BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

CEO Antler Interactive dự đoán AI sẽ thay đổi ngành game

05-02 17:08

Trong một cuộc phỏng vấn, Lenny Pettersson, Giám đốc điều hành của Antler Interactive, cho hay AI đang thay đổi ngành game.

Công ty Antler Interactive đã tạo ra Krystopia: Nova’s Journey và My Neighbor Alice – những trò chơi được cộng đồng game thủ đánh giá cao. Trong vài tháng qua, những công ty lớn trong ngành trò chơi như Xbox, Bandai Namco và Tencent đã tích cực ứng dụng AI vào phát triển game. Đầu tư vào trò chơi AI đã tăng 50% chỉ trong quý 3 năm 2023 và xu hướng này đang lan rộng trên phạm vi toàn cầu.

AI đang định hình tương lai của trò chơi điện tử. Theo Pettersson, nhiều ứng dụng của AI vào game đang chiếm vị trí trung tâm. Hãy tưởng tượng một trò chơi trong đó câu chuyện diễn biến dựa trên hành động của bạn. AI cho phép thiết kế tính năng tự động trong trò chơi tương thích với sở thích của người trải nghiệm, mang lại sự thú vị riêng.

Mặc dù AI đã mở ra cơ hội phát triển trò chơi và giúp các studio nhỏ thành công nhưng cũng đặt ra những thách thức. Với tốc độ phát triển trò chơi nhanh chóng được thúc đẩy bởi AI, thị trường đang trở nên bão hoà.

Giám đốc điều hành Antler Interactive, Pettersson, so sánh AI như đang bùng nổ như nội dung trên các nền tảng TikTok, YouTube. Điều này làm dấy lên mối lo ngại về chất lượng và tính độc đáo của trò chơi trong thời đại AI tham gia. Theo ông, lo ngại này là có cơ sở vì chúng ta làm nhiều game hơn nhưng tính độc đáo sẽ giảm đi đáng kể.

Bất chấp những tiến bộ của AI, Pettersson nhấn mạnh tầm quan trọng của sự sáng tạo của con người trong việc phát triển trò chơi. Điều này hoàn toàn đúng vì ngay cả với AI tiên tiến, trò chơi do AI tạo ra sẽ thiếu cảm xúc, trong khi chỉ con người mới có thể mang lại điều đó. Ông tin rằng AI nên được sử dụng để bổ sung, thay vì thay thế, khả năng sáng tạo của con người, đặc biệt là trong việc phát triển những câu chuyện hấp dẫn.

AI đang biến đổi những câu chuyện và trải nghiệm trò chơi điện tử. Mặc dù có một số thách thức nhưng chắc chắn rằng trí tuệ nhân tạo đang thay đổi cách kể chuyện trong game. AI tăng cường tường thuật trò chơi bằng cách tạo ra các tương tác năng động, phản hồi nhanh và trải nghiệm được cá nhân hóa, cho phép chúng ta định hình cuộc phiêu lưu.

AI cũng cho phép các studio đổi mới và tạo ra trải nghiệm chơi game mới. AI tạo ra lối chơi năng động dựa trên hành động của người chơi, khả năng chơi game linh hoạt hơn.

Antler Interactive đang triển khai biện pháp trong việc sử dụng AI để tạo ra trải nghiệm chơi game ấn tượng dành cho game thủ. Với trọng tâm là kết hợp AI và khả năng sáng tạo của con người, tương lai của trò chơi đầy hứa hẹn với sản phẩm mới lạ.

Chém gió ...
Aa 0