BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Điểm danh các huyền thoại phòng net từng thất bại thảm hại trên Mobile

06-09 16:35

Không phải cứ là huyền thoại trên PC là sẽ thành công trên Mobile, những ví dụ dưới đây sẽ minh chứng điều này.

Có một sự thật là, thị trường game Việt Nam luôn có xu hướng muốn tạo dựng phiên bản trên Mobile từ những tựa game PC huyền thoại. Từ Võ Lâm Truyền Kỳ, Kiếm Thế, Đột Kích, Audition… đều phần lớn có phiên bản di động về sau này, thậm chí còn là chính chủ, tức là của nhà phát triển đã tạo nên sự thành công của bản PC trước đó. Nhưng không phải tựa game nào đã trở thành huyền thoại trên PC cũng thực sự thành công trên mobile, thậm chí còn thất bại một cách thảm hại.

Chinh Đồ 1 Mobile

Chinh Đồ 1 Mobile được phát hành bởi VNG, là tựa game tái hiện lại trò chơi Quốc chiến từng tạo nên xu hướng của những năm 2010. Tuy nhiên, như tất cả đã biết, Chinh Đồ 1 Mobile chỉ đông đảo người chơi trong thời gian đầu, nhưng về sau tựa game này bắt đầu bộc lộ sự thất bại khi đồ họa không còn phù hợp với thị hiếu của game thủ nữa. Cuối cùng, Chinh Đồ 1 Mobile cũng phải tuyên bố đóng cửa.

Crossfire Legends

Crossfire Legends (CFL) tiếp tục là sản phẩm của VNG, là phiên bản di động chính chủ từ Đột Kích. Tuy không phải do VTC Game phát hành nhưng Crossfire Legends cũng vẫn được xem là một tựa game bắn súng hấp dẫn trên di động. Đây không phải là một sản phẩm thất bại, song VNG không thể kiềm chế được vấn nạn hack cheat dẫn đến tình trạng người chơi chán nản. Sau cùng, CFL cũng phải đầu hàng vào năm 2020, sau hơn ba năm tồn tại thoi thóp tại Việt Nam.

Kiếm Thế Mobile

Một tựa game kiếm hiệp trên di động của VNG. Tuy mang cái tên Kiếm Thế nhưng Kiếm Thế Mobile khác biệt hoàn toàn so với người tiền nhiệm trên PC, nhất là về mặt đồ họa. Chính yếu tố khác biệt này đã khiến cho Kiếm Thế Mobile không được lòng game thủ Việt. Tựa game này cũng đã tuyên bố đóng cửa vào cuối tháng 8 vừa qua.

Boom M

Boom M được phát hành không lâu sau khi Boom Online của VNG ngừng phát hành vào năm 2017. Giống phiên bản PC đến 99% từ đồ họa cho đến lối chơi đơn giản và vui vẻ. Tuy nhiên, Boom M cũng phải tuyên bố ngừng phát hành không lâu sau khi chính thức được VTC hợp tác đồng phát hành với Nexon.

Gunbound M

Gunbound M của VNG thậm chí còn là trường hợp vô cùng đặc biệt. Tựa game này từng tạo tiếng vang khi định ra mắt vào năm 2018. Tuy nhiên sau hơn ba năm kể từ post cuối cùng là 1/6/2018, Gunbound M mất tích hoàn toàn, bặt vô âm tín không một tin tức nào. Điều này khiến cho cộng đồng đặt nghi vấn tại sao một sản phẩm từng nhận là Gunbound chính chủ trên di động lại không thể phát hành.

Có thể thấy, dù mang trong mình thương hiệu nổi tiếng nhưng không phải cứ là huyền thoại thì cũng sẽ thành công trên di động. VNG là một trong số những NPH luôn cố gắng mang đến những sản phẩm di động bản quyền và chất lượng về Việt Nam, song có lẽ vì thị hiếu và thói quen chơi game của người chơi hiện tại đã thay đổi nên nhiều sản phẩm trong số đó đã phải nhận lấy thất bại có phần cay đắng.

Chinh Đồ 1 Mobile

0.0
VNG | Ngừng hoạt động
Chém gió ...
Aa 0