BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

17GB bao gồm CMND và rất nhiều thông tin “nhạy cảm” của người Việt bị lộ

17-05 13:20

Với việc 17GB thông tin CMND của người Việt bị lộ, chắc chắn trong số đó có không ít là của game thủ Việt.

Mới đây, thông tin 17GB dữ liệu chứa hàng loạt những thông tin được cho là “nhạy cảm” đối với người Việt đã bị rao bán với mức giá 9.000 USD trên diễn đàn của hacker. Các dữ liệu này bao gồm rất nhiều thông tin như ảnh chứng minh nhân dân và cả căn cước công dân (mặt trước và mặt sau), ảnh chân dung selfie và đi kèm với đó là địa chỉ, số điện thoại và email.

Theo VnExpress, có một file dung lượng 1,4GB chứa thông tin của khoảng 3,6 nghìn người. Đáng chú ý, trong hình ảnh màn hình bị lộ ra ngoài thì có cả những thông tin về giấy tờ và sổ hộ khẩu của người Việt. Chắc chắn trong số này có không ít giấy tờ của game thủ và hiện vẫn chưa thể xác định được ai là thủ phạm leak ra thông tin “nhạy cảm” này.

Với việc rất nhiều các thông tin quan trọng và nhạy cảm của người dùng bị lộ, rất có thể kẻ xấu sẽ lợi dụng hình ảnh chứng minh nhân dân/căn cước công dân để thực hiện các hành vi như lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng. Đối với thị trường game online, đây là những hành động thường xuyên xảy ra và những kẻ lừa đảo hoàn toàn có thể tận dụng những thông tin này để thực hiện các hành vi kể trên.

Không ít game thủ đã từng ít nhiều khai báo những thông tin này

Vì vậy, trong thời gian tới, game thủ nên tuyệt đối cẩn trọng với những giao dịch ảo trên mạng xã hội và trong game online. Không biết chừng, chính thông tin của bạn đã và đang bị kẻ xấu sử dụng để đi lừa đảo.

Nghiêm trọng hơn các hành vi lừa đảo trên mạng là có thể sử dụng thông tin của người dùng/game thủ để thực hiện các khoản vay trực tuyến và vay vốn ở những tổ chức tài chính có quy trình lỏng lẻo (theo VnExpress). Chính những điều này sẽ khiến cho chúng ta, những người có thể đã bị lộ thông tin nhạy cảm gặp rắc rối về mặt pháp lý sau này.

Chém gió ...
Aa 0