BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Con đường nào để Thể thao Điện tử phát triển lành mạnh?

13-09 15:09

Nhiều giải pháp giúp nền Thể thao Điện tử được đưa ra nhưng tỷ lệ thành công phụ thuộc phần lớn ở quá trình thực hiện.

Để Thể thao Điện tử có thể phát triển thành lĩnh vực lành mạnh, mang lại nhiều giá trị cho xã hội đồng thời xoá bỏ định kiến cần sự chung tay của nhiều ban ngành:

Nhà phát hành nắm rõ trách nhiệm

Vốn dĩ, bản chất của game là các trò chơi điện tử phục vụ nhu cầu giải trí, chưa kể chơi game đúng thời gian khuyến cáo, có thể giúp người chơi phát triển khả năng tư duy logic.

Game chỉ trở nên đi chệch hướng nếu đối tượng người chơi không phù hợp nhất là đối với tựa game có cốt truyện, điều hướng nhân vật, hoạt động đối kháng, hoạt động giật gân, phản cảm... mà nhà sản xuất đánh vào sự tò mò để thu hút người chơi. Đơn cử như việc nhiều poster quảng bá game thiết kế trang phục hở hang, phản cảm không phù hợp với trẻ vị thành niên.

Như vậy, việc kiểm duyệt thông tin người chơi, kiểm soát thời gian chơi là những quy định cần thiết.

Gia đình hạn chế tác hại của game

Để quản lý việc chơi game không hề dễ dàng, điều này cần sự hỗ trợ nhiệt tình từ gia đình và cả xã hội. Trong đó, gia đình là quan trọng nhất. Các bậc phụ huynh cần phải thường xuyên kiểm soát thời gian rảnh rỗi của trẻ, hạn chế tối đa việc cho trẻ chơi game.

Khi phát hiện trẻ có dấu hiệu nghiện game, phụ huynh không nên cáu gắt, chì chiết mà cần tìm cách khuyên răn, nhắc nhở nhẹ nhàng. Ở cấp độ tiếp theo nên đối thoại với con cái để hiểu được tâm tư, từ đó có được định hướng đúng đắn.

Ngoài ra, để tránh tình trạng nghiện game cần tăng cường các hoạt động giải trí khác hay sân chơi vận động.

Cá nhân game thủ phải chuyên nghiệp hoá

Sự phát triển được vài năm gần đây không hề hấn gì so với những định kiến đã hằn sâu trong tâm trí thế hệ trước khi họ có cái nhìn tiêu cực về game, coi đó như một tệ nạn xã hội, vô bổ, tốn kém, ảnh hưởng đến học tập. 

Thế nhưng không ít tấm gương tuyển thủ làng game nỗ lực, đuổi theo đam mê đã gặt hái được thành công: khán giả công nhận, thu nhập ổn định, bảo đảm cuộc sống… phần nào đang từng bước tiếp cận ánh nhìn rằng đây là một nghề chính đáng.

Như vậy, mỗi người chơi cũng cần phải thể hiện tính chuyên nghiệp: biết cân bằng thời gian chơi game với các công việc, hoạt động hằng ngày khác, tránh để ảnh hưởng xấu tới cuộc sống thực tại.

Nếu có thể kết hợp đồng bộ sự nỗ lực từ nhiều phía này, Thể thao Điện tử sẽ chẳng khác nào được “rải hoa hồng" trên tiến trình phát triển trong môi trường lành mạnh.

Chém gió ...
Aa 0