HaChou

Following: 0Follower: 0

Tìm hiểu Cửu Dương Thần Công qua tiểu thuyết Kim Dung

29-01 14:16

Liệu có phải Cửu Dương Thần Công là bí kíp “bá đạo” nhất trong thế giới kiếm hiệp Kim Dung?

Nhắc tới tiểu thuyết Kiếm hiệp Kim Dung, không ai lại không nhớ tới những bộ bí kíp huyền thoại xuyên suốt những tác phẩm ông viết như Giáng Long Thập Bát Chưởng, Lục Mạch Thần Kiếm hay Cửu Âm Bạch Cốt Trảo. Rất khó để đánh giá võ công nào mạnh hơn nhưng riêng phần nội công tâm pháp, có lẽ Cửu Dương Thần Công là pho bí kíp mạnh nhất từng xuất hiện trong thế giới Kiếm hiệp Kim Dung.

Thiên hạ võ học, võ công nào mới là mạnh nhất?

Cửu Dương Thần Công được phát hiện được kẹp bên trong Lăng Già Kinh, Giác Viễn thiền sư của Thiếu Lâm tự vô tình tìm ra nó. Lăng Già Kinh là một quyển kinh Phật do Đạt Ma sư tổ truyền lại. Tuy nhiên có nhiều chứng cứ cho thấy bộ kinh văn này là do người khác viết chứ không phải Đạt Ma sư tổ.

Cửu Dương Thần Công ảo diệu đến đâu?

Có nhiều người từng học được một phần của Cửu Dương Thần Công nhưng chỉ có hai người học trọn vẹn bí kiếp này là đại sư Giác Viễn và Trương Vô Kỵ. Trước khi Giác Viễn đại sư qua đời đã đọc lại Cửu Dương Thần Công, khi đó Trương Quân Bảo (Trương Tam Phong, đệ tử của Giác Viễn đại sư), Vô Sắc thiền sư và Quách Tương (người lập nên phái Nga Mi) mỗi người đã học một phần nó. Cho nên Trương Quân Bảo luyện được nội công tối thuần, Vô Sắc đại sư luyện được nội công tối cao, Quách Tương luyện được nội công tối bác. Vì vậy mà nội công của các phái Võ Đang, Thiếu Lâm và Nga Mi đều thâm hậu và có sự tương đồng nhất định.

Trường Vô Kỵ lãnh ngộ trọn vẹn bí kíp Cửu Dương Thần Công và có nội công thâm hậu nhất trên giang hồ

Trong Ỷ Thiên Đồ Long Ký, Trương Vô Kỵ khi chạy trốn kẻ thù truy sát đã vô tình chạy đến Côn Luân vô tình có được bí kiếp Cửu Dương Thần Công trong bụng con vượn năm xưa bị Doãn Khắc Tây và Tiêu Tương Tử giấu vào. Sau khi luyện thành Trương Vô Kỵ không những đẩy được hàn độc của Huyền Minh thần chưởng ra khỏi cơ thể mà còn có được nội công thâm hậu bậc nhất võ lâm. Sau đó Trương Vô Kỵ chôn cuốn sách này trên núi và từ đó không nghe tung tích của nó nữa.

Cửu Dương Thần Công trong game online

Cửu Dương Thần Công là nội công tâm pháp mạnh nhất trong thế giới kiếm hiệp Kim Dung. Tuy nhiên, có lẽ thiên về nội công, không chứa chiêu thức nên Cửu Dương Thần Công hiếm khi xuất hiện trong game online. Chỉ tới gần đây, Cửu Dương Thần Công lần đầu tiên được các Nhà làm game chú ý và tựa game mobile Huyễn Tưởng Giang Hồ đã ra đời. Xuyên suốt tựa game mobile này là cuộc chiến của ba phe, bốn phái nhằm tranh đoạt các mảnh bí kíp Cửu Dương Thần Công. Trong game, Cửu Dương Thần Công không chỉ là nội công tâm pháp mạnh nhất mà còn là chìa khóa “phá cục”, ẩn chứa bí mật giúp thống nhất võ lâm. Tựa game này hiện đã được SohaGame mua về Việt Nam và dự kiến ra mắt trong thời gian tới với tên gọi: Cửu Dương Thần Công.

Hình ảnh trong tựa game Cửu Dương Thần Công, sản phảm do SohaGame phát hành tại Việt Nam

Các bạn có thể tải game Cửu Dương Thần Công phiên bản tiếng Trung tại 9gate

Fanpage: facebook.com/cuuduong.vn

Cửu Dương Thần Công

0.0
SohaGame | Ngừng hoạt động
Chém gió ...
Aa 0