BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Dấu hiệu tích cực cho việc phục hồi thị trường game Trung Quốc

09-01 21:42

Chính phủ Trung Quốc đưa ra nhiều chính sách mới trong ngành công nghiệp trò chơi để có những thay đổi tích cực.

Vào ngày 22 tháng 11, Ủy ban Công tác Trò chơi của Hiệp hội Kỹ thuật số Âm thanh, Viện Nghiên cứu Công nghiệp Trò chơi Trung Quốc và Gamma Data đã cùng phát hành Báo cáo về việc bảo vệ trẻ vị thành niên trong ngành công nghiệp trò chơi của Trung Quốc. Báo cáo cho thấy vấn đề nghiện game của trẻ vị thành niên Trung Quốc đã được giải quyết. Sau khi công việc này đạt được kết quả tốt, giá trị tích cực của ngành công nghiệp trò chơi cũng được nâng cao.

Mối quan hệ giữa công nghệ trò chơi và sự phát triển công nghệ tiên tiến luôn song hành, đồng thời cũng thu hút sự chú ý của giới nghiên cứu. Báo cáo Công nghệ trò chơi trong quá trình tích hợp thực tế kỹ thuật số do Viện Nghiên cứu Công nghiệp Trò chơi Trung Quốc cho thấy sự đóng góp của công nghệ trò chơi đối với tiến bộ công nghệ của ngành là 14,9%; tỷ lệ đóng góp vào tiến bộ khoa học và công nghệ của ngành mạng tốc độ cao 5G là 46,3%; tỷ lệ đóng góp vào tiến bộ khoa học và công nghệ của XR cao tới 71,6%.

Vào tháng 10 năm 2022, Thời báo hoàn cầu đã đăng một bài báo cho biết chơi game sẽ giúp nâng cao sự tập trung. Bài báo nghiên cứu và đánh giá một cách khoa học tình hình game trong và ngoài đại lục sau những chính sách được thay đổi, nới lỏng.

Các dự án khám phá công nghệ trò chơi do Tencent khởi xướng hay việc NetEase cũng áp dụng công nghệ trò chơi vào việc phát triển thiết bị chơi game mới được nhiều người quan tâm. Vào tháng 11, Newzoo dự đoán trong Báo cáo quan sát ngành công nghiệp game toàn cầu rằng giá trị sản lượng của ngành công nghiệp trò chơi sẽ giảm xuống còn 184,4 tỷ USD vào năm 2022, giảm 4,4%.

Gamma Data cho biết doanh thu của thị trường trò chơi Trung Quốc là 19,768 tỷ nhân dân tệ, cải thiện hơn so với cùng kỳ năm 2021. Trên thực tế, sự cải thiện, phục hồi ngành game Trung Quốc là bước đi đầu để cùng phát triển đồng hành với ngành game toàn cầu. Năm 2022, do tác động của sự bất ổn của môi trường tài chính toàn cầu sau khi đồng đô la Mỹ bước vào chu kỳ tăng lãi suất và sự suy giảm của nền kinh tế, doanh thu của các thị trường trò chơi lớn như Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc cũng thu hẹp đáng kể. Nhưng đến đầu năm 2023 khi Trung Quốc mở cửa trở lại dự báo cho hay những thị trường game lớn cũng sẽ được cải thiện khi cơ hội được phát hành game tại xứ tỉ dân tăng lên.

Chém gió ...
Aa 0