Cucku

Following: 0Follower: 3

Điểm mặt 5 dấu hiệu nhận biết game mobile sắp “ngủm củ tỏi”

05-08 09:12

Nếu 500 anh em đang chơi một trong những gMO có những dấu hiệu dưới đây, hãy tập xác định “rút sớm, gỡ nhanh”...

#1 Fanpage quảng cáo “dạo” cho game khác

Thay vì chăm chỉ cập nhật thông tin về game chính chủ thì fanpage của những game gần “cửa tử” lại trở thành nơi quảng cáo “dạo” cho game khác.

Điển hình như LoL Truyền Kỳ, ra mắt rầm rộ trên khắp các mặt báo. Thế nhưng khi đóng cửa lại không có lấy một mẩu thông tin chính thức gửi tới game thủ đã gắn bó bao năm. Thay vào đó lại chăm chỉ đăng bài quảng cáo cho các con game khác. Phải chăng đây là cách mà NPH muốn “tận thu” fanpage ngay cả khi game đã đóng cửa?

Cũng trong tình trạng đó, game ARPG Quần Long Tranh Bá được giới thiệu ra thị trường Việt vào cuối tháng 11/2015, nhưng chỉ thực sự hoạt động sôi nổi trong 3 tháng. Từ tháng 2/2016 game không có bất cứ sự kiện hay hoạt động gì, 90% các tin là share bài cho game khác. Điều này khiến game thủ chán nản, thất vọng, và mặc nhiên trò chơi đã bị khai tử.

#2 Vào game vắng “như chùa Bà Đanh”

Bên cạnh việc “thám thính tình hình” qua fanpage chính thức của trò chơi, game thủ còn có thể nhận biết khi gia nhập game. Nếu bạn vào game mà chỉ toàn thấy... NPC đứng với nhau, thỉnh thoảng lắm mới có người chạy qua chạy lại hoặc kênh chat “không một tiếng động” thì 99% khả năng game thủ rủ nhau tìm nháy mới rồi.

#3 Chốt hạ pha cuối bằng chuỗi Event

Sau thời gian “quy ẩn”, game hân hoan hứng khởi khi thấy tựa game mình yêu thích không chỉ quay trở lại mà còn lợi hại hơn xưa. NPH bất ngờ tổ chức nhiều sự kiện nghe “sướng tai” như chuyển xu, mua gói KNP, tặng quà khi lên cấp độ nhất định… Song hạnh phúc chẳng tày gang thì chỉ sau một tuần đã có thông báo game đóng cửa, mặc cho game thủ than trời kêu đất.

Điển hình như cú rút ngọt ngào của Long Tướng – Chu Du, ngay trước thềm đóng cửa đã nhanh tay “gỡ gạc” bằng Event Đạt Mốc Nhận Quà với nội dung các Tướng Quân chuyển Kul Xu và mua các gói KNB đạt mốc sẽ được nhận các phần quà giá trị. Và như thường lệ, kết thúc bao giờ cũng đau đớn.

#4 Game Master “lặn mất tăm”

Với một sản phẩm đang hót hòn họt, chắc chắn gần như 90% phản hồi của game thủ đều được đội ngũ GM quan tâm, chăm sóc nhiệt tình. Nhưng đến một ngày, bạn thấy trên diễn đàn game thủ than trời vì gặp lỗi, hoặc tình trạng hacker tràn lan mà không thấy bóng dáng GM thì hẳn là lúc đó họ đã bị thuyên chuyển sang dự án mới “màu mỡ” hơn. Và dĩ nhiên, nếu có thể bạn hãy “chạy làng” thật nhanh trước khi mất cả chì lẫn chài.

#5 Giao dịch bán tài khoản trầm lắng

Nếu tựa game mobile đang “hái ra tiền” thì khu vực mua bán tài khoản, nhân vật luôn sôi động như “chợ 30 tết”. Nhưng khi một trò chơi đã mất giá thì giá trị của nhân vật ảo cũng giảm xuống, dân cò mồi hoặc kinh doanh không đoái hoài đến nên sẽ không thấy nhiều vụ giao dịch xuất hiện.

Trên đây là 5 yếu tố đặc trưng nhất giúp bạn nhận diện một tựa game mobile sắp đóng cửa tại Việt Nam. Hi vọng sẽ giúp ích anh em game thủ lựa chọn được “ngựa tốt” để đi đường xa.

Tứ Đại Danh Bổ

0.0
Gamota | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0