BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Bạn đã đủ già để biết hoặc đã từng chơi những tựa game dưới đây chưa?

06-11 14:40

Một thập kỷ trôi qua với biết bao thay đổi thăng trầm của làng game Việt, nhìn lại những gì đã qua, những thứ mình đã chơi mới thấy bản thân đã già đi nhiều rồi.

Vào thời điểm ngày này cách đây 10 năm trước, chẳng ai có thể đoán trước được làng game Việt sẽ thay đổi và phát triển như hiện tại. Lúc ấy, game online trên nền tảng Mobile vẫn là khái niệm xa xỉ đối với nhiều người. Game MOBA cũng là khái niệm khiến nhiều người chơi già cỗi thuở ấy nhìn nhau và gãi đầu. Vậy ngày ấy, game thủ chúng ta đã chơi những gì, các bạn có còn nhớ không?

Võ Lâm Truyền Kỳ

Thời kỳ ấy, quán nét vẫn là nơi trú ngụ thân thuộc đối với nhiều game thủ. Dù rằng vào năm 2010, ít nhiều sóng gió cũng đã ập tới với thị trường game Việt khiến hàng loạt những cái tên đình đám buộc phải thay đổi mình hoặc nếu không sẽ phải đóng cửa. Nhưng Võ Lâm Truyền Kỳ thì vẫn sừng sững ở đó, như một tượng đài bất diệt. Thời kỳ mà game online vẫn còn chỗ đứng vững chắc trong lòng game thủ cũng là thời mà Võ Lâm Truyền Kỳ đạt đến đỉnh cao của sự hưng thịnh.

Sau này, Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile cũng kế thừa hoàn hảo tinh hoa và tiếp nối sự thành công của người đàn anh đi trước, nhưng chỉ khác là trên nền tảng di động. Đó là một sự tiếp nối, cho thấy được làng game Việt đã thay đổi nhiều như thế nào khi chuyển dịch từ PC lên Mobile chỉ trong một thời gian ngắn ngủi.

Thế Giới Hoàn Mỹ

Khác với Võ Lâm Truyền Kỳ, Thế Giới Hoàn Mỹ ngày ấy mang đến cho người chơi một câu chuyện đậm chất truyền thuyết. Và mười năm sau, phiên bản mobile của Thế Giới Hoàn Mỹ là Perfect World VNG thậm chí còn hoành tráng và long lanh hơn gấp bội những tinh hoa mà game thủ đã thấy cách đây một thập kỷ.

Ngày ấy, những mộng mơ, hoài bão mà game thủ gửi gắm vào một thế giới thần thoại bay bổng. Lại nhớ, trong những ngày hè bỏng cháy, cùng rủ nhau ra quán nét và say đắm như thế nào thì bây giờ được sống lại những cảm giác ấy, khoảnh khắc ấy trong Perfect World VNG nhiều như thế.

Cũng giống như Võ lâm Truyền Kỳ, Perfect World VNG cho thấy một sự chuyển mình xoay vần đầy ngoạn mục từ PC sang di động. Để kế thừa và phát triển được những giá trị tinh túy một thời không phải là điều dễ dàng và cũng không phải tựa game nào cũng làm được như Perfect World VNG và Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile.

Tru Tiên

Tru Tiên xứng đáng là một đại diện tiên hiệp góp mặt trong danh sách này. Là một trong số những MMORPG tiên hiệp hiếm hoi được người chơi nhung nhớ và lưu luyến thời điểm game online PC còn đang thống trị.

Đó cũng là lý do giải thích được vì sao mà khi Gamota phát hành Tru Tiên 3D lại làm cho trái tim của nhiều game thủ thế hệ cũ rung động, loạn nhịp bởi đó chẳng khác nào một cuộc hội ngộ với cố nhân, cùng ôn lại những kỷ niệm của một thời đam mê cháy bỏng. Quá khứ có thể đã qua nhưng kỷ niệm thì vẫn sẽ sống mãi trong tâm trí của nhiều game thủ, trong ấy chắc chắn sẽ có hình bóng của Tru Tiên.

Kiếm Thế

Thời điểm cách đây 10 năm, không phải Võ Lâm Truyền Kỳ đâu mà chính là Kiếm Thế mới là cái tên MMORPG kiếm hiệp nổi tiếng nhất vào thời điểm 2009 – 2010. Đó cũng là quãng thời gian mà game thủ không thể quên được những pha "đập đồ" bá đạo của hàng loạt đại gia làng game ngày ấy.

Nếu bạn đã quên thì chúng mình xin nhắc lại một cái tên nổi tiếng của cộng đồng Kiếm Thế ngày ấy, chính là BéoKaka, có thời điểm chỉ trong vòng nửa năm đầu 2010, số tiền mà game thủ "đại gia" này bỏ vào Kiếm Thế không dưới 2 tỷ VNĐ. Những pha đập đổ kinh điển cũng đã góp phần đưa danh tiếng của Kiếm Thế  "lưu danh thiên cổ". Ngày ấy, game thủ chúng ta đã chơi game rất khác phải không?

Gunny

Gunny chính là một trong số những tựa game đầu tiên thuộc thể loại Webgame được phát hành tại thị trường Việt Nam. Ngày ấy, Gunny phần nào đã khỏa lấp được nỗi nhớ của game thủ về Gunbound. Trong năm 2010, Gunny là một trong những tựa game Casual hàng đầu của Việt Nam cả về số lượng người chơi, doanh thu và cả sức hảnh hưởng tới người chơi. Thậm chí, Gunny còn đủ sức khiến cho người chơi quên đi Gunbound đỉnh cao ngày nào.

Đột Kích và Audition

Chắc chắn rồi, khó có thể bỏ qua anh em nhà VTC, hai tựa game đã góp phần định hình nên diện mạo của làng game Việt từ giai đoạn 2006 tới bây giờ. Dù trải qua nhiều sóng gió, biến cố và thậm chí là cả tin đồn đóng cửa, Đột Kích và Audition vẫn ở bên cạnh game thủ tới ngày hôm nay.

Game thủ 8x, 9x ngày nào giờ đã "già" rồi, nhưng chúng ta cũng đã sống và cháy hết mình của một thời thanh niên sôi nổi. Tất nhiên, vẫn sẽ còn có những cái tên khác đình đám không kém xứng đáng góp mặt trong bài viết này. Nhưng với phạm vi giới hạn, chúng mình không thể nào liệt kê hết được những tựa game bất tử của làng game Việt ngày nào, nếu bạn muốn nhắc tới cái tên nào, hãy bình luận cho chúng mình được biết nhé.

Perfect World VNG

0.0
VNG | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0