BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Đấu Trường Danh Vọng - nơi hội tụ của “thần đồng” Liên Quân và nhà khắc chế gian quái

29-09 15:22

Có thể nói, giải đấu vừa là cơ hội để “thần đồng” trưởng thành vừa là điều kiện để “nhà khắc chế” mài giũa kỹ năng.

Đấu Trường Danh Vọng mùa Đông 2021 đã kết thúc vòng thi đấu thứ năm với top 4 lần lượt là Team Flash, V Gaming, BOX Gaming và Saigon Phantom. Trải qua các vòng đấu, 8 đội tuyển đã lần lượt cho ra sân thử nghiệm những “quân bài” mình có, bước đầu thấy được kết quả.

Có thể thấy rằng, giải đấu hot nhất Liên Quân Mobile này đang thu hút được sự chú ý và quan tâm lớn của cộng đồng. Cũng dễ hiểu thôi khi mà đây được xem là điểm hẹn và tranh tài của các “vị thần”:

“Thần đồng” Lai Bâng

Lai Bâng được xem là thần đồng Liên Quân Mobile Việt vì có những chiến tích cày rank đáng nể cũng như thể hiện được phong độ thi đấu ổn định nếu không muốn nói là xuất sắc trong đội hình Saigon Phantom. Thần đồng sinh năm 2001 của đại diện phương Nam đã từng lọt Top 1 Thách Đấu ở khu vực Đài Loan, máy chủ được đánh giá là có chất lượng và tính cạnh tranh cao nhất thế giới.

“Thần đồng” Yiwei 

Yiwei Vương Thuyên được xem là một trong những thần đồng của Liên Quân Mobile Việt Nam.

Bên cạnh Lai Bâng thì tuyển thủ sinh năm 2003 này đã trở thành hiện tượng và được xem là thần đồng của Liên Quân Mobile Việt Nam. Yiwei từng chinh phục các bậc rank Thách Đấu tại nhiều máy chủ nổi tiếng là khó nhằn của Liên Quân như Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam. Đây cũng là ba thị trường mà Liên Quân Mobile đang thống trị thị phần game MOBA trên nền tảng di động.

Vào mùa giải Đấu Trường Danh Vọng mùa Xuân vừa qua, Yiwei đã có một màn ra mắt khi vừa tròn 18 tuổi. Tuyển thủ này được xem là một trong những nhân tố nổi bật của Liên Quân Việt Nam cũng như Saigon Phantom trong thời gian vừa qua. Ở thời điểm hiện tại, Yiwei đang sát cánh cùng Saigon Phantom và đội tuyển này được đánh giá rất mạnh khi sở hữu cả hai cái tên tuổi trẻ tài của của Liên Quân Mobile là Lai Bâng và Yiwei.

“Thần đồng” Ara

Nhắc Ara tên thật là Đỗ Thành Hưng được mệnh danh là “sát thủ” hay “thần đồng”, là một trong những người làm nên tên tuổi của Liên Quân Việt Nam trên trường quốc tế và đạt nhiều thành tích khủng, tuy nhiên anh chàng vẫn còn rất trẻ, chỉ mới 21 tuổi.

Xạ thủ thần đồng từng nhiều lần làm khuynh đảo Đấu Trường Danh Vọng dưới nhiều màu áo khác nhau và hiện tại chính là nhân tố gánh team tại BOX Gaming.

Từng là thành viên của Mocha ZD eSports - đội tuyển đại diện Việt Nam thi đấu tại SEA Games 30 và giành huy chương đồng chung cuộc. Vị trí của anh trong game là đánh xạ thủ đi đường rừng, nhiều người yêu mến ưu ái đặt cho Ara biệt danh “Siêu xạ thủ” hoặc “Best hayate thế giới” của mùa giải Liên Quân Mobile AWC 2019. 

“Thần rừng” ADC

ADC được ví như niềm tự hào của Liên Quân Mobile Việt Nam với hàng loạt những thành tích "vô tiền khoáng hậu" trải dài suốt sự nghiệp.

Trước khi gia nhập Team Flash, ADC - Trần Đức Chiến đã từng leo rank đến bậc Thách đấu Liên Quân Mobile tại server Đài Loan, nơi mà môi trường cạnh tranh có thể gọi là khắc nghiệt bậc nhất. Anh được nhiều người biết tới khi chơi những vị tướng xạ thủ đi rừng như Slimz, Lindis, Violet...

Bắt đầu sự nghiệp game thủ chuyên nghiệp từ Đấu trường Danh vọng mùa Đông 2018. Những con bài đi rừng nổi tiếng trong tay anh có thể kể đến như Zill, Kriknak, Lindis, Nakroth… Thi đấu ở vị trí đi rừng trong màu áo Team Flash, anh và các đồng đội đã có 5 chức vô địch Liên Quân Mobile quốc nội. Đỉnh cao sự nghiệp của tuyển thủ này là tại AIC 2019 khi anh giành chức vô địch cùng Team Flash, đồng thời được bình chọn là MVP giải đấu.

Nói đến các vị thần cũng cần điểm tên “nhà khắc chế”. Ông lớn này không ai khác chính là Team Flash, nơi có sự cống hiến của ADC. Đội tuyển này đã từng “thịt” tất cả các thần đồng trong nước, thậm chí còn khiến cho cả “thần đồng” quốc tế nhận trái đắng.

Nunu 

Thần đồng đường giữa sinh năm 2002 của Thái Lan. Anh chàng này chính là người chơi xuất sắc nhất của Buriram United (BRU) và cũng là game thủ đường giữa hay nhất mà Thái Lan từng sản sinh. Tuy làm mưa làm gió suốt nhiều giải đấu nhưng hễ đối đầu với Team Flash là Nunu và BRU lại thất bại.

MarkKy 

Thần đồng đường Caesar của Pops Bacon Time (Thái Lan) chính là cái tên trong danh sách bại tướng của Team Flash. Tại APL 2020, MarkKy lúc này chỉ mới 15 tuổi (sinh năm 2005) nhưng đã đánh bại hàng loạt người chơi sừng sỏ ở cùng vị trí. Tuy nhiên khi đối đầu với đội trường Gấu quá dày dạn kinh nghiệm thì MarkKy đã không còn thể hiện được sức mạnh của mình và đã phải nhận thất bại.

Vậy nên nếu nói rằng, ĐTDV là cơ hội để “thần đồng” trưởng thành hay điều kiện để “nhà khắc chế” mài giũa kỹ năng, thu thập kinh nghiệm đều đúng cả.

Liên Quân Mobile

10.0
Garena | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0