BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

ByteDance cân nhắc bán công ty game sản xuất Mobile Legends

17-11 16:16

Vào năm 2021, chủ sở hữu TikTok, ByteDance đã mua lại nhà phát triển và phát hành trò chơi Moonton – một trong những thương vụ lớn nhất lúc bấy giờ.

Năm 2023 sắp kết thúc, ByteDance được cho là đang cân nhắc việc bán công ty con Moonton. Theo Reuters, năm người đã tiết lộ rằng các cuộc đàm phán đang diễn ra với những hãng mua tiềm năng. Như vậy trong vòng chưa đầy 3 năm kể từ thương vụ mua lại trị giá 4 tỷ USD, công ty chủ quản TikTok đã muốn bán Moonton.

Moonton là một công ty có trụ sở tại Thượng Hải nổi tiếng với trò chơi MOBA Mobile Legends: Bang Bang, một trò chơi đã vượt mốc 500 triệu USD vào năm 2020 trước khi studio được chủ sở hữu TikTok mua lại. Trong thời gian hợp tác với ByteDance, Mobile Legends đã ra mắt bộ sưu tập NFT đầu tiên The Aspirants và nhận được giấy phép phân phối ở Trung Quốc, mặc dù có lẽ không nhanh như ByteDance mong đợi nhưng đó là thành công lớn.

Thành công của Moonton dưới thời ByteDance cũng không chỉ giới hạn ở Mobile Legends. Hãng đã thắng kiện Tencent và ra mắt game nhập vai phòng thủ tháp mới Watcher of Realms – trò chơi lọt vào bảng xếp hạng ở Mỹ vào mùa hè. Watcher of Realms chứng tỏ được thành công và độ mát tay của ByteDance trong việc làm game, tương tự cách sở hữu Mobile Legends. Sẽ rất bất ngờ nếu ByteDance muốn bán studio trò chơi Moonton trong thời điểm này.

Các cuộc đàm phán được cho là vẫn đang ở giai đoạn đầu và việc bán vẫn chưa được xác nhận, nhưng ByteDance được cho là đang xem xét những khả năng và chiến lược “tập trung nguồn lực vào hoạt động kinh doanh cốt lõi của mình” đang được thực thi. Trong số những hãng mua tiềm năng được cho là có ít nhất một công ty đến từ Ả Rập Xê-út.

Có vẻ như trò chơi của Moonton chưa hoạt động tốt như ByteDance kỳ vọng và chủ sở hữu TikTok đang tìm cách thu hẹp quy mô vì nhiều công ty đang ở trong bối cảnh khó khăn như hiện nay. Việc cắt giảm là điều cần thiết để tập trung cho mảng ưu tiên.

Như các chuyên gia nhận định, ByteDance bán studio trò chơi Shanghai Moonton Technology Co., Ltd. để tối ưu hóa hoạt động và tập trung và kinh doanh cốt lõi của mình. Trước đây, ByteDance đã sa thải một số nhân sự thuộc nhóm thiết kế trò chơi và chuyển trọng tâm sang thương mại điện tử, mảng động lực tăng trưởng mới của công ty. Bên cạnh đó, hãng đã cố gắng chinh phục lĩnh vực AI. Nhưng nếu chọn bán Moonton Technology, đây sẽ là bước thụt lùi lớn nhất của công ty trong lĩnh vực trò chơi.

Mobile Legends: Bang Bang

0.0
VNG | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0