Cucku

Following: 0Follower: 3

Đánh giá Dấu Ấn Rồng Mobile, game màn hình ngang đậm chất “classic”

14-03 12:23

Tựa game được trông chờ nhất của SohaGame mang tên Dấu Ấn Rồng Mobile đang trong giai đoạn Alpha Test và được đông đảo người chơi trải nghiệm.

Cốt truyện gợi nhớ tuổi thơ dữ dội

Dấu Ấn Rồng Mobile được phát triển dựa trên huyền thoại Dấu Ấn Rồng Thiêng – bộ truyện từng khiến thế hệ 8x – 9x mất ăn mất ngủ, dành cả thanh xuân để hóng từng tập một để đọc ngấu nghiến. Ai là fan cuồng của huyền thoại này chắc chắn khó mà quên được những cuộc hành trình phiêu lưu thú vị từ Dai, Pop, Marm và các đồ đệ Avan trên đường đánh bại phe cánh của Ma Vương để hoàn thành sứ mệnh giải cứu thế giới.

Và chính vì thế, câu chuyện bắt đầu khi dũng sĩ huyền thoại Avan đánh bại Ma Vương giải cứu Trái Đất cách đây 11 năm. Tuy nhiên đến 1 ngày hắn ta lại hồi sinh và kéo theo cả 1 đội quân tàn ác cực kỳ hùng hậu… Chính lúc này, bạn sẽ vào vai các đấu sĩ dũng mãnh trong Dấu Ấn Rồng Mobile.

Chính vì hình ảnh và cốt truyện gợi nhớ tuổi thơ nên đây cũng là yếu tố khiến Dấu Ấn Rồng Mobile chiếm được nhiều cảm tình từ cộng đồng. Rất nhiều người chơi sau khi đi được vài màn đã thấy “ngứa ngáy” muốn tìm ngay 1 cuốn Dấu Ấn Rồng Thiêng để đọc lại cho thỏa lòng.

Giao diện đậm chất “classic”

Game mang giao diện màn hình ngang đậm chất “classic”, rất quen thuộc nhất là đối với những ai từng tham gia qua tựa game Làng Lá Phiêu Lưu Ký. Bật mí, cả 2 đều cùng 1 đội ngũ sản xuất mà ra. Và không kém cạnh đàn anh đi trước, Dấu Ấn Rồng Mobile sở hữu lượng người chơi cực kỳ đông đảo qua 2 đợt Alpha Test, đến mức gây tắc nghẽn máy chủ ngay trong ngày đầu mở cửa.

Đồ họa không quá lung linh mỹ mãn nhưng đủ để người chơi hài lòng và nhất là nó có thể chạy mượt trên nhiều hệ máy. Thế nên mặc dù lượng người chơi đổ dồn vào khá đông để trải nghiệm nhưng Dấu Ấn Rồng Mobile vẫn tạo ra một sân chơi khá hoàn hảo vì hạn chế tối đa độ giật lắc.

Hình ảnh nhìn là thích với nhân vật chibi dễ thương kèm theo hệ thống quái và bối cảnh xung quanh tương đối tươi sáng, bắt mắt. Kết hợp theo đó có giai điệu âm thanh nghe rất vui tai, ở 1 số map còn phát lên tiếng cười khá thú vị, thế nên đừng để chế độ im lặng nếu bạn muốn cuộc chơi sôi động hơn nhé.

Lối chơi khám phá dày đặc

Dấu Ấn Rồng Mobile được game thủ đánh giá là trở về như thời đồ đá, và lúc này chuẩn mực MMORPG được thể hiện 1 cách đúng nghĩa, khác hẳn thể loại “game mì ăn liền” thường thấy hiện nay. Game để người chơi tự do cày cuốc, tìm nguyên liệu để nâng cấp nhân vật và việc lên cấp khá là “bình thường” chứ không nhanh như vũ bão.

Game xóa hẳn cấp VIP, lực chiến,… các thứ. Mọi thứ đều tự thân vận động mà không phải qua hệ thống 1 cách rất rập khuôn như các tựa game hiện tại đang làm. Bạn chính là người quyết định nhân vật của mình mạnh yếu và độc lạ ra sao. Đầy đủ các tính năng yêu thích cho dân cày với: giao dịch trực tiếp, pass rương, tự chế tạo trang bị, chợ giao dịch,…

Song song đó trong thế giới này, bạn sẽ phải tư duy nhiều hơn về nhân vật của mình. Nhất là khi các nhân vật có sự tương sinh tương khắc. Cụ thể, game có 5 lớp nhân vật gồm: Pháp Sư, Võ Sĩ, Xạ Thủ, Thương Sĩ và Kỵ Sĩ. Bên cạnh việc sử dụng vũ khí khác biệt thì hệ của các nhân vật cũng rõ ràng với 5 loại là: Thổ, Thủy, Hỏa, Phong và Lôi. Các hệ này sẽ khắc chế và tương tác lẫn nhau theo 1 nguyên tắc nhất định và bạn chính là người tìm ra yếu tố đó. Điển hình hệ lôi sẽ tương khắc lên thổ, đánh vào thổ sẽ tăng sát thương và bị thổ đánh vào sẽ giảm sát thương,… Nhìn chung, tìm hiểu những điều này cực kỳ thú vị.

Gameplay còn chú trọng vào hệ thống nghề nghiệp, dự là được nâng tầm quan trọng lên như các game thời trước. Game thủ rất trông chờ cảm giác khi chế được 1 món đồ ngon nó hạnh phúc như thế nào, không chỉ sử dụng cho nhân vật mà còn có thể giao dịch trực tiếp với người chơi khác. Đây cũng la điểm đang chiếm nhiều sự quan tâm của cộng đồng nhất.

Game thích hợp cho những ai có tình yêu sâu đậm với bộ truyện Dấu Ấn Rồng Thiêng, bởi lẽ chỉ có vậy mới đủ cuốn hút họ khám phá từng cốt truyện một. Những game thủ yêu cầu cao về đồ họa trên game mobile, chắc chắn sẽ khó gắn bó lâu dài với tựa game này.

Fanpage: https://www.facebook.com/dauanrong.vn

Chém gió ...
Aa 0