BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Chia sẻ chiến lược mở rộng doanh thu game mobile ngoài mua hàng trong ứng dụng

09-04 16:55

Hội nghị Các nhà phát triển trò chơi GDC 2024 có sự tham gia của chuyên gia Jordan Fragan, Berkley Egenes và Josephine Friday tại Xsolla chia sẻ về cách mở rộng doanh thu game mobile.

Trọng tâm của buổi talkshow là chủ đề kiếm tiền từ game di động theo cách nào, một chủ đề hấp dẫn và rộng mở với nhiều khía cạnh khác nhau. Tại EU, Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA) đã chính thức có hiệu lực – luật mang tính đột phá của châu Âu, tạo hành lang pháp lý chống độc quyền đối với các công ty công nghệ lớn như Apple và Google.

Tại Mỹ, Bộ Tư pháp đã đệ đơn kiện chống độc quyền chống lại Apple, cáo buộc công ty này đã xây dựng sự độc quyền với hệ sinh thái iPhone, và thậm chí nhiều quy định chống độc quyền đang được ban hành ở khắp các thị trường lớn. Đây là cơ hội lớn cho các công ty trò chơi di động, đặc biệt khi chi phí phát triển và chi phí mở rộng người dùng ngày càng tăng, có quyền tự do kết nối trực tiếp với người chơi bằng cách xây dựng trải nghiệm kỹ thuật số, mở ra kênh thanh toán thứ ba thoải mái hơn.

Chuyên gia Egenes cho biết điều này thể hiện việc ngày càng phát triển cơ hội tiếp thị, mở rộng tự do của người chơi và tạo điều kiện cho bên thứ ba tham gia có được doanh thu cao, cạnh tranh với các ông lớn. Tuần trước, Xsolla đã ra mắt cửa hàng web thế hệ mới nhất, một cổng web trực tiếp cho người dùng cho phép các nhà phát triển tham gia và kiếm tiền từ người chơi của họ theo những cách mới. Nhà phát triển có thể xây dựng các chiến dịch bản tin, email và mạng xã hội, nhắm mục tiêu khuyến mãi với các gói ưu đãi nạp đi kèm, thêm tiền tệ trong trò chơi, v.v. Xsolla cũng hợp tác với các nhà phát triển để giúp họ tinh chỉnh chiến lược kiếm tiền của mình. Khi các nhà phát triển trò chơi di động tung ra trò chơi ở các thị trường mới nổi, họ thấy rằng DAU và MAU cao nhưng mức chi trả cho người dùng trả phí lại thấp.

Xsolla giải quyết vấn đề đó với đa dạng phương thức thanh toán bằng hơn 130 loại tiền tệ khác nhau trên 200 quốc gia trên thế giới. Chẳng hạn, các ví kỹ thuật số như AliPay hoặc PayPay đã có ở Nhật Bản và 5 đối tác thanh toán mới ở châu Phi cận Sahara. Các phương án thanh toán thay thế này tạo ra ít xung đột hơn và mang lại giao dịch dễ dàng hơn cũng như tỷ lệ chuyển đổi cao hơn khi thanh toán. Điều đó giúp họ có thể mở rộng phạm vi tiếp cận và phát triển trò chơi của mình, theo ý kiến các chuyên gia.

Cửa hàng web Xsolla cũng đưa ra các số liệu khách hàng quan trọng để xây dựng các chiến lược tiếp thị được cá nhân hóa mới nhằm tăng mức độ tương tác và chuyển đổi. Chúng cũng giúp các nhà phát triển thu hút những người chơi cũ quay trở lại với những thứ như ưu đãi hấp dẫn được cá nhân hóa tùy thuộc vào giao dịch mua trước đó của người dùng.

Xsolla hiện đang thử nghiệm một chương trình trả bằng điểm mới có thể đưa các giao dịch vi mô lên một tầm cao mới. Game thủ dùng điểm có sẵn để mua vật phẩm, giao dịch tự động trong trò chơi một cách đơn giản. Bộ giải pháp của Xsolla giúp các nhà phát triển dễ dàng thử nghiệm và phát triển chiến lược định giá, đưa ra đề xuất cho từng thị trường dựa trên dữ liệu khổng lồ. Nền tảng cung cấp các phương thức thanh toán phù hợp cho từng khu vực và các nhà phát triển có thể dễ dàng đánh giá, kiểm tra và điều chỉnh giá một cách nhanh chóng.

Chém gió ...
Aa 0