BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

5 đặc điểm nhận dạng một tựa game chuẩn kiếm hiệp chính tông

07-09 09:21

Game chuẩn kiếm hiệp chính tông là một khái niệm còn khá mơ hồ trong làng game Việt. Vậy như thế nào là một tựa game chuẩn kiếm hiệp?

Thời gian gần đây, thị trường game Việt đón nhận nhiều đầu game mobile với danh xưng hết sức mỹ miều như “định nghĩa lại dòng game kiếm hiệp” hay “game kiếm hiệp đạt chuẩn quốc tế” dù cho chúng không thực sự đạt đến tầm cỡ như vậy. Nhiều người chơi bắt đặt ra câu hỏi tưởng như khá dễ: “Như thế nào là game đạt chuẩn kiếm hiệp chính tông?”

5 đặc điểm dưới đây phần nào sẽ giải đáp những thắc mắc  này.

Cốt truyện kiếm hiệp

Dù thời thế có thay đổi như thế nào đi chăng nữa, không thể phủ nhận rằng game thủ Việt vẫn luôn có một niềm đam mê nhất định với tiểu thuyết võ thuật Trung Quốc, đặc biệt là những bộ tiểu thuyết mang yếu tố cổ trang. Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile là một trong số những sản phẩm thành công ở yếu tố này khi xây dựng cốt truyện xung quanh nhân vật Dương Ảnh Phong.

Cũng theo mô tuýp đó, Nhất Kiếm Giang Hồ chọn cho mình bối cảnh thời đại Tống – Kim với nhân vật chính là Nhạc Vân, con trai của danh tướng Nhạc Phi. Hành trình trả thù cho cha của Nhạc Vân được xây dựng chuẩn chỉnh, lồng ghép vào đó là những yếu tố thuần kiếm hiệp đặc sắc, mang đậm dấu ấn của võ lâm thiên hạ thời bấy giờ.

Thiên hạ đệ nhất môn phái

Sở hữu bốn nhân vật tới từ tứ đại môn phái khác nhau, tuy chưa được nhiều bằng những đầu game mới ra mắt gần đây song đều có sự phân hóa rõ ràng và sở hữu những điểm nhấn đặc biệt. Thêm vào đó, sự xung khắc chặt chẽ tới từ những môn phái cũng khiến cho việc phân định đâu là môn phái mạnh nhất luôn là một dấu hỏi lớn mà người chơi dù theo sự lựa chọn nào cũng cần nỗ lực hết sức để đem lại vinh quang cho môn phái của mình.

Các loại chiến trường chuyên dụng

Võ lâm là nơi khốc liệt như thế nào, chắc hẳn ai ai cũng đều biết. Chính vì vậy, người chơi mong mỏi được tận mắt trải nghiệm cảm xúc kịch tính, nảy lửa trong mỗi trận đấu một cách chân thực nhất, thay vì những trận chiến sặc mùi auto mà “ chưa đánh đã biết thắng thua”.

Ở Nhất Kiếm Giang Hồ, ta có thể cảm nhận được xúc cảm đó thông qua nhiều loại chiến trường khác nhau. Trong đó, chiến trường Tống Kim đương nhiên được mong chờ hơn cả. Sự quyết liệt, giằng co giữa 2 phe phái vốn không đội trời chung hứa hẹn sẽ đem đến những thế trận bùng nổ nhất trong game.

Yếu tố Tiên hiệp – Liệu có cần thiết?

Với nhiều người chơi, việc kết hợp giữa yếu tố Tiên hiệp với Võ hiệp là điều mới mẻ và đáng để trải nghiệm, song với tín đồ của dòng game Kiếm hiệp chính tông, vấn đề này dường như không cần thiết và trở thành rào cản trong mắt game thủ.

Qua đó, một số game thủ cho biết họ khá khó chịu khi phải chứng kiến cảnh môn đồ Thiếu Lâm nghiêm trang bỗng khoác lên mình những đôi cánh thiếu tự nhiên, nửa nạc nửa mỡ, hay sự lai tạp bất hợp lý giữa nhiều quá nhiều yếu tố Tiên hiệp đan xen vào trong cốt truyện của một tựa game Võ hiệp. Vậy nên, nếu là một sản phẩm game chuẩn kiếm hiệp chính tông, yếu tố Tiên hiệp tốt nhất không nên xuất hiện.

Tinh thần võ hiệp

Điểm quan trọng nhất làm nên thương hiệu của một game kiếm hiệp đạt chuẩn đó chính là không khí mà tựa game đó đem tới cho người chơi. Không chỉ là giống như thế giới võ lâm, mà nó phải thật sự đem đến cảm giác như đang được sống trong bầu không khí võ hiệp, nơi người chơi thỏa thích ngao du bốn phương.

Với Nhất Kiếm Giang Hồ, đó là tình huynh đệ, hảo hữu, là những mối lương duyên không ai biết trước được và những cảm xúc bộc phát trong từng bước chân của nhân vật, tạo nên một thế giới Kiếm Hiệp đầy màu sắc của cảm xúc không khác gì những điều mà các tựa game kiếm hiệp chính tông khác đã từng làm được.

Fanpage:https://www.facebook.com/nhatkiemgiangho3D

Chém gió ...
Aa 0