BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Apple cho phép sự tham gia của kho ứng dụng và game bên thứ ba

01-02 12:20

Truyền thông nhiều lần đưa tin rằng việc thực thi Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số của Apple đã được áp dụng.

Đây là đạo luật quan trọng trong lĩnh vực giám sát Internet của EU. Apple sẽ buộc phải mở kênh thanh toán của bên thứ ba theo khuôn khổ pháp lý mới.

Mới đây, Apple cuối cùng đã chính thức công bố các quy định về thị trường ứng dụng theo chính sách mới của EU, cho phép kênh thanh toán của bên thứ ba tham gia vào hệ sinh thái iOS. Điều này cũng đồng nghĩa với việc kỷ nguyên Apple chỉ dành cho iOS đã chính thức kết thúc tại EU.

Tuy nhiên, sự cởi mở sinh thái không phải là vô điều kiện. Apple tuyên bố rằng vì “việc vận hành thị trường ứng dụng thay thế của bên thứ ba đòi hỏi trách nhiệm và giám sát đáng kể đối với trải nghiệm người dùng”. Nhằm mục đích duy trì các tiêu chuẩn về trải nghiệm, Apple sẽ chỉ ủy quyền cho các nhà phát triển thị trường đáp ứng các điều kiện để tham gia và sẽ bảo vệ độ tin cậy, an toàn cho người dùng.

Theo đó, để mở cửa hàng iOS của bên thứ ba tại EU, nhà phát triển phải xin phép Apple và đáp ứng được yêu cầu về chuyên môn. Bản thân Apple đã giảm hoa hồng phân phối Apple App Store tại EU xuống 17% và khoản thanh toán iOS xuống mức 3. Apple có thể bắt đầu một cuộc chiến về giá, tương đương với mức hoa hồng tối đa thực tế của các cửa hàng bên thứ ba iOS bao gồm khoản thanh toán 20%, do đó làm giảm tỷ suất lợi nhuận của cửa hàng bên thứ ba. Mỗi ​​người dùng app của cửa hàng bên thứ ba iOS chỉ được cài đặt một lần. Apple tính phí CTF là 0,5 euro và Apple yêu cầu dữ liệu cửa hàng bên thứ ba phải hoàn toàn minh bạch.

Ví dụ, nhà điều hành thị trường ứng dụng của bên thứ ba cần phải có trụ sở tại EU. Apple cũng yêu cầu app ứng dụng của bên thứ ba cam kết thiết lập cơ chế phát hiện gian lận ứng dụng, vi phạm bản quyền và phần mềm độc hại. Đối với các nhà phát triển ứng dụng, Apple cũng đưa ra yêu cầu chỉ có thể phân phối cùng một phiên bản của một ứng dụng giữa nhiều thị trường ứng dụng và phải được Apple xác minh.

Apple cũng đã thực hiện điều chỉnh quan trọng đối với chính sách chia sẻ ứng dụng của mình. Nhà phát triển có thể chọn duy trì chính sách trước đó hoặc đăng ký “điều khoản phân phối thay thế” mới. Chỉ những nhà phát triển ký và đồng ý với các điều khoản này mới có thể phân phối app của mình. App Store được kết nối với hệ thống thanh toán của bên thứ ba. Nhà phát triển sẽ phải trả cho Apple 17% cổ phần (thay vì 30% như trước đây). Chương trình doanh nghiệp nhỏ trên App Store có tỉ lệ chia sẻ giảm xuống 10% (thay vì 15% trước đó). Nếu các nhà phát triển chọn kết nối với hệ thống thanh toán của Apple, tỉ lệ chia sẻ sẽ tăng thêm 3%.

Chém gió ...
Aa 0