Băng Vũ

Following: 15Follower: 4

Tự tôn dân tộc và những đố kị xấu xí “không thể tin nổi”

29-05 17:19

Có quá nhiều câu chuyện để nói từ khi chiếc điện thoại “made in Vietnam” Bphone – sản phẩm smartphone cao cấp đầu tiên của người Việt

Flappy Bird – Nạn nhân của sự đố kị?

Bất ngờ trở thành một cơn sốt trên thế giới với việc thu hút trên 50 triệu lượt tải và thu được 1 tỉ đồng/ ngày nhờ quảng cáo, Flappy Bird không những khiến người chơi bức xúc về độ khó mà còn khiến những nhà phát triển game khác phải ganh tị.

Tuy vậy, khi Flappy Bird bắt đầu bùng nổ, theo một nguồn tin từ “ông chú nào đó”, Nguyễn Hà Đông bắt đầu nhận được nhiều tin nhắn với những lời lẽ chỉ trích nặng nề đầy giận dữ từ người chơi game chỉ vì độ khó của game, thậm chí còn bị gọi là “thiên tài độc ác” khi tạo ra một tựa game “hiểm độc” như vậy. Cùng với đó, nhiều người chơi game cũng viết những bài đánh giá tiêu cực về tựa game này trên App Store của Apple.

Và đỉnh điểm của sự đố kị “không ngờ đến” này có lẽ là khi Nguyễn Hà Đông phải công khai “ghét bỏ” đứa con của mình trên Twitter: “Tôi có thể gọi Flappy Bird là một thành công của tôi. Nhưng nó cũng hủy hoại cuộc sống đơn giản của tôi. Vì thế bây giờ tôi ghét nó”.

Đến câu chuyện về chiếc điện thoại “thật không thể tin nổi, thật là tuyệt vời”

Là sản phẩm smartphone cao cấp đầu tiên của người Việt, do người Việt thiết kế, Bphone ngay từ khi rò rỉ những thông tin đầu tiên đã nhận được sự ủng hộ từ lớp người dùng trung niên nhưng lại “bị ghét” bởi chính những người trẻ - đối tượng mà chiếc điện thoại này nhắm đến, giống như chú chim Flappy Bird cũng từng bị một bộ phận không nhỏ ganh ghét ngay trên chính sân nhà của mình.

Dễ nhận thấy rằng, người ta khen Bphone bởi vì đây là sản phẩm của người Việt Nam, “made in Vietnam”, và thông điệp được truyển tải mạnh mẽ nhất: “Bphone là niềm tự hào của Việt Nam”. Và cái khiến người ta ghét Bphone cũng chính là bởi lòng tự tôn dân tộc bỗng chốc bị tận dụng một cách triệt để bên cạnh những khoảng nổ: “nhất thế giới”, “công nghệ vượt trên iPhone”, “đứng trên Galaxy S6”,…

Nhưng vẫn có những niềm tự tôn dân tộc đáng trân trọng

Tưởng như hình ảnh người Việt ném đá lẫn nhau sẽ làm mai một đi hình ảnh một dân tộc đoàn kết thì bất ngờ thay, cộng đồng game thủ Tiếu Ngạo Giang Hồ 3D lại cho thấy, tinh thần đó không hề phai nhạt khi bang hội VN.Clan khiến các game thủ nước bạn phải thán phục và ngưỡng mộ trước lòng tự tôn dân tộc, sự vững mạnh cũng như tình thần đoàn kết, đồng lòng của mình dù đang “hoành hành” bên server nước bạn. Có thể nói, đây là bước khởi đầu tuy chưa lớn nhưng lại tràn đầy hi vọng, mang đến một cái nhìn hoàn toàn mới về game thủ Việt trong cộng đồng game thủ nước ngoài.

Bang hội VN.CLAN

Được biết, do quá nóng lòng được trải nghiệm bom tấn kiếm hiệp Tiếu Ngạo Giang Hồ 3D, không ít game thủ đã bày tính cách chơi cho nhau ở server nước ngoài, cụ thể là 2 phiên bản Tongbu và 9game tại Trung Quốc. Không chỉ có thể, cộng đồng game thủ của tựa game siêu phẩm này còn khiến các cộng đồng game thủ khác phải ghen tị khi dù chưa ra mắt tại Việt Nam nhưng hội nhóm của game: Cộng đồng Tiếu Ngạo Giang Hồ Mobile Việt Nam đã vô cùng sôi sổi với hơn 5000 thành viên, cùng rất nhiều bài viết cá nhân chia sẻ về cách download game miễn phí, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm chơi game.

Cộng đồng Tiếu Ngạo Giang Hồ Mobile Việt Nam

Vì sao tựa game này lại có sức hút lớn đến như vậy dù chưa chính thức ra mắt tại Việt Nam? Một game thủ cho biết chỉ tính riêng cốt truyện dựa theo tác phẩm nổi tiếng của nhà văn Kim Dung cũng đã xứng đáng để họ bỏ thời gian ra chơi. Cùng với đó, Tiếu Ngạo Giang Hồ 3D Mobile cũng mang đến một thế giới võ hiệp sôi động, hiệu ứng tuyệt đỉnh, hiệu ứng và skill vô cùng thông minh giúp người chơi đạt đến trạng thái hoàn mỹ trong trải nghiệm.

Có thể nói, lòng tự tôn dân tộc là điều bất kì ai cũng có những nó cũng xa xỉ đến mức không phải cứ ai nói rằng họ là người Việt Nam thì họ tự hào ngay. Muốn đi nhanh thì nên đi một mình nhưng muốn đi xa thì tốt nhất nên đi cùng nhau. Hi vọng rằng, trong tương lai, cộng đồng game thủ Tiếu Ngạo Giang Hồ 3D Mobile sẽ luôn vững mạnh, mang niềm tự hào “Tôi là người Việt Nam” đi muôn nơi.

Chém gió ...
Aa 0