BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Bị game thủ Việt chê "nát vì hack" nhưng Call Of Duty sắp "đua Tam Mã" với PUBG Mobile và Honor of Kings

30-11 14:15

Tựa game FPS này mới được chấp thuận phát hành hơn hai tháng trước tại thị trường game lớn nhất thế giới.

Ngay từ giai đoạn thử nghiệm, những hình ảnh bị lộ của Call of Duty Mobile (CoDM) đã cho thấy đồ họa của game ở một đẳng cấp vượt trội so với các đối thủ, đi kèm vói đó còn là hệ thống map thi đấu đã quá quen thuộc. Chính bản đồ thi đấu nhỏ của CoDM cho phép những vật thể, vũ khí trong game có độ chi tiết cao hơn nhiều nên nó đã gây ấn tượng với người chơi nói chung. Về mặt cơ chế điều khiển, siêu phẩm FPS của Activision hợp tác cùng Tencent cũng không khác nhiều RoS hay PUBG Mobile.

Thế nhưng, sự thật là nó hiện vấp phải vô vàn chỉ trích khi mà nạn hack, cheat khá phổ biến. Tưởng như một giai đoạn thoái trào của CoDM sẽ đến nhưng theo như tiết lộ từ nhà phân tích cấp cao Daniel Ahmad của Niko Partners thì siêu phẩm FPS của Activison sẽ cập bến Trung Quốc đại lục vào tháng 12 tới.

Nhà phân tích này cho biết trò chơi đã hoàn thành thử nghiệm đợt cuối cùng. Không giống như các quốc gia khác, Trung Quốc có một bộ quy định xét duyệt nghiêm ngặt hơn nhiều, đặc biệt là đối với ứng dụng và trò chơi. Vào thời điểm CoDM ra mắt toàn cầu vào tháng 10 năm ngoái thì Trung Quốc đại lục vẫn không chào đón dự án game đầy tham vọng mà Tencent hợp tác cùng Activision.

Điều này khiến giới quan sát liên tưởng tới số phận của PUBG Mobile khi mà trò chơi này đã bị khai tử. Thay vào đó, Tencent phải trình làng Game for Peace như là phiên bản đáp ứng mọi điều kiện kiểm duyệt.

Về phần CodM, game đã được phê duyệt từ 6/8 vừa qua ở Trung Quốc đại lục Bản thử nghiệm beta của trò chơi dành cho người dùng Android đã bắt đầu vào ngày 20/10. Để quảng cáo CoDM thuận lợi, Tencent đã lựa chọn ca sĩ Jay Chou để truyền thông cho sản phẩm. Tencent cũng tạo dựng mối quan hệ đối tác bán lẻ với các cửa hàng Huawei. Chủ tịch của Activision hồi đầu tháng đã đề cập rằng công ty nhìn thấy tiềm năng mạnh mẽ cho trò chơi ở Trung Quốc.

Sự xuất hiện của CoDM dù dưới tên gọi nào đi chăng nữa cũng là dấu hiệu cảnh báo sớm về màn đua tranh khốc liệt với Game for Peace và Honor of Kings/Arena of Valor, những trò chơi được biết đến ở VN với tên gọi lần lượt là PUBG Mobile và Liên Quân Mobile.

Sensor Tower báo cáo rằng CoDM đã có hơn 225 triệu lượt tải xuống trong ba quý đầu năm nay. Phiên bản thử nghiệm của nó ở Trung Quốc đã thu hút hơn 50 triệu lượt đăng ký, một con số khổng lồ chứng minh "thực lực" không phải dạng vừa của ứng viên "thách thức" Top doanh thu của cả PUBG Mobile lẫn Honor of Kings.

Trang chủ: http://codm.vng.games

Call of Duty Mobile

0.0
VNG | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0