Tuấn Trình

Following: 0Follower: 0

Có hay không chuyện Kiếm Khách sẽ xóa bỏ NPC Lâm Tâm Như vì “đường lưỡi bò”?

24-08 19:37

Chỉ sau vài ngày ra mắt, Kiếm Khách 3D đang vướng phải không ít lùm xùm xung quanh việc sử dụng hình ảnh của nữ diễn viên Lâm Tâm Như.

Kiếm Khách là tựa game nhập vai, hành động được NPH VTC Mobile ra mắt cách đây không lâu. Với lối chơi hấp dẫn, cùng nền tảng đồ họa đẹp mắt trò chơi đã nhanh chóng khẳng định vị thế của mình khi thu hút số lượng lớn game thủ tham gia trải nghiệm. Tuy nhiên, chỉ sau vài ngày ra mắt Kiếm Khách đã bất ngờ vướng phải không ít lùm xùm xung quanh việc tựa game sử dụng hình ảnh của nữ diễn viên Lâm Tâm Như.

Cụ thể, thời gian gần đây đã có không ít game thủ, trang tin tức lên tiếng phản đối NPH VTC Mobile khi sử dụng hình ảnh của Lâm Tâm Như trong tựa game Kiếm Khách 3D. Lý do được đưa ra là nữ diễn viên người Đài Loan đã từng rất nhiều lần công khai ủng hộ đường chín đoạn hay còn gọi là “đường lưỡi bò” do phía Trung Quốc đặt ra với mục đích xâm phạm chủ quyền Việt Nam. Có thể thấy đây là một lý do chính đáng nhưng liệu NPH VTC Mobile có quyết định xóa bỏ hình ảnh của Lâm Tâm Như trong Kiếm Khách 3D?

Cần biết, để có thể xóa bỏ NPC Lâm Tâm Như trong Kiếm Khách không phải là chuyện đơn giản có thể thực hiện trong một sớm, một chiều. Mà ngược lại sẽ cần rất nhiều thời gian để làm việc với phía nhà phát triển và tiến hành cập nhật phiên bản mới, chỉnh sửa thông tin ingame,... Chưa hết, nữ diễn viên Lâm Tâm Như không chỉ xuất hiện ở vai trò NPC mà còn là đại sứ hình ảnh của tựa game, nên việc hoàn toàn loại bỏ hình ảnh của cô sẽ mất rất nhiều thời gian và chắc chắn tạo ra thiệt hại cho chính NPH VTC Mobile.

[745]

Ngoài ra, suy cho cùng thì việc Lâm Tâm Như xuất hiện trong Kiếm Khách cũng không quá nghiêm trọng đến mức phải lên án một cách gắt gao. Đành rằng là nữ diễn viên này công khai ủng hộ “đường lưỡi bò” nhưng nên biết rằng “ở đâu thì thờ chủ nấy”, Lâm Tâm Như rõ ràng là một người Trung Quốc thì việc ủng hộ “đường lưỡi bò” gần như là lẽ dĩ nhiên. Hơn nữa, việc người Việt bảo vệ chủ quyền đất nước không phải thể hiện qua hành động Anti hay tẩy chay một diễn viên người Hoa khi chúng ta vẫn cứ xem phim Trung Quốc, dùng hàng Trung Quốc hay gần nhất là chơi game tới từ Trung Quốc.

Quay trở lại với vấn đề chính, liệu Kiếm Khách có tiến hành xóa bỏ hình ảnh NPC Lâm Tâm Như? Về vấn đề này đại diện NPH VTC Mobile đã lên tiếng xác nhận “sẽ rà soát và không sử dụng hình ảnh Lâm Tâm Như sắp tới vì không có hiệu quả với cộng đồng, đồng thời VTC Mobile cũng đang yêu cầu phía đối tác phối hợp để xóa tất cả những hình ảnh liên quan đến nhân vật Lâm Tâm Như trong game". Như vậy có thể thấy được rằng hình ảnh của nữ diễn viên Lâm Tâm Như sẽ chắc chắn bị xóa bỏ khỏi Kiếm Khách. Nhưng quá trình này nhiều khả năng sẽ diễn ra trong thời gian dài và có thể phải rất lâu nữa game thủ Việt mới được trải nghiệm Kiếm Khách khi tựa game này chuẩn bị kết thúc phiên bản Closed Beta.

Thảo Luận: http://mxh.9gate.net/game/trong-nuoc/kiem-khach-3d-745.html

Kiếm Khách

0.0
VTC Mobile TT.HN1 | Ngừng hoạt động
Chém gió ...
Aa 0