Cucku

Following: 0Follower: 3

Chưa ra mắt, Fan cuồng Thế Giới Hoàn Mỹ đã “mổ xẻ” Perfect World VNG

13-04 10:30

Liệu kỳ vọng về một siêu phẩm dòng MMORPG 3D có được tái hiện trọn vẹn trong Perfect World VNG?

Có nhiều người, dù quá khứ và hiện tại có ra sao thì đã từng gắn bó với 1 tựa game nào đó, họ đều muốn thử những bản “remake” với rất nhiều lý do. Trải nghiệm để tìm về ký ức đã lãng quên cùng những người bạn cũ, trải nghiệm để khám phá thế giới ấy có khác gì sau ngần ấy năm, trải nghiệm đơn giản chỉ để so sánh,…

Chính vì thế, lượng người chơi gia nhập nhóm cộng đồng của Perfect World VNG nhanh chóng gia tăng 1 cách chóng mặt ngay sau khi VNG công bố đây chính là phiên bản chính thức của Thế Giới Hoàn Mỹ trên PC được chuyển hóa sang bản mobile. Đa phần đây đều là lực lượng fan cuồng đã gắn bó với Thế Giới Hoàn Mỹ từ rất lâu.

Nhiều game thủ chơi Thế Giới Hoàn Mỹ từ những năm 2007 lúc mới chính thức ra mắt, nhưng vì nhiều lý do đã không còn đồng hành đến tận bây giờ. Perfect World VNG sắp mở cửa chính là cơ hội tốt để họ vào và tìm lại những hảo hữu thân thuộc lúc bấy giờ. Hàng loạt topic thăm hỏi nhanh chóng xuất hiện ngập tràn nhóm cộng đồng. Người chơi tay bắt mặt mừng và chia sẻ những kỷ niệm khó quên của mình đối với tựa game huyền thoại này.

Huyền Vũ, Thanh Long, Chu Tước, bang Union,… những cái tên server, bang hội lão làng nhanh chóng được “triệu hồi”. Những câu chuyện cực “gắt” về chia phe phái, các thế lực hùng mạnh khi ấy trở thành chủ đề được bàn tán 1 cách rôm rả. Những dòng tâm sự về lần đầu tiên đặt chân vào Thế Giới Hoàn Mỹ bỗng trở thành chủ đề hot vì ai cũng có cả 1 vùng trời kỷ niệm trên vùng đất này.

“Thế Giới Hoàn Mỹ là game thứ 2 mình chơi sau VLTK. Hồi ấy mới lần đầu chơi game 3D nội cái Q đầu tiên của TiT là đi tìm trưởng lão ở Vạn Hoá Thành. Ổng đứng ngay đầu cửa vào mà quay tới quay lui gần 1 tiếng vẫn mất phương hướng dù đi qua đi lại mấy lần vẫn không chán. Mò từng cái nhiệm vụ, làm khỉ gì có tự tìm đường hay hiển thị trên bản đồ như giờ. Mất 2 ngày xong mớ Q ở VHT. Đánh từng con quái, nhấp từng skill. Đến thời điểm mà ngừng bán thẻ nạp vì lí do gì ấy, khi đó không có knb mua phù máu vs phù mana. Đỡ cái TiT 4x có skill chuyển máu thành mana và ngược lại, đánh hết mana chuyển máu thành mana rồi oánh tiếp. Rồi đến khi mon men lên đc 6x thì lại không có vàng. TiT khi đó là máy cày đi bắt trứng bán, 1 tiếng đc 200k vàng… sau đó à mà không có sau đó vì chuyển qua vl2…”

Tự sự của 1 game thủ chơi Thế Giới Hoàn Mỹ từ những ngày làng game Việt mới chập chững biết đến khái niệm game 3D. Lúc ấy từ góc nhìn cho đến cách chơi đều cực kỳ lạ lẫm và khó khăn chứ không dễ dàng như bây giờ. Giờ thì cứ bấm bản đồ là đi đến tận đâu nhưng lúc trước việc làm nhiệm vụ rồi đi tìm NPC hay nguyên liệu là cả 1 giai đoạn vật vã. Chật vật là vậy, thế nhưng chính vì những điểm đó, game mới để lại ấn tượng sâu sắc cho những ai đã từng chơi qua.

“Giống y chang tui, hồi đó chơi cả tháng mới lên 20, đánh từng con quái, đi gom từng đồng tiền, lần đầu đi hang tu chân được 1 ông tiên thú kéo cho, thấy thật ngưỡng mộ con hỏa nham kết tinh của ổng.”

Hồi mới chơi Vũ Linh có cái quest thì đi giết cái con ở dưới hồ, bơi qua bơi lại hết mẹ nó hơi, tắc thở về thành. =))) Xong tìm được cái hang nó vào nó cho 1 hit lại về thành nữa. Loanh quanh luẩn quẩn mấy ngày không xong. 

Cộng đồng game thủ được dịp kể lể thâu đêm suốt sáng trong nhóm Perfect World VNG về những nỗi khổ không của riêng ai về những ngày tháng tươi đẹp trong Thế Giới Hoàn Mỹ.

Cũng chính vì tình cảm dành cho Thế Giới Hoàn Mỹ quá nhiều, nên khi bắt đầu cuộc chơi mới trong Perfect World VNG, cộng đồng sẽ có rất nhiều sự so sánh và “soi” từ A đến Z. Thật vậy, có 1 thứ của game đang gây tranh cãi cực kỳ gay gắt suốt từ 2 ngày nay, kể từ lúc VNG chính thức cho ra mắt trang chủ, trailer và vài hình ảnh ingame.

Hiện tại chưa bàn đến gameplay hay thiết kế nhân vật đồ họa như thế nào mà cái khiến cộng đồng vô cùng “ngứa mắt” phải nói đến chính là ở khâu dịch thuật. Các game thủ gắn bó lâu năm với Thế Giới Hoàn Mỹ đang chỉ trích rất gay gắt và tha thiết mong đội ngũ điều hành nên đưa toàn bộ bản dịch từ bản PC lên bản mobile.

Những cái tên đi vào lòng người theo năm tháng như: Thần Thú, Tiên Thú, Vũ Linh, Vũ Mang, Kiếm Khách, Pháp Sư rồi đến NPC thân thuộc là Vạn Hóa Thành, Kiếm Tiên Thành, Tích vũ Thành,… đều đã được thay đổi.

Qua đó người chơi cảm thấy hoang mang liệu đội ngũ điều hành của Perfect World VNG có thực sự đã tìm hiểu kỹ về nội dung, cốt truyện và cả gameplay trong Thế Giới Hoàn Mỹ chưa? Và họ cho rằng với tình hình như vậy, liệu VNG có định hướng phát triển game 1 cách dài lâu hay không?

Thế nhưng song song đó cũng có những ý kiến cho rằng nhiều người chơi đã nghiêm trọng hóa vấn đề vì thực ra đổi mới 1 chút cũng rất hay ho, và có lẽ đây là 1 hướng đi mới của VNG.

Tính ra kể cả con người 1 hay 2 hôm còn có cái sẽ thay đổi huống chi là cái game 14 năm, lại còn từ PC qua mobile. Thẳng thắn rõ ràng, tên game chỉ là cách NSX, NPH hoài niệm cho mọi người về 1 tựa game rất cũ. Chứ chẳng ai bảo là phải giữ nguyên khi về bản mobile. Ngay cả tựa game rất ư là huyền thoại như VLTK, khi chuyển về mobile thì hệ phái cách chơi cũng có giống 100% đâu.

Bạn có phải là fan Thế Giới Hoàn Mỹ? Ý kiến của bạn như thế nào về Perfect World VNG?

Trang chủ: https://perfectworld.zing.vn

Perfect World VNG

0.0
VNG | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0