BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

“Dead game” bị tố đạo nhái Call of Duty Mobile để lấy lại sự nổi tiếng

05-09 19:14

Mới đây, game thủ Call of Duty Mobile được một phen cười thỏa chí khi “dead” game hút máu hơn cả Lửa Chùa sử dụng logo giống tựa game của mình.

Mới đây, cộng đồng game thủ Việt nói chung cũng như người chơi Call of Duty Mobile nói riêng được một phen giải trí. Chuyện là một tựa game vốn đã rơi vào quên lãng của nhiều người bỗng dưng "trồi lên"  với logo được cho là nhái lại ý tưởng của Call of Duty Mobile. Khi nhìn vào logo của tựa game này, không khó để game thủ nhìn ra được bố cục, nhân vật đều giống Call of Duty Mobile đến lạ, đặc biệt là nhân vật ở chính giữa.

Tựa game bị người chơi coi là "dead game" này chính là Tập Kích, một sản phẩm game bắn súng cũng thuộc dạng đời đầu của làng game Việt, thậm chí còn ra mắt trước Crossfire Legends hơn một năm. Và đến bây giờ, dưới bàn tay của VTC Mobile, Tập Kích vẫn tồn tại, tất nhiên là không thể nào có được sự lan tỏa lớn mạnh như ngày trước.

Tập Kích chính là Crisis Action, tựa game vốn cũng bị Tencent kiện vì vi phạm bản quyền của Crossfire. Tất nhiên, đó là câu chuyện tại thị trường Trung Quốc, còn ở Việt Nam thì Tập Kích cũng được xem là một sản phẩm bắn súng có tiếng. Tuy nhiên đó là vào thời điểm cách đây đã khá lâu. Còn hiện tại, nhiều game thủ Việt thậm chí đã quên luôn tựa game này đã và đang tồn tại.

Theo nhiều đánh giá của người chơi thì Tập Kích cũng là một sản phẩm sơn súng tăng dame nổi tiếng,  thậm chí còn được đánh giá là kinh khủng hơn cả Lửa Chùa. Bản chất của Tập Kích cũng là tựa game đòi hỏi pay to win, tức là yêu cầu game thủ phải nạp tiền vào thì mới nâng cấp được hệ thống vũ khí của mình, từ đó tạo nên được lợi thế trên chiến trường.

Nhiều game  thủ cho rằng, Tập Kích hiện tại không khác gì "dead game" bởi có quá nhiều lỗi tồn tại mà chưa được cải thiện, cộng thêm việc Tập Kích đã có tuổi đời lâu năm, không thể giữ được độ "hot" như thời điểm cách đây hơn bốn năm được nữa. Thêm vào đó, hàng loạt sản phẩm bắn súng sau này được đánh giá cao hơn như Crossfire Legends, PUBG Mobile, Free Fire (Lửa Chùa), Call of Duty Mobile khiến cho Tập Kích dần đi vào quên lãng.

Giờ đây, Tập Kích lại sử dụng chiêu trò mà theo như nhiều game thủ cho rằng "game giờ ít người chơi quá, nhái để có lại chút nổi tiếng thì có sao". Vì vậy, chẳng mấy ai trách Tập Kích cả vì hành động này chỉ càng khiến cho game thủ được một phen giải trí và có thêm chủ đề để cộng động bàn luận thêm mà thôi.

Tập Kích

0.0
VTC Mobile TT.HN2 | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0