải trí Âm thanh-Video và Kỹ thuật số Trung Quốc, hiệp hội ngành công nghiệp trò chơi được nhà nước hỗ trợ của Trung Quốc tuyên bố rằng tổng doanh thu bán hàng của ngành này đã tăng 6,4% vào năm 2021 so với một năm trước, là giảm mạnh so với mức tăng 20,7% của năm ngoái.

Số lượng game thủ ở Trung Quốc cũng tăng cao, với số lượng game thủ chỉ tăng 0,22% lên 66,6 triệu game thủ trong năm nay, rất thấp so với mức tăng trưởng 3,7% vào năm 2020, theo báo cáo. Báo cáo GPC được công bố tại Hội nghị thường niên ngành công nghiệp trò chơi Trung Quốc, với sự tham dự của các cơ quan quản lý và đại diện công ty.

Yang Fang, Phó giám đốc Cục xuất bản thuộc Ban Tuyên giáo Trung ương, cơ quan phụ trách cấp giấy phép, cho biết họ đang làm việc để thanh trừng các trò chơi không được cấp phép và xóa bỏ các hành vi mà các nhà phát hành trò chơi thay đổi nội dung trò chơi sau khi có giấy phép từ thẩm quyền.

Yang nói thêm rằng chính phủ muốn ngăn chặn "sự mở rộng vô trật tự và sự tăng trưởng man rợ của tư bản", trong một cảnh báo chống lại hoạt động mua bán và sáp nhập tràn lan trong lĩnh vực này. Bà cũng nói thêm rằng Trung Quốc sẽ khởi động một chiến dịch tăng cường “thay đổi nội dung tích cực” trong các tựa game vào năm tới để khuyến khích sự phát triển của các trò chơi Quốc Tế với “nhiều nội dung thật sự hay, đủ để thu hút người chơi”.

Trong những năm gần đây, Bắc Kinh đã tuyên bố rất rõ ràng rằng trò chơi điện tử cần phải phản ánh các giá trị của Trung Quốc. Vào tháng 9, các nhà quản lý đã triệu tập một cuộc họp với nhiều công ty trò chơi trong nước, nhắc nhở họ rằng trò chơi điện tử không còn là "giải trí thuần túy" phi chính trị mà là một hình thức nghệ thuật mới phải nêu bật "giá trị vấn đề thật đúng đắn" và các tựa game phải cung cấp cho người chơi sự hiểu biết chính xác về lịch sử Trung Quốc cùng văn hoá của họ. Điều này ít nhiều đã làm ảnh hưởng và suy giảm trầm trọng doanh thu của ngành game Trung Quốc. Tương lai liệu sẽ còn bao nhiêu nhà làm game có thể trụ vững lại ở thị trường này để tiếp tục phát triển, đó vẫn là câu hỏi lớn.

Chém gió ...
Aa 0