BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

AOG - Đấu Trường Vinh Quang thông báo ngừng phát hành: Cái kết buồn cho tựa game từng mệnh danh "đối trọng" của Liên Quân

10-02 11:31

Cách đây một năm khi mới ra mắt, AOG - Đấu Trường Vinh Quang từng được nhận định sẽ trở thành đối trọng với Liên Quân Mobile tại Việt Nam. Ấy vậy mà sau 1 năm sau, tựa game này đã phải ra đi trong âm thầm.

AOG - Đấu Trường Vinh Quang là một trong những sản phẩm game MOBA từng rất được quan tâm vào giai đoạn cuối năm 2018 và đầu năm 2019. Sự quan tâm dành cho sản phẩm này lớn đến nỗi nhiều game thủ sẵn sàng bỏ Liên Quân Mobile để chơi tựa game này. Thế nhưng, chỉ chưa đầy một năm sau khi ra mắt, AOG - Đấu Trường Vinh Quang đã chính thức đóng cửa.

Thời điểm mới ra mắt, nhiều game thủ và ngay bản thân NPH Gamota cũng cho rằng, AOG – Đấu Trường Vinh Quang có những tố chất của một tựa game MOBA hấp dẫn trên nền tảng Mobile mà Liên Quân Mobile không hề có. Cắm mắt, Pet chuyển đồ, hệ thống kỹ năng bốn chiêu thức và bản đồ rộng lớn… chính là yếu tố được nhắc đến nhiều nhất khi so sánh với "tựa game quốc dân". Thậm chí, bản thân NPH này cũng tự cho rằng, AOG – Đấu Trường Vinh Quang được mệnh danh là Liên Minh Mobile.

Thời điểm ra mắt, AOG - Đấu Trường Vinh Quang đón nhận nhiều cảm tình từ cộng đồng người chơi

Thế nhưng, đáp lại những kỳ vọng lớn lao đó lại là cái kết không mấy tốt đẹp trong suốt quá trình gần một năm AOG – Đấu Trường Vinh Quang đồng hành cùng game thủ. Ngay từ khi mới ra mắt, tựa game "Liên Minh Mobile" này đã gặp phải tình trạng game thủ phải xếp hàng để chờ tới lượt đăng nhập.

Ngay khi ra mắt, AOG đã để lại ấn tượng xấu cho người chơi khi buộc phải xếp hàng đợi vào game

Sau đó, những hiện tượng "cơm bữa" như lag, ping đỏ và thậm chí là cả hack map diễn ra thường xuyên khiến cho game thủ cảm thấy ngao ngán. Đặc biệt là việc tìm kiếm trận đấu, ghép đội trong AOG – Đấu Trường Vinh Quang cực kỳ khó khăn và tốn thời gian. Chính các yếu tố này tạo cảm giác chán ngán, mất kiên nhẫn đối với người chơi Việt, những người từng rất kỳ vọng về một tựa game Liên Minh Mobile thực sự.

Nạn hack map từng diễn ra rất phổ biến trong AOG - Đấu Trường Vinh Quang

Đó chưa phải là tất cả những vấn đề mà game thủ của AOG gặp phải trong suốt gần một năm qua. Tuy ra mắt sau với hệ thống tướng ít ỏi, NPH Gamota đã rất cố gắng khi thường xuyên duy trì cập nhật hàng tháng cho tựa game này, với mỗi lần update sẽ xuất hiện ít nhất thêm hai tướng vào hệ sinh thái của AOG. Tuy nhiên, giá thành của tướng và trang phục trong AOG – Đấu Trường Vinh Quang thường không hề rẻ và cũng không quá đa dạng khiến người chơi cảm thấy nhụt chí khi có ý định "đầu tư" vào tựa game "Liên Minh Mobile" này.

Nhiều game thủ tỏ ra không bất ngờ với tin AOG ngừng phát hành

Được sinh ra là một sản phẩm eSports, NPH Gamota cũng ý thức được việc sẽ phải tổ chức những giải đấu quy mô và thường xuyên cho sản phẩm này. Song trong thời gian vừa qua, mới chỉ có  một vài giải đấu quy mô nhỏ, lẻ được tổ chức online. Điều mà người chơi mong muốn là hệ thống giải đấu chuyên nghiệp, được tổ chức hoành tráng và rầm rộ mãi mãi chỉ là mộng ước thật xa vời.

AOG – Đấu Trường Vinh Quang dừng lại sẽ là lựa chọn hợp lý cho cả Gamota lẫn game thủ. Dẫu biết tựa game này thực sự là một sản phẩm có chất lượng, lượng người chơi còn trụ lại đến bây giờ quả thực là những game thủ trung thành và dành tình yêu tuyệt đối cho AOG. Thế nhưng, cuộc vui nào cũng có lúc tàn, mà có lẽ thời điểm "tàn" ấy đối với AOG  đã đến từ rất lâu rồi.

Chém gió ...
Aa 0