HaChou

Following: 0Follower: 0

[Cửu Dương Thần Công] Kỳ 1: Cửu Dương Hiện, Giang Hồ Loạn

11-02 11:30

Hữu thực nhi vô hồ xứ giả, vũ dã. Hữu trường nhi vô bản tiêu giả, trụ dã.

Cổ nhân từng nói: Cái có thực mà không xác định được nơi chốn thì gọi là vũ (không gian). Cái lâu dài mà không truy được gốc ngọn thì gọi là trụ (thời gian). Trong vũ trụ bao la huyền bí tồn tại nhiều thời đại, mỗi thời đại tưởng chừng không liên quan mà có mối quan hệ liên kết với nhau.

Thế gian đã từng xuất hiện một kỳ tài hãn thế về võ học, hiệu xưng Độc Cô Cầu Bại. Người này kiếm thuật thông thần, đánh khắp thiên hạ không địch thủ, cả đời chỉ mong một lần được bại. Bốn mươi tuổi ông đã đạt tới cảnh giới lấy tâm ngự kiếm, thảo mộc trúc thạch đều có thể dùng làm kiếm, đến lúc đó trên giang hồ đã không còn người nào có thể tiếp được một chiêu hai thức. Sau đó có lẽ vì quá tịch mịch, Độc Cô Cầu Bại đi đâu không rõ. Chỉ nghe nói rằng ông ta cả đời có một mong ước gặp được “Thiên Hạ Đệ Nhất” ở các thời đại khác nhau để tỷ thí võ công. Bất quá với bản lĩnh của Độc Cô Cầu Bại, giả như xảy ra điều này vị tất ông đã có đối thủ.

Tương truyền Độc Cô Cầu Bại từng để lại cho hậu thế hai bộ tuyệt học. Về chiêu thức có Độc Cô Cửu Kiếm, về tâm pháp là Cửu Dương Thần Công. Nhất là bộ tâm pháp kia càng khoáng thế tuyệt luân, giáo chủ Minh giáo Trương Vô Kỵ là người cuối cùng học được tâm pháp này, sau đó bộ sách này tuyệt tích giang hồ.

Không biết vào thời điểm nào, thật đúng như mong ước của Độc Cô Cầu Bại, trong vũ trụ bất ngờ xuất hiện một thế giới thần bí gọi là Vũ giới. Kế đó có một luồng sức mạnh thần bí đưa rất nhiều Võ lâm cao thủ ở các thời đại khác nhau đến nơi đây.

Vũ giới là nơi dung hợp cao thủ từ nhiều thế giới võ hiệp khác nhau nên loạn thất bát tao. Kẻ dã tâm muốn tiếp tục giấc mộng nhất thống giang hồ; Kẻ võ si muốn học hỏi võ công thiên hạ, khiêu chiến quần hùng; người chán ghét đao quang kiếm ảnh thì muốn ẩn cư, tiêu dao sơn thủy. Huống hồ nơi đây toàn võ lâm cao thủ tâm cao khí ngạo hoặc tính khí thất thường, gặp ai không vừa mắt ắt có giao tranh xung đột, nhẹ thì thương vong, nặng thì có án mạng. Cục diện giang hồ vì thế rối loạn không ngừng.

Tuy nhiên tự cổ chí kim chính tà bất lưỡng lập, theo xu thế đó dần dần Vũ giới hình thành hai thế lực chính – tà. Đầu tiên giáo chủ Nhật Nguyệt Thần Giáo là Đông Phương Bất Bại tập hợp bọn tà ma ngoại đạo lập nên Thiên Ma Cung đặt Tổng đàn ở Tương Dương, nuôi mộng nhất thống giang hồ. Người ma cung ngoan độc âm lệ, lại kết bè kết đảng cùng nhau gây ác nên không ai địch lại.

Trước tình hình đó, Quách Tĩnh đại hiệp đứng ra hiệu triệu quần hùng thành lập nên Hạo Khí Minh ở Phượng Tường, kiên quyết ngăn cản thế lực Thiên Ma Cung. Đồng thời cũng có nhiều cao thủ ẩn cư là những người không công khai lộ diện, họ bí mật liên lạc tạo nên Ẩn Nguyên Hội.

Sau nhiều cuộc giao tranh nhỏ lẻ, rốt cục Thiên Ma cung chủ Đông Phương Bất Bại cũng điều động toàn bộ cao thủ dốc sức tiêu diệt Hạo Khí Minh ôm mộng độc bá võ lâm. Lúc bấy giờ Ma Cung người đông thế mạnh, nếu chính phái thất bại sợ rằng giang hồ sẽ chìm trong mưa máu, võ lâm không có một ngày bình yên. Thủ lĩnh Ẩn Nguyên Hội là Lý Tầm Hoan liên lạc với Hạo Khí Minh bày tỏ thành ý, chung tay tiêu diệt người Ma Cung.

Sát Ma Lệnh được phát ra, Hạo Khí Minh giả vờ yếu thế, sau khi đã bố trí hết cạm bẫy liền rút lui khỏi Phượng Tường. Môn nhân Ma Cung đắc ý ồ ạt đổ bộ vào Phượng Tường mong muốn thỏa sức giết chóc, cướp bóc. Song mộng đẹp chẳng tày gang, lợi dụng cạm bẫy và hiểu biết địa hình, Hạo Khí Minh và Ẩn Nguyên Hội chỉ bằng một lần phản công đã đánh cho người Thiên Ma Cung tan tác, chúng nhân ma cung chỉ còn tàn binh tháo chạy. Thừa thắng truy kích Hạo Khí Minh đã công chiếm được rất nhiều lãnh thổ, ngay cả Tổng Đàn ma cung là Tương Dương cũng lọt vào tay Ẩn Nguyên Hội.

Kể từ đó Thiên Ma Cung nguyên khí đại thương bèn rút lui vào bóng tối âm thầm chờ ngày Đông Sơn tái khởi. Sau thất bại nặng nề, Thiên Ma Cung không còn hoành hành không cố kỵ như xưa nữa mà Hạo Khí Minh cũng nhân mã tổn thất, khó lòng tiêu diệt tận gốc Ma Cung.

Từ đó về sau hai thế lực chính – tà này cũng có giao tranh qua lại, có thắng có thua, giang hồ tạm giữ được cục diện cân bằng. Sau Lăng Tiêu Chiến, càng nhiều hơn võ lâm nhân sĩ chán ghét cảnh mưa máu gió tanh, họ muốn mong muốn được đến một nơi yên bình, thoát khỏi cục diện rối rắm này. Nhưng vấn đề nan giải này ai có thể cho chúng nhân một câu trả lời xác đáng. Là Đạt Ma Sư Tổ, Trương Tam Phong hay Độc Cô Cầu Bại...? Đáng tiếc những thế ngoại cao nhân này đều bặt vô âm tín. Thật may còn có người nhớ tới Tảo Địa Tăng ở Thiếu Lâm Tự cũng là cao nhân thông hiểu chuyện thế gian, bởi vậy liền tập hợp nhiều người cùng chí hướng đến Tàng Kinh Các tìm Tảo Địa Tăng nhờ trợ giúp.

Tảo Địa Tăng nói: “Hiện Vũ giới này tự như một thế cục đóng kín, chúng nhân đều trong một vòng tròn, vô biên vô tận. Nếu muốn phá giải, cần đả phá từ bên ngoài.” Chúng nhân bèn hỏi làm thế nào mới phá giải thế cục này, Tảo Địa Tăng trả lời: “Chìa khóa phá cục chính là cuốn bí kíp Cửu Dương Thần Công thất truyền. Người nào sở hữu trọn vẹn Cửu Dương Thần Công sẽ nắm giữ sức mạnh để thay đổi cục diện hiện tại của võ lâm.”

Đáp án này vừa ra khiến cho võ lâm oanh động. Tuy nhiên nghe nói sau khi nó đến tay Trương Vô Kỵ, người này học thành liền đem chôn ở dãy núi Côn Luân, kể từ đó tuyệt tích giang hồ. Muốn truy tìm cuốn võ lâm bảo điển này phải biết bắt đầu từ đâu đây?

Các bạn có thể trải nghiệm trước Cửu Dương Thần Công phiên bản tiếng Trung tại 9gate.

Cửu Dương Thần Công

0.0
SohaGame | Ngừng hoạt động
Chém gió ...
Aa 0