BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Discord hy vọng tăng doanh thu từ quảng cáo trò chơi

02-04 18:16

Kể từ khi ra mắt vào năm 2015, Discord là một trong số ít nền tảng không tồn tại mô hình quảng cáo trực tuyến.

Vào năm 2021, Giám đốc điều hành Jason Citron cho biết các quảng cáo xâm phạm đến trải nghiệm người dùng nên công ty tập trung vào việc tạo ra những sản phẩm cho người trải nghiệm. Giờ đây dường như chiến lược này không còn nữa. Hãng sẽ tận dụng quảng cáo từ game để gia tăng doanh thu.

Theo Wall Street Journal, Discord bắt đầu phân phối quảng cáo trong tuần tới. Quyết định này từ bỏ lập trường lâu dài của nền tảng đối với việc sử dụng quảng cáo và thông tin khuyến mãi để tiếp cận người dùng. Sự thay đổi này là một phần trong kế hoạch của công ty nhằm tăng doanh thu liên quan đến trò chơi và doanh thu đăng ký Nitro. Tuy nhiên, theo đại diện của hãng, những thông tin quảng cáo, khuyến mãi này sẽ không quá ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng.

Discord có kế hoạch thực hiện một chương trình khuyến mãi có tên “Nhiệm vụ được tài trợ”. Nền tảng này sẽ hợp tác với các nhà sản xuất trò chơi điện tử để triển khai các chiến dịch trên nền tảng này. “Nhiệm vụ được tài trợ” cung cấp cho người dùng quà tặng trong trò chơi hoặc trong nền tảng để hoàn thành các thử thách khác nhau khi chơi với bạn bè và người xem Discord. Sau khi hoàn thành các thử thách, người dùng có thể bắt đầu các “nhiệm vụ” tương tự để kiếm phần thưởng. Chế độ này là gợi nhớ đến chương trình khuyến mãi Discord năm ngoái khi người chơi Fortnite có thể giành được skin theo chủ đề Chiến tranh giữa các vì sao bằng cách chia sẻ hình chụp màn hình với ít nhất một người dùng khác.

Mặc dù sự kiện tưởng như khá hấp dẫn với người sử dụng nền tảng nhưng phản hồi ban đầu lại không mấy tích cực. Meghana Dhar, một nhà tư vấn và đầu tư công nghệ, lo lắng rằng việc áp dụng mô hình quảng cáo mới có thể khiến một số cơ sở người dùng của Discord không hài lòng và giảm mức online. Dahl cho biết sự chuyển đổi nhanh chóng của công ty từ dịch vụ không có quảng cáo sang sử dụng các chương trình khuyến mãi trả phí có thể có tác động tiêu cực đến niềm tin của người dùng, khiến họ chuyển sang các nền tảng khác.

Trong khi đó, Discord cho biết người dùng có thể tắt quảng cáo trong Cài đặt nếu không muốn bị làm phiền. Liệu đặc quyền này có bị giới hạn cho người dùng Nitro hay không hiện vẫn chưa rõ. Nguồn tin cho biết công ty đang muốn thuê 12 nhân sự mới để hỗ trợ mô hình quảng cáo tới đây.

Chém gió ...
Aa 0