Cucku

Following: 0Follower: 3

Bộ tứ game vũ đạo ăn theo, có đối thủ nào vượt mặt huyền thoại Au Mobile?

01-04 09:04

Được coi là tượng đài game casual vũ đạo trên mobile tại Việt Nam, Au Mobile tạo nên nhiều biến thể ăn theo nhưng liệu trong đó có mấy sản phẩm thành danh?

Việt Nam là miền đất hứa của dòng game vũ đạo?

Sự ra mắt của hàng loạt game mobile âm nhạc vũ đạo tại Việt Nam trong năm 2016 và đầu năm 2017 cho thấy phân khúc này vẫn còn nhiều “đất diễn”, dễ dàng thu hút game thủ tham gia cũng như không phải cạnh tranh khốc liệt như dòng game kiếm hiệp, thẻ bài. Ngay sau đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu 4 tựa game ăn theo hình mẫu Au Mobile giờ ra sau.

Au Stars

Biến thể đầu tiên có sự duyên dáng và phong cách riêng nhất định chính là Au Stars – game vũ đạo của VTC Game. Sản phẩm này cũng được phát triển dựa trên huyền thoại Au PC nên chung âm hưởng với Au Mobile. Song điều làm nên khác biệt cho tựa game này chính là việc tích hợp cả thời trang, âm nhạc, vũ đạo, karaoke online trên cùng một sản phẩm.

Tính đến thời điểm hiện tại, sau 6 tháng hoạt động, Au Stars đã và đang tạo dựng một cộng đồng lớn mạnh cho riêng mình với lượng người chơi ổn định. Dẫu vậy, tựa game này cũng gặp những khó khăn nhất định khi liên tục phải cập nhật kho nhạc, đổi mới thời trang và sáng tạo ra nhiều điệu nhảy mới ăn theo trend trong bối cảnh các đối thủ cạnh tranh gay gắt.

[780]

HotSteps

Kẻ ăn theo có phần kém may mắn hơn Au Stars chính là người hàng xóm HotSteps. Ra mắt từ cuối tháng 9/2016, trò chơi bước đầu gây được ấn tượng tốt đồ họa đẹp mắt, thời trang đa dạng, các bản beat sôi động, hút tai cùng những điệu nhảy điêu luyện nhiều cấp độ.

Dẫu vậy, chỉ sau một thời gian chạm mặt với sóng gió, HotSteps sớm hụt hơi và tụt lại phía sau. Game thường xuyên phát sinh lỗi, ít được cập nhật nâng cấp cũng như chưa có các sự kiện tạo thương hiệu riêng khiến lượng người chơi giảm khá nhiều.

[775]

2! Dance

Cái tên tiếp theo góp mặt trong danh sách này chính là 2!Dance - game mobile thể loại vũ đạo âm nhạc, được phát hành bởi Aivo. Game được xây dựng khá giống với game online Audition nổi tiếng, với hệ thống vũ đạo đa dạng, bài nhạc phong phú.

Game được đánh giá rất cao về đồ họa 3D đặc sắc, tạo hình chi tiết, thể hiện được từng động tác nhảy, cũng như chuyển động nhân vật. Game đa dạng ở hệ thống thời trang với số lượng trang phục, kiểu tóc vô cùng đa dạng. Hiện tại, 2!Dance đã tạo dựng được một cộng đồng khá đông đảo, các thành viên hoạt động tích cực, sôi nổi.

[797]

Au Love

Ngoài bản gốc Au Mobile nổi đình đám, Au Love là sản phẩm mới nhất vừa được NPH VTC Mobile trình làng ngày 14/3 vừa qua cũng thuộc thể loại âm nhạc, vũ đạo không khác người tiền nhiệm là bao.

Theo đó, Au Love cũng được phát triển dựa trên phiên bản game client Audition năm xưa từ phong cách thiết kế hình ảnh tới nền tảng đồ họa, thiết kế nhân vật hay nhiều màn chơi đều trung thành với nguyên mẫu. Tuy nhiên, trò chơi này vẫn không được lòng dân quẩy khi mà hệ thống âm nhạc chưa thực sự phong phú như đã quảng bá trước đó. Bên cạnh đó, các phong cách nhảy cũng khá nghèo nàn và dễ thuộc lòng. Mặc dù vậy, công bằng mà nói đây là một sản phẩm mới cần thêm thời gian để hoàn thiện.

[857]

Au Mobile – Chuẩn mực của dòng game vũ đạo?

Ra mắt từ 12/2013, đến nay Au Mobile đã thu hút số lượng không nhỏ người chơi với một cộng đồng hùng hậu với gần 42 nghìn thành viên, fanpage gần nửa triệu fan, trở thành tượng đài game casual 3D hàng đầu tại Việt Nam.

Nhắc tới Au Mobile, game thủ đều dành nhiều lời khen ngợi về hệ thống âm nhạc phong phú, chất lượng cao, và luôn được cập nhật theo sát xu hướng âm nhạc Việt Nam cũng như thế giới. Tuyệt vời hơn, các bài hát đều được các ca sĩ/ nhóm nhạc tên tuổi cover lại theo một phong cách riêng dễ gây nghiện. Bên cạnh đó, người chơi có thể thành lập bang hội (Fam) của riêng mình. Tất nhiên hệ thống cửa hàng buôn bán đủ dạng đồ thời trang và phụ kiện cực hiện đại là điểm không thể thiếu. Ngoài ra, trò chơi còn có hệ thống kết hôn, cho phép người chơi se duyên với nhau, vô cùng đáng yêu.

Không những vậy, Au Mobile là tựa game chịu đầu tư phát triển nhiều cuộc thi, event độc đáo, cá tính như Miss Au Mobile, event sinh nhật hoành tráng, các buổi offline quy mô lớn… cũng góp phần tạo dựng thương hiệu tiên phong dòng game vũ đạo.

[51]

Tổng kết

Nhìn chung, bên cạnh những tựa game sớm định hình được bản sắc riêng thì cũng có không ít kẻ đi sau mãi chìm trong cái bóng quá lớn của Au Mobile. Song sự thành công rực rỡ của Au Mobile đã truyền cảm hứng cho rất nhiều sản phẩm đi sau góp phần tạo nên thị trường game vũ đạo sôi động, đầy màu sắc với nhiều lựa chọn thú vị.

Au Mobile

0.0
VTC Mobile TT.HN1 | Ngừng hoạt động
Chém gió ...
Aa 0