BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Chơi game tự dưng thấy mắt mờ, game thủ như chết lặng khi cầm tờ kết quả xét nghiệm trên tay

25-01 23:12

Mới đây, một game thủ không may đã chia sẻ câu chuyện của mình tới cộng đồng về căn bệnh mà mình đang mắc phải.

Chơi game là một trong những hình thức giải trí được nhiều người lựa chọn hiện nay. Song chơi như thế nào cho điều đồ để không ảnh hưởng tới sức khỏe thì lại là điều không phải ai cũng biết. Mới đây, một game thủ Việt đã chia sẻ câu chuyện của mình về tình trạng sức khỏe khi bất chợt một ngày nhận ra bản thân mình có vấn đề, đến khi cầm kết quả xét nghiệm trên tay thì mọi thứ lại không như mình mong muốn.

Trong tờ xét nghiệm mà người chơi này chia sẻ lên cho cộng đồng có thể thấy tình trạng sức khỏe đáng báo động. Cụ thể, game thủ này được chẩn đoán “Mắt phải viêm giác mạc chấm/Viêm giác mạc; Bệnh đái tháo đường không phụ thuộc insuline; Rối loạn chuyển hóa lipoprotein và tình trạng tăng lipid máu khác.

Qua câu chuyện không may của game thủ này, có thể thấy rằng người chơi nên cảnh giác với sức khỏe của mình và biết cách bảo vệ cũng như chăm sóc bản thân tốt hơn để tránh rơi vào trường hợp đáng tiếc. Cách đây không lâu, một nữ game thủ tại Trung Quốc thậm chí còn bị “bệnh viện trả về” cũng chỉ vì chơi game liên tục trong thời gian dài.

Bất chấp ngày, đêm, nữ game thủ này bị ám ảnh về việc phải làm thế nào để giành chiến thắng trong những trận game. Để cuối cùng, cô đã thất bại trong chính việc bảo vệ sức khỏe của bản thân mình và để lại hậu quả cực kỳ nặng nề. Mù vĩnh viễn. Đó chính là kết luận cuối cùng của bác sĩ khi chữa trị cho cô gái này. Không thể chữa khỏi và cô gái sẽ phải sống với đôi mắt mù đến cuối đời, trừ khi có phép màu hoặc có những người hiến tặng giác mạc.

Sau khi thức khuya nhiều ngày theo cách này, cô gái thấy rằng đôi mắt của mình dường như bị che bởi một tấm vải đen, nhưng cho dù cô có cố gắng rửa và dụi mắt như thế nào vẫn không cải thiện được tình hình. Nghĩ rằng  bản thân đã nhìn chằm chằm vào màn hình quá lâu và đôi mắt trở nên mệt mỏi, nữ game thủ trẻ tuổi tự đi mua thuốc nhỏ mắt với lời khuyên của người bán là tình hình sẽ trở nên tốt hơn trong vài ngày. Tuy nhiên, hai ngày trôi qua kể từ lúc nhỏ thuốc mà không có sự cải thiện nào. Cuối cùng, cô gái trẻ buộc phải đến bệnh viện kiểm tra và nhận được kết luận của bác sĩ: mù vĩnh viễn do bong võng mạc.

Hy vọng rằng, game thủ hãy biết cách chơi game một cách điều độ để bảo vệ sức khỏe của bản thân một cách tốt nhất.

Chém gió ...
Aa 0