BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Chủ tiệm bánh mì Pewpew tâm sự chuỗi ngày khốn khó trên đất người

12-04 14:25

Trước khi có được cuộc sống "tạm" ổn định hiện tại, chủ tiệm bánh mì PewPew hé lộ từng phải ngủ qua đêm trên xe buýt.

PewPew tên thật là Hoàng Văn Khoa (1991, quê ở Kiến An, Hải Phòng). Thuở trước, anh chàng là cựu du học sinh Úc, chuyên ngành kế toán. Ít ai biết rằng, dưới cái mác du học ấy, nam streamer đã phải chịu đựng chuỗi ngày khốn khó dù khi ở Việt Nam anh chưa từng chịu cảnh thiếu thốn gì.

Theo đó, PewPew không thể nào quên được việc mình phải ngủ qua đêm trên xe buýt chạy trong thành phố Sydney: "Xe buýt có điều hoà, mùa đông ấm còn mùa hè thì mát. Mình mua tuyến dài ngồi rồi ngủ. Sáng hôm sau thì về nhà tắm rồi đi học và đi làm".

Khấm khá hơn, anh "chuyển nhà" đến căn phòng có giường ngủ gần đường tàu, cách đường ray chỉ 3-4m. Dù mỗi lần tàu đi qua rất ồn và chung phòng với du học sinh nước khác có phần bất tiện nhưng nơi đây được anh đánh giá là có điều kiện ngủ tốt hơn trước đó rất nhiều: "Chỉ là giường tầng nhưng mình được duỗi thẳng chân để ngủ. Sau này nhất định mình sẽ quay lại chỗ đó và chỉ cho vợ con biết nơi nhiều kỷ niệm này".

Chăm chỉ làm việc và tích cóp, sau này, PewPew có thể tự thuê được một căn nhà ở ngoại ô thành phố. Anh cũng chia sẻ không gian, cho các du học sinh khác thuê lại, tiết kiệm mà vẫn đảm bảo tiện nghi. Hành trình "chuyển nhà" này diễn ra trong một thời gian dài. Chủ tiệm bánh mì cho biết trung bình mỗi năm chuyển 1-2 lần, có năm chuyển 3 lần.

Qua đây, nam streamer muốn nhắn nhủ các bạn trẻ, khi còn được ở cùng nhà với bố mẹ, được ăn uống đầy đủ, ngủ thật ngon trên chiếc giường êm ấm thì không nên than vãn hay tỏ ra bất mãn về hoàn cảnh sống, bởi đó là môi trường rất tốt rồi.

Đến nay, từ một chàng du học sinh, vượt qua nhiều sóng gió, thử thách và thậm chí đã phải đánh đổi nhiều thứ, PewPew dần dần tạo dựng được tên tuổi và trở thành một trong những nhân vật nổi tiếng trong làng game Việt Nam. Anh cũng khiến nhiều bạn trẻ ngưỡng mộ và học hỏi về sự kiên trì, nỗ lực không ngừng nghỉ trong lĩnh vực kinh doanh.

Chém gió ...
Aa 0