BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Định trộm tiền nạp game, “trẻ trâu” mặt tái mét khi bị phụ huynh phát hiện và “combat” không trượt phát nào

26-10 08:28

Cha đẻ của Liên Quân quyết định sẽ chơi chiêu cực độc với “trẻ trâu”, lôi cả phụ huynh vào “combat”

Mới đây, cha đẻ của PUBG Mobile và cả Liên Quân Mobile là Tencent vừa đưa ra một quy định được cho là vô cùng đặc biệt nhằm hạn chế tình trạng trẻ em chơi game trong thời gian dài cũng như giảm thiểu tối đa nạn "trẻ trâu" tung hoành trong game. Tại thị trường Trung Quốc, việc kiểm soát chơi game dành cho game thủ trẻ được đưa ra vô cùng nghiêm ngặt.

Các nhà phát hành nói chung và bản thân Tencent nói riêng đều đưa ra những hình thức và biện pháp như hạn chế giờ chơi hay thậm chí là nhận diện khuôn mặt, đăng ký tên thật, tuổi thật nhằm hạn chế những vấn đề tiêu cực có thể ảnh hưởng tới game thủ nhí. Tencent chính là ông lớn phát triển và phát hành một loạt các sản phẩm game như Vương Giả Vinh Diệu, PUBG Mobile, Liên Quân Mobile, Calal of Duty Mobile và thậm chí sắp tới là cả LMHT: Tốc Chiến tại Trung Quốc.

Với việc sở hữu một kho tàng game lớn như thế, không khó hiểu khi tại sao Tencent lại quyết định làm mạnh tay để hạn chế tối đa việc nghiện game cho những người chơi tuổi vị thành niên. Quy định này được trình bày rõ trong nguyên tắc hạn chế chơi, nạp tiền và cấm chơi game xuyên đêm. Để áp dụng chính sách này, các tựa game tại Trung Quốc đa phần áp dụng cách thức bắt người chơi phải nhập số chứng minh để kiểm duyệt việc có đủ tuổi hay không.

Tencent từng buộc người chơi phải nhận diện khuôn mặt mới cho đăng nhập

Mới đây, ông lớn này lại phát minh ra một sáng kiến mới vô cùng thú vị. Cụ thể, từ ngày 21/10, mỗi khi game thủ nhí nhận diện khuôn mặt để nạp tiền vào game, hệ thống sẽ tự động gửi tin nhắn và giao diện thông báo tới phụ huynh của game thủ. Trong trường hợp ngồi bên cạnh, cha mẹ có thể nghe được thông báo về việc con mình đang nạp game, từ đó ngăn chặn hiện tượng game thủ "dí" điện thoại vào mặt của phụ huynh để nạp game thay cho mình. Đã có nhiều trường hợp báo cáo về tính năng này phát huy tác dụng khi nhiều game thủ nhí định quét mặt của cha mẹ nhưng đã bị phát hiện và cái kết bị "combat" không trượt phát nào.

Với tính năng này được áp dụng trước mắt cho Vương Giả Vinh Diệu và Peacekeeper Elite (PUBG Mobile Trung Quốc) thì xem ra, các sửu nhi sẽ khó lòng mà "trộm" tiền từ tài khoản của cha mẹ để nạp game. Trước đây, Tencent cũng đã áp dụng biện pháp nhận diện khuôn mặt đối với game thủ của mình thì mới được đăng nhập vào game.

Tình trạng "trộm" tiền của cha mẹ có thể sẽ không còn xuất hiện nữa

Cụ thể, Tencent đã đưa ra quyết định "bàn tay sắt", yêu cầu người chơi phải nhận diện gương mặt mới cho phép đăng nhập vào game. Đồng thời sẽ đối chiếu với số liệu của cơ quan công an nhằm xác minh được độ tuổi thực sự của game thủ.

Nếu từ chối cho nhận diện gương mặt, các tài khoản này sẽ bị đưa vào danh sách chống nghiện game cho trẻ ở tuổi vị thành niên. Nếu bị đưa vào danh sách này, mỗi ngày tài khoản đó chỉ được chơi game tối đa 1 tiếng 30 phút. Vào ngày nghỉ không quá 3 tiếng, thêm đó từ khoảng thời gian 22 giờ cho đến 8 giờ sáng hôm sau không được phép đăng nhập vào game.

Liên Quân Mobile

10.0
Garena | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0