BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Bà mẹ đơn thân chia sẻ bí quyết giúp con trai chơi game lành mạnh

13-06 17:08

Không cấm cản con trai mới lớn của mình, bà mẹ đơn thân hiện đại chỉ ra những lợi ích khi con trai gia nhập giới gamer online.

Vicki, 38 tuổi, là một bà mẹ đơn thân đến từ Lancashire. Không giấu giếm giấc mơ game thủ trước đây của mình, cô chia sẻ với truyền thông rằng: “Tôi là một game thủ cuồng nhiệt và đã chơi tựa game Sega Master System từ khi 8 tuổi. Ở tuổi 20, tôi nhận được tài trợ từ quỹ từ thiện Prince's Trust để thành lập một doanh nghiệp, tổ chức các sự kiện chơi game kéo dài 48 giờ cho trẻ em”.

Chính bởi có thời gian dài gắn bó với game và việc tổ chức các sự kiện cộng đồng khiến cho bà mẹ đơn thân này có cách giáo dục Nathan - con trai 12 tuổi, yêu thích chơi game bằng phương pháp tâm lí, hiện đại và mới mẻ.

Cho con thấy lợi ích của các trò chơi trực tuyến

Vicki nhận thấy các trò chơi trực tuyến cung cấp cho con trai một cộng đồng bạn bè trực tuyến rộng khắp, con có thể kết nối và chơi cùng những người bạn đó thường xuyên: “Tôi nghĩ điều này tạo ra các kỹ năng xây dựng nhóm và giao tiếp ở mức độ tốt, đồng thời giúp Nathan kết bạn mới. Cũng từ đây, kỹ năng sử dụng bàn phím và có tốc độ đánh máy của con cũng tốt hơn” - bà mẹ đơn thân chia sẻ.

Là hoạt động kết nối hai thế hệ

Game là điểm tương đồng của hai mẹ con nên Vicki cũng thường xuyên chia sẻ niềm đam mê chơi game với con trai: “Có rất nhiều trò chơi cổ điển từ thời thơ ấu của tôi đang được cải tiến và tôi thấy thật tuyệt vời khi tôi có thể chơi với Nathan và kể cho con nghe một số kỉ niệm xưa cũ của tôi. Đó là một cách tận hưởng tuyệt vời khi ở bên nhau”.

Dù Vicki không còn thi đấu thường xuyên như trước nhưng chơi game vẫn là một phần quan trọng trong cuộc sống gia đình. Vicki nói: “Tôi nghĩ những trải nghiệm của mình có ý nghĩa trong việc Nathan có thể tin tưởng và mở lòng khi trò chuyện với tôi về game”.

Ngăn ngừa tình trạng nghiện game

Đối với Vicki, mối quan tâm lớn nhất xung quanh việc chơi game là vấn đề lượng thời gian có thể chấp nhận để con trai chơi game trực tuyến và vào thời gian nào trong ngày. Cũng giống như các bậc phụ huynh khác, cô lo lắng về vấn đề nghiện game, muốn đảm bảo rằng con có đủ thời gian để tham gia những hoạt động học tập, thể thao, vui chơi khác.

Nhớ lại khoảng thời gian khi Nathan trốn mẹ chơi game khuya, thậm chí chi số tiền lớn nạp game, Vicki chia sẻ phương pháp đặt giới hạn thời gian trên bộ định tuyến của gia đình để ngăn chặn việc chơi game vào đêm khuya, đồng thời đưa ra quy định nghiêm ngặt cho con về việc chi tiêu trực tuyến có mức hạn cố định và chỉ được rút từ thẻ quà tặng mà thôi.

Mẹ đơn thân còn lưu ý cả việc không cho phép con sử dụng tai nghe chơi game, để có thể nghe thấy cả hai phía của cuộc trò chuyện: “Tôi biết các trường hợp thất bại xảy ra trong game và có hành vi bắt nạt. Không tai nghe đồng nghĩa với việc tôi có thể lắng nghe diễn biến trận đấu và có thể can thiệp khi cần thiết".

Do đó, Vicki khuyên các bậc cha mẹ khác nên khuyến khích trẻ nhỏ có một danh sách “bạn bè” chơi game của riêng mình.

Chém gió ...
Aa 0